Quế Ngọc Hải 'lên đồng', U23 Việt Nam đè bẹp U23 Đông Timor

Chủ nhật, 07/06/2015, 21:42
Ghi 1 bàn cùng 2 đường kiến tạo, đội trưởng Quế Ngọc Hải là cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất trong chiến thắng 4-0 của U23 Việt Nam trước U23 Đông Timor. Trận thắng này cũng giúp U23 Việt Nam đòi lại ngôi đầu bảng từ tay U23 Thái Lan, đồng thời U23 Việt Nam cũng chính thức giành vé vào vòng bán kết SEA Games 28 trước 1 vòng đấu.

Ở trận đấu này, HLV Miura tiếp tục có sự điều chỉnh lớn trong đội hình xuất phát của U23 Việt Nam trước U23 Đông Timor. Đây là trận thứ 4 liên tiếp HLV Miura có sự điều chỉnh nhân sự và nó cũng không bất ngờ vì HLV người Nhật luôn có thói quen này. Trên hàng tiền đạo, Hồng Quân sẽ đá cặp cùng Phi Sơn, trong khi Công Phượng, Thanh Bình và Văn Toàn phải ngồi dự bị. Ở tuyến tiền vệ U23 Việt Nam chứng kiến sự trở lại của Huy Toàn và Ngọc Thắng. Còn hàng hậu vệ, Bùi Tiến Dũng cũng trở lại đội hình xuất phát.

Ở những phút đầu tiên của trận đấu, U23 Việt Nam với lực lượng mạnh hơn đối thủ đã chủ động chơi tấn công ngay từ đầu. Các đường lên bóng của U23 Việt Nam tỏ ra mạch lạc, chính xác và tốc độ hơn so với những trận đấu gặp các đối thủ yếu trước đó như U23 Brunei và U23 Lào. Cũng vì vậy, cơ hội mà U23 Việt Nam tạo ra trong hiệp đấu thứ nhất là rất nhiều.

Bàn thắng mở tỉ số của Phi Sơn.

Ngay phút 12, Phi Sơn đã mở tỉ số cho U23 Việt Nam. Xuất phát từ tình huống tấn công bên cánh phải, đội trưởng Quế Ngọc Hải có đường chuyền chuẩn xác cho Phi Sơn thoải mái đánh đầu cận thành lái bóng vào góc xa mở tỉ số cho U23 Việt Nam.

Sau bàn thắng, các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn nắm quyền chủ động trên sân, họ tạo được rất nhiều cơ hội ngon ăn nhưng lần lượt những Phi Sơn, Ngọc Thắng, Huy Toàn, Ngọc Hải hay Hồng Quân đều xử lý thiếu quyết đoán và chuẩn xác trong những tình huống cuối cùng để cơ hội trôi qua đáng tiếc.

Trong khi đó, các cầu thủ U23 Đông Timor chủ yếu chơi phòng ngự, phản công và các đợt lên bóng của họ cũng không đủ sắc sảo để có thể xuyên thủng mành lưới thủ môn Minh Long. Chỉ nhờ có những tình huống chơi bóng thiếu tập trung của hàng thủ Việt Nam, các cầu thủ Đông Timor mới tạo được cơ hội cho riêng mình nhưng họ cũng không thể tạo nên sự khác biệt. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về U23 Việt Nam.

Bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Hồng Quân

Bước sang hiệp 2, U23 Việt Nam quyết định đánh phủ đầu đối thủ và lập tức có được 3 bàn thắng chỉ trong 15 phút.

Phút 49, từ đường chuyền dài chuẩn xác sang cánh phải của Duy Mạnh, Ngọc Hải ngoặc bóng loại bỏ cầu thủ U23 Đông Timor rồi tạt vào như đặt cho Hồng Quân đánh đầu tung lưới thủ thành Maxanches nâng tỉ số lên 2-0.

Phút 56, U23 Việt Nam có pha tấn công rất tốc độ, bóng đường chuyền ra cánh phải cho Ngọc Hải rất thoáng, Ngọc Hải thực hiện đường tạt vào nhưng bất ngờ đường bóng lại bay thẳng vào lưới trước sự sững sờ của các cầu thủ U23 Đông Timor. 3-0 cho U23 Việt Nam.

Đội trưởng Quế Ngọc Hải đã có một bàn thắng khá may mắn.

Phút 60, Huy Toàn ập vào rất nhanh đệm bóng vào lưới trống sau pha sút bóng của Thanh Bình bị thủ môn U23 Đông Timor đẩy ra nâng tỉ số lên 4-0.

Cả 4 bàn thắng của U23 Việt Nam trong trận đấu này đều xuất phát từ những pha tấn công bên cánh phải. Đây là trận đấu đội trưởng Quế Ngọc Hải thi đấu rất hay, thi đấu trong vai trò hậu vệ phải, Quế Ngọc Hải thường xuyên dâng cao như một tiền vệ cánh để hỗ trợ tấn công. Và Ngọc Hải đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi anh thi đấu rất điềm tĩnh, đồng thời hỗ trợ tấn công rất tốt cho đồng đội. Ngọc Hải trực tiếp ghi 1 bàn và thực hiện 2 đường kiến tạo như đặt cho đồng đội đánh đầu tung lưới thủ thành Maxanches.

Huy Toàn ấn định tỉ số 4-0 từ pha lao vào đá bồi rất nhanh.

Sau khi có được 4 bàn thắng, U23 Việt Nam chủ động chơi chậm lại nhằm dưỡng sức, tuy nhiên họ vẫn nắm hoàn toàn quyền kiểm soát thế trận. Các cầu thủ U23 Đông Timor những phút còn lại dù cố gắng dâng lên tìm bàn thắng danh dự nhưng họ vẫn không thể lên bóng được.

Thắng trận với tỉ số 4-0, U23 Việt Nam chính thức giành quyền vào bán kết SEA Games 28 đồng thời cũng đòi lại ngôi đầu bảng từ tay U23 Thái Lan.

Theo PLO

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích