“Châu chấu” Thái Lan đá ngã xe!

Thứ bảy, 06/06/2015, 06:26
Bóng bàn nữ là môn chủ nhà Singapore hết sức tự tin là sẽ lấy sạch HCV tại SEA Games 28 bởi họ có át chủ bài tầm cỡ: Feng Tianwei đang đứng hạng tư trong bảng xếp hạng thế giới, sau ba cô gái Trung Quốc.    

Niềm vui chiến thắng của Sawettabut Suthasini (Thái Lan) - Ảnh: Reuters

Phải nói rằng bóng bàn Trung Quốc đang thống trị thế giới, khi chúng ta thử nhìn vào 10 vị trí hàng đầu bảng xếp hạng của nữ: Trung Quốc chiếm đến sáu vị trí, trong đó đặc biệt có ba vị trí cao nhất. Hai vị trí 6, 8 thuộc về người Nhật. Hai vị trí còn lại thuộc về Singapore và Đức nhưng cả hai đều từ Trung Quốc nhập tịch, đó là Feng Tianwei xếp hạng 4 và Han Ying xếp thứ 9!

Đầu giờ chiều 4-6, Feng Tianwei gặp Sawettabut Suthasini của Thái Lan ở vòng bảng nội dung đơn nữ. Một bên đang ở độ chín của đỉnh cao - 29 tuổi, xếp hạng 4 thế giới; còn một bên kém đối thủ đúng 100 bậc và trẻ hơn 8 tuổi. Có gì đâu mà lo trước mối tương quan cách biệt như vậy, nên từ đầu trận tôi thấy nét mặt của một người quen với dân hâm mộ bóng bàn Việt Nam - Jing Junhong (cũng là một tay vợt khét tiếng của Trung Quốc nhập tịch Singapore) - nay ngồi ghế HLV cho Feng đã hết sức bình thản. Vâng, đây là trận đấu của châu chấu với xe!

Mặc dù có đôi chút khó khăn nhưng Feng cũng đã thắng ván một với tỉ số 11-9.

Sang ván hai, Suthasini vùng lên mạnh mẽ bằng những quả giao bóng rất khó chịu và thắng 12-10. Có vẻ như bực dọc vì bị một cô gái vô danh lấy mất một ván nên Feng thi đấu khá nóng nảy và đánh hỏng khá nhiều ở ván ba dẫn đến bị thua với khoảng cách khá xa: 7-11.

Ở ván thứ tư, cả hai so kè nhau từng điểm và Feng vượt lên dẫn 9-7. “Châu chấu” Thái Lan cầm giao bóng, sau đó là một màn đôi công thật sôi động khi cả hai bên có đến 10 lần tấn công. Và cuối cùng là một quả bạt thuận tay ra ngoài của Feng đã giúp Suthasini rút ngắn 8-9. Chính nhờ pha thắng điểm ấn tượng này, Suthasini đã thành công trong việc đá ngã chiếc xe hạng 4 thế giới khi thắng luôn 11-9.

Sau chiến thắng gây chấn động này, Suthasini đã thắng luôn Mai Hoàng Mỹ Trang ở bán kết sau khi bị dẫn trước 3-0 (từ bán kết trở đi thi đấu bảy ván). Và tối 4-6, Suthasini thắng luôn Ng Sock Khim (Malaysia) 4-3 để đoạt HCV đơn nữ môn bóng bàn - một kết quả mà ai cũng gọi là chấn động trước ngày khai mạc SEA Games 28.

Từ câu chuyện của Suthasini, chúng ta thấy được điều gì? Rõ ràng cô chưa đạt đến trình độ thật sự cao như Feng, và bằng chứng là thắng rất vất vả trước Mỹ Trang, Sock Khim. Nhưng trong trận gặp Feng, Suthasini đã vào cuộc bằng một tinh thần không sợ hãi, đầy tự tin. Chẳng bù với chúng ta, chưa thi đấu đã chủ bại, rền rĩ: Singapore quá mạnh với các cây vợt Trung Quốc nhập tịch!

Theo Tuổi Trẻ

Các tin cũ hơn