HAGL sa thải HLV Graechen

Chủ nhật, 16/08/2015, 14:40
Theo nguồn tin riêng của VnExpress, CLB Hoàng Anh Gia Lai quyết định cho Guillaume Graechen thôi giữ chức HLV trưởng.
1-6688-1439707452.jpg

HLV Graechen không tạo được dấu ấn khi dẫn dắt HAGL thi đấu ở V-League mùa này. Ảnh: Đức Đồng.

Quyết định được đưa ra một ngày sau thất bại 0-1 trên sân của Đồng Tháp ở vòng 21 giải V-League 2015. Kết quả này khiến HAGL tiếp tục chôn chân dưới đáy bảng với chỉ 14 điểm và đối diện ngày càng rõ rệt với nguy cơ phải xuống hạng. Đây là lý do chính dẫn đến quyết định Graechen bị cho nghỉ việc ở đội một. Ông sẽ trở lại với công tác huấn luyện ở Học viện HAGL Arsenal JMG.

Trong trận đấu hôm qua 15/8, nhà cầm quân người Pháp cũng đã có những bất đồng với Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh. Đôi bên lời qua tiếng lại sau khi trận đấu kết thúc.

HLV thủ môn Nguyễn Quốc Tuấn tạm thời dẫn dắt đội một HAGL. V-League 2015 còn năm vòng đấu, và không ít trong số các đối thủ của đội bóng phố núi thuộc dạng sừng sỏ như Sông Lam Nghệ An hay Hà Nội T&T.

2_1439708195.jpg

Graechen có công đào tạo nên một thế hệ cầu thủ có triển vọng cho bóng đá Việt Anh. Ảnh: Kỳ Lân.

Graechen sinh năm 1977, thi đấu cho nhiều đội bóng nhỏ ở Pháp và không mấy thành công.

Từ năm 2007, ông đến Việt Nam trong vai trò HLV của Học viện HAGL Arsenal JMG. Tại đây ông có công đào tạo nên nhiều cầu thủ trẻ triển vọng như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường...

Cùng với các tài năng kể trên, U19 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của Graechen tạo nên một hiện tượng trong làng bóng đá nước nhà, khi tham gia các giải trẻ trong khu vực Đông Nam Á. Với lối chơi tấn công đẹp mắt, thi đấu hiện đại và trong sáng, họ chiếm được tình cảm của số đông người hâm mộ. Thậm chí, đã có giai đoạn nhiều người tin rằng đây chính là tương lai của bóng đá nước nhà.

Từ đầu năm 2015, ông Đoàn Nguyên Đức - phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam, ông chủ của Hoàng Anh Gia Lai - quyết định đôn lứa cầu thủ trẻ này lên đội một thi đấu ở V-League. Mục tiêu chính của ông là cho họ có thêm cơ hội cọ xát, thể hiện qua tuyên bố "có xuống hạng vẫn vui".

Sức hút của những Công Phượng, Tuấn Anh... lập tức góp phần tạo không khí sôi động cho V-League. Những trận đấu của HAGL, kể cả khi xa sân nhà Pleiku, vẫn thu hút được lượng lớn khán giả đến sân.

Tuy nhiên sức nóng giảm dần khi đội bóng này thi đấu ngày càng bết bát. Các cầu thủ trẻ của Graechen chưa có đủ kinh nghiệm, thể lực cũng như khả năng để thi đấu ở sân chơi chuyên nghiệp vốn có tính cạnh tranh và áp lực rất lớn. Họ cứ dần tụt sâu và chôn chân dưới đáy bảng từ nhiều vòng đấu đã qua.

Hồi cuối tháng 6, trước tin đồn Graechen sẽ bị sa thải, bầu Đức đã tuyên bố công khai rằng: “Tôi khẳng định không có chuyện đó. Hoàng Anh Gia Lai đâu phải là đội bóng cứ thua là thay tướng”.

Tuy nhiên, chứng kiến đội bóng không có nhiều chuyển biến trong thời gian dài, bầu Đức đã ra quyết định đối với Graechen để "thay đổi không khí trong nội bộ đội bóng". Một thành viên ban lãnh đạo HAGL chia sẻ với VnExpress rằng trong cuộc họp khẩn hôm nay 16/8, bầu Đức bày tỏ sự biết ơn với những gì Graechen đã làm cho HAGL suốt tám năm qua, và chính sự nặng tình này là lý do khiến ông chần chừ trong quyết định sa thải.

Sự việc đã được HAGL thông báo với đối tác là Học viện toàn cầu Arsenal JMG.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích