Thắng? Không thắng?

Thứ tư, 10/06/2015, 07:44
Chúng tôi đoán: Đó là hai câu hỏi đang làm nhức đầu ông Miura lẫn các nhà cầm quân của đội U-23 Thái Lan (gồm trợ lý Promrut đang trực tiếp cầm quân, lẫn Kiatisak điều binh khiển tướng từ xa) trước trận đấu của hai đội vào tối nay (10/6).    
HLV Miura (áo đen) đang rơi vào tính thế khó nghĩ trước trận gặp U 23 Thái Lan. Ảnh: N.K

Cả hai đều đã có vé vào bán kết nên thường đây là lúc cả hai sẽ tính toán để chọn đối thủ ở bán kết. Nhưng nghiệt nỗi, họ không tính được điều ấy vì bảng A vẫn chưa thi đấu xong. Theo đánh giá của giới chuyên môn, hai suất đầu bảng A nhiều khả năng sẽ là Myanmar và chủ nhà Singapore. Thật sự, gặp ai cũng không quan trọng với U-23 VN cũng như Thái Lan.

Thật vậy, xét về thực lực, Myanmar dù mạnh nhất bảng A nhưng cũng chưa phải là đối thủ mà cả VN lẫn Thái Lan lo sợ. Còn Singapore, tuy đã thua Myanmar nhưng ưu thế chủ nhà cũng là một chuyện không thể không tính đến. Tóm lại, đặt lên bàn cân, gặp Myanmar hay Singapore cũng đều như nhau.

Không quan tâm đến chuyện tính toán sẽ phải né ai, gặp ai ở bán kết, các nhà cầm quân của hai đội U-23 VN và Thái Lan giờ đây chỉ còn mỗi một việc là cân nhắc nên hay không nên tranh nhau một trận thắng không mang ý nghĩa lớn. Thắng, có thể cũng là hay khi giúp các cầu thủ của mình có được sự hưng phấn trọn vẹn. Còn thua, không khéo cũng lại có lợi vì nuôi cho đối thủ tinh thần chủ quan!

Trong lịch sử bóng đá, biết bao đội đã thắng ở vòng ngoài nhưng khi vào trận quyết định đã lại thua đấy thôi. Về chuyện này thì có lẽ người Việt chúng ta chắc hẳn ai cũng nhớ câu chuyện ở SEA Games 2009, đó là chúng ta đã thắng dễ người Mã ở vòng đấu bảng nhưng sau đó ở chung kết thì lại... khóc hận!

Một trận đấu chẳng có ý nghĩa lớn về chuyên môn, nhưng lại là một bài toán cân não cho các nhà cầm quân. Phía người Thái, chúng ta không biết thực hư thế nào, nhưng có vẻ như họ đang tạo ra một câu chuyện gay cấn khi có báo bảo rằng Kiatisak lệnh cho đội bóng của mình phải thắng, không được để thua VN kẻo mất nhuệ khí. Nhưng cũng có báo lại bảo rằng vị tướng ra trận là trợ lý Promrut chỉ muốn đưa đội hình dự bị vào sân trong trận gặp VN để bảo toàn lực lượng cho hai trận đánh quan trọng ở bán kết và chung kết!?

Thật khó đoán trận đấu này và sự đúng sai của mỗi nhà cầm quân chỉ có thể có câu trả lời ở bán kết hay thậm chí là phải sau trận chung kết. Chỉ duy nhất một điều mà chúng tôi tin chắc rằng cả hai phía đều phải tính toán và dặn dò cầu thủ của mình: Không được để tổn thất lực lượng bởi thẻ phạt hay chấn thương!

Theo Tuổi Trẻ

Các tin cũ hơn