Việt Nam đoạt chín HC vàng, phá ba kỷ lục SEA Games trong ngày 6/6

Thứ bảy, 06/06/2015, 22:39
Đoàn thể thao Việt Nam có một ngày bội thu HC vàng, khi mang về chín chiếc ở các môn đi bộ, TDDC, bơi, kiếm, judo và bi sắt. Riêng môn bơi có thêm ba kỷ lục SEA Games.

Thể thao Việt Nam giành thêm chín HC vàng SEA Games 28

Ánh Viên một lần nữa khẳng định vị thế nữ hoàng, thống trị đường đua xanh của khu vực Đông Nam Á. Ảnh: Đức Đồng.

Ánh Viên ở một đẳng cấp hoàn toàn khác biệt so với các đối thủ còn lại trong khu vực. Ảnh: Đức Đồng.

Niềm vui chiến thắng của đội kiếm chém nam. Ảnh: Ngọc Quân.

Trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên của SEA Games 28, đoàn thể thao Việt Nam giành thêm chín HCV để củng cố vị trí thứ nhì trên bảng tổng sắp.

Tại cung thể thao dưới nước, đội tuyển bơi có ngày ra quân xuất sắc khi Ánh Viên và Quý Phước mang về 3 HC vàng, đồng thời phá ba kỷ lục SEA Games ở các nội dung 800m tự do nữ, 400m hỗn hợp nữ và 200m tự do nam.

Cùng lúc, đội tuyển đấu kiếm tiếp tục mang tin vui về cho đoàn, khi thắng ở hai trong tổng số ba trận chung kết. Diễn biến căng thẳng nhất nằm ở phần thi đồng đội kiếm ba cạnh nam khi các tay kiếm Việt Nam chỉ vượt qua chủ nhà Singapore với tỷ số sít sao 44-43. Chiếc HC vàng thứ sáu của đội tuyển đấu kiếm ở SEA Games lần này giành được ở nội dung đồng đội kiếm chém nam, bằng chiến thắng cách biệt 45-30 trước đối thủ Indonesia. Điều tiếc nuối hôm nay có chăng chỉ là đội tuyển đấu kiếm không thể lập hat-trick “vàng” khi thất bại ở chung kết đồng đội kiếm liễu nữ, trước đội tuyển Singapore với kết quả 26-45.

Cũng trong ngày hôm nay, đội tuyển điền kinh xuất quân thành công với chiếc HCV đi bộ 20km nữ và đây là lần thứ ba liên tiếp Nguyễn Thị Thanh Phúc vô địch SEA Games ở nội dung này.

Trong năm trận chung kết ở ngày thi đấu đầu tiên môn judo, các võ sĩ Việt Nam góp mặt ở trận tranh chức vô địch hạng 52 kg nữ và Nguyễn Thị Thanh Thủy đã vượt qua Phonenaly (Lào) để giành HC vàng.

Các HC vàng còn lại trong ngày của đoàn thể thao Việt Nam thuộc về Lê Thanh Tùng, Hoàng Cường, Đinh Phương Thanh, Phạm Phước Hưng và Đặng Nam (nội dung đồng đội nam môn Thể dục dụng cụ) và Nguyễn Thị Thi (bi sắt).

Với 13 HC vàng, đoàn Việt Nam đứng thứ nhì trên bảng tổng sắp, sau chủ nhà Singapore (17 HCV). Đoàn thể thao Thái Lan đang đứng thứ ba với 10 HCV.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích