Sự cố: Bị trọng tài “bẻ kiếm”, Minh Quang vẫn hạ đối thủ

Thứ năm, 04/06/2015, 17:50
Không được đặt nhiều kỳ vọng tại SEA Games 28 nhưng chiều nay, kiếm thủ 18 tuổi Nguyễn Minh Quang đã thể hiện ý chí thi đấu tuyệt vời để ghi tên mình vào trận chung kết nội dung kiếm liễu nam…

Việc Nguyễn Minh Quang có thể vượt qua Perez vốn đã là một bất ngờ. Và còn bất ngờ hơn nếu chứng kiến anh “thắng” luôn cả trọng tài trong cuộc đọ sức ở bán kết.

Tình huống trớ trêu xuất hiện khi tỷ số đang là 7-5 nghiêng về Perez. Minh Quang lên tấn công và chưa dừng đòn nhưng trọng tài cho rằng anh đã dừng đòn và chuyển quyền tấn công cho đối phương ăn điểm. Ngay lập tức, Minh Quang đã khiếu nại và trọng tài người Indonesia phải dùng tới video để phán xử. Lần thứ nhất, ông công nhận điểm cho Quang (tỷ số là 6-7).

Su co: Bi trong tai “be kiem”, Minh Quang van ha doi thu
Kiếm thủ 18 tuổi Nguyễn Minh Quang (giữa) đã có trận đấu đầy quả cảm để vượt qua kiếm thủ Philippines ở bán kết chiều 4.6. Ảnh: L.Đ

Nhưng sau đó, khi kiếm thủ Philippines cũng khiếu nại, trọng tài tiếp tục xem lại video và “bẻ kiếm”, công nhận điểm cho Perez. Như vậy, Quang bị dẫn 8-5. Ngồi xem cùng tôi trên khán đài nhà thi đấu OCBC Arena Hall 2, trọng tài quốc tế Phạm Anh Tuấn nói: “Tình huống này, trọng tài đã mắc sai lầm. Theo tôi, Quang xứng đáng có điểm”.

Nhưng vượt qua tất cả, càng đấu Quang càng thể hiện độ “lì” của mình ở những kiếm quyết định. Phòng ngự phản công hợp lý, không vội vàng, Quang gỡ dần từng điểm: 9-9, 10-10, và đã có lúc vượt lên dẫn 14-12. Nhưng đó cũng là lúc Perez phát huy được bản lĩnh, gỡ hòa 14-14.

Nhà thi đấu như lặng im, mọi trái tim đội đấu kiếm hồi hộp theo dõi đường kiếm quyết định của Quang: “Cố lên Quang ơi! Mọi người tin em!”, VĐV nữ kiếm 3 cạnh Nguyễn Thanh Vân hô to động viên cậu em.

Và Quang đã không phụ lòng mọi người khi táo bạo chuyển từ lối đánh phòng ngự phản công sang chủ động tấn công khiến đối thủ bất ngờ, chấp nhận thua 14-15.

Trận thắng của kiếm thủ 18 tuổi quê Sóc Sơn (Hà Nội) mang đến vô vàn cảm xúc cho đội đấu kiếm, không kém gì khi chứng kiến Tiến Nhật, Thành An giành HCV tối 3.6. Bản thân kiếm thủ này cũng hét vang như để “xả” hết sự căng thẳng trong suốt trận “thư hùng” mà mình vừa trải qua.

Tại trận chung kết tối nay, Minh Quang sẽ gặp đối thủ rất mạnh người Thái Lan là Panchan. Có mặt tại nhà thi đấu, ông Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Trưởng đoàn TTVN tại SEA Games đã xuống bắt tay động viên Quang. Trao đổi nhanh với Dân Việt, ông Hùng nói: “Thật quá tuyệt vời bởi Quang mới 18 tuổi mà đã chơi kiên cường, bản lĩnh được đến thế. Những gì cậu ta thể hiện đã là rất tốt rồi”.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích