Mourinho dùng mọi chiêu trò trước đại chiến Man City-Chelsea

Chủ nhật, 16/08/2015, 15:47
Đêm nay, Mourinho đấu Man City trong bối cảnh mình rất khó khăn còn đối phương đang rất mạnh, liệu trong cái hoàn cảnh rất có vấn đề này, người đặc biệt có thể tung ra chiêu mánh gì đặc biệt?
Đề tài được bàn tán nhiều nhất trước trận "long tranh hổ đấu" giữa hai đội bóng có cùng áo màu xanh hoá ra không phải là những vấn đề chuyên môn, mà lại là việc Mourinho đã trách móc rồi đình chỉ nhiệm vụ với nữ bác sĩ Carneiro sau "sự cố Hazard" ở vòng đấu đầu tiên. 

Nhiều người bảo sự cố này đã khiến uy tín của Mourinho và những vấn đề của Chelsea bị đẩy xuống mức tiêu cực. Và người ta dự đoán, nếu để thua Man City, Chelsea sẽ rơi vào một cuộc khủng hoảng lớn.
Mourinho gặp rắc rối khá lớn trước đại chiến Man City
Thực ra ai cũng biết, trong quá khứ Mourinho thường sử dụng nhiều chiêu mánh để hút mọi sự chú ý vào mình, từ đó giúp các học trò của mình giữ được sự thanh thản tối cao. Siêu cúp Tây Ban Nha năm 2011, ông từng móc mắt trợ lý HLV Barca khi ấy là cố HLV Tito Vilanova, và nhờ Scandal này mà hành động đạp vào ngực cầu thủ Barca một cách thô thiển của cậu học trò Marcelo đã bị dư luận, truyền thông xem nhẹ.
Cách đây 2 mùa giải, ông lại sẵn sàng gọi HLV trưởng CLB Arsenal là một "chuyên gia thất bại", sẵn sàng chấp nhận mọi chỉ trích, búa rìu dư luận, qua đó giúp các học trò của mình tránh bị soi mói trong bối cảnh tất cả cần giữ sự tập trung cao độ trong cuộc chạy đua ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh. Có một điểm chung trong tất cả những phi vụ này, đó là đối tượng mà Mourinho hướng đến luôn nằm ngoài đội bóng của mình.
Riêng lần này, đối tượng của ông lại là một thành viên trong đội bóng - nữ bác sĩ xinh đẹp Carneiro, và từ đó hàng loạt vấn đề về đội bóng bị xới lên. Không riêng gì Chủ tịch Hiệp hội Y tế giải Ngoại hạng Anh hay Trưởng ban Y tế của FIFA, mà chính một bộ phận đông đảo các fan hâm mộ Chelsea đã đồng loạt tố cáo Mourinho hành động một cách rất... đàn bà.
Vậy nên nếu coi việc người đặc biệt tạo ra scandal với nữ bác sĩ để che đi bản chất của một Chelsea có vấn đề (ít nhất là trong 2 trận đấu đầu tiên của mùa giải, thua Arsenal 0-1 ở siêu cúp nước Anh và bị chiếu dưới Swansea cầm hoà 2-2 ở ngày khai mạc giải Ngoại hạng Anh) thì có vẻ như lần này, chiêu mánh của Mourinho đã phản tác dụng. Hiện tại, nhìn cả ở góc độ thành tích lẫn góc độ hình ảnh, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đang rơi vào một hoàn cảnh khó khăn.
Mourinho rất cần 3 điểm tối nay
Vào đúng lúc Mourinho nhìn đâu cũng khó thì ngược lại, đối thủ của ông đang có những dấu hiệu hồi sinh mạnh mẽ. Vòng 1 giải Ngoại hạng Anh, Man City trình diễn một bộ mặt thuyết phục trong chiến thắng 3-0 trước West Brom. Đấy là một trận đấu mà hệ thông tấn công của Man xanh vận động nhanh, phong phú và rất giàu đột biến.
Và điều đáng nói nằm ở chỗ tiền vệ Yaya Toure - hạt nhân quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Pellegrini đã thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng. Không còn hình ảnh một Yaya Toure “xìu xìu ển ển” như ở nửa cuối mùa giải trước - thời điểm mà cầu thủ này vừa phải chịu tang cậu em trai, lại vừa có ý trách móc ban lãnh đạo đội bóng đã không dành cho mình những sự quan tâm đúng mức, 90 phút với West Brom, người ta nhìn thấy một Toure tả xung hữu đột ở khu trung tuyến.
Vai trò của anh trong trận đấu này không chỉ nằm ở 2/3 bàn thắng, mà còn nằm ở khả năng tranh chấp, di chuyển, và thay đổi trạng thái từ công sang thủ rất nhịp nhàng. Những điều này lý giải vì sao sau vòng 1 giải Ngoại hạng Anh thì chính Man City, chứ không phải ĐKVĐ Chelsea đã trở thành ƯCV vô địch số 1 trong sự đánh giá của phần lớn các nhà cái.
Đêm nay, Mourinho đấu Man City trong bối cảnh mình đang rất khó còn đối phương đang rất mạnh. Đấy lại là cuộc đấu có ý nghĩa bước ngoặt với ông. Cứ chờ xem, trong cái hoàn cảnh rất có vấn đề này, người đặc biệt có thể tung ra chiêu mánh gì đặc biệt?
Theo Vtc.vn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích