Góc Man City: Ơn giời, Kompany đã trở lại…

Thứ bảy, 17/10/2015, 12:12
Trở lại sau loạt trận vòng loại Euro 2016 vừa qua, Man City bị tổn thất khá lớn về mặt lực lượng. Đặc biệt, họ mất đi bộ đôi chủ chốt nhất trong đội hình: Sergio Aguero và David Silva ít nhất trong một tháng tới đây vì cả hai gặp chấn thương khá nặng. May thay, trong cơn bí bách thì The Citizens lại chào đón sự trở lại của trung vệ đội trưởng Vincent Kompany.
Sự trở lại của trung vệ Kompany là một tin rất vui đối với các CĐV Man City. Ảnh: Internet.

Thực ra, trung vệ người Bỉ đã bình phục chấn thương và đã ra sân thi đấu hơn 58 phút ở chiến thắng 3-1 của ĐT Bỉ trước Israel ở lượt trận cuối cùng vòng loại Euro 2016. Trước đó, Kompany đã gặp chấn thương trong trận Man City thất bại 1-2 trước Juventus ở Champions League hồi giữa tháng 9.

Sự trở lại của trung vệ Kompany là một tin rất vui đối với người Man City và rất cần thiết với HLV Manuel Pellegrini, nhất là khi ông vừa mất đi cánh tay phải Aguero – Silva trên hàng tấn công.

Sự trở lại của Kompany không những giúp Man City có chiều sâu nơi hàng phòng ngự, mà còn giúp cho tinh thần thi đấu của các cầu thủ Man City mạnh mẽ hơn. Bởi ai cũng hiểu, sức mạnh tinh thần mà trung vệ mang áo số 4 của Man City mang lại mỗi khi anh có mặt trên sân trong những mùa giải qua. Một cầu thủ luôn luôn chiến đấu hết mình, cho dù rơi vào hoàn cảnh nào.

Có thể thấy, trước trận anh gặp chấn thương thì Man City đá tốt như thế nào. Họ trải qua chuỗi năm trận toàn thắng ở Premier League hồi đầu mùa, thuyết phục hơn là không để đối phương chọc thủng lưới một lần nào. Tất cả các trận đấu đó, Kompany đều có mặt trên sân nơi hàng phòng ngự Man City. Anh không những chỉ huy tốt hàng thủ và chắc chắn trước khung thành thủ môn Joe Hart, mà còn rất hiệu quả khi lên tham gia tấn công. Kompany đóng góp hai bàn thắng trong hai trận ở vòng 1 và vòng 2 trước West Brom lẫn Chelsea tại Premier League, trong chiến thắng cách biệt ba bàn của Man City trước đối thủ.

Và có thể thấy, khi Kompany chấn thương vắng mặt ở chuỗi sáu trận sau đó hàng thủ Man City chơi như thế nào và cả tinh thần của các cầu thủ trên sân cũng không còn như trước nữa.

Vắng trung vệ người Bỉ, hàng thủ Man City lập tức rơi vào vòng luẩn quẩn đó là: Sai lầm, nối tiếp sai lầm. Hệ quả, Man City thua liên tiếp ba trận trong số bốn trận sau đó. Và những trận thua trước Juventus (1-2), West Ham (1-2), Tottenham (1-4) thì lỗi đều thuộc về hàng thủ. Sự hớ hênh, mất tập trung và thiếu quyết đoán của các trung vệ như Mangala, Otamendi hay Demichelis đã khiến Man City đánh mất đi những điểm số đáng tiếc kèm theo những trận thua khá bất ngờ khi The Citizens là người chơi lấn lướt hơn.

Vincent Kompany đã trở lại và anh chính là liều thuốc tinh thần quan trọng nhất giúp Man City vượt qua những khó khăn. Ảnh: Internet.

Đáng chú ý là khi còn Kompany chơi bên cạnh thì Mangala chơi rất lên chân. Ấy thế nhưng, kể từ lúc đội trưởng Man City vắng mặt thì y như rằng trung vệ người Pháp chơi như gà mắc tóc. Còn tân binh Otamendi, dường như anh vẫn cần thêm thời gian hòa nhập dù đã chơi khá tốt trong những trận vừa qua. Người còn lại, lão tướng Demichelis có lẽ chỉ là sự lựa chọn trong những trận Man City đã nắm giành phần thắng thì hơn vì tuổi cũng đã cao.

Ngoài ra, tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Man City cũng phần nào đi xuống ở những thời điểm khó khăn trong các trận đấu ấy. Họ chơi rất tốt nhưng không đủ tỉnh táo và lạnh lùng để kết liễu đối phương. Bằng chứng là, những đôi chân bạc triệu của Man City như Aguero, Sterling, Bony hay Toure đều không còn là chính mình trong các tình huống đứt điểm.

Man City đã thua đối thủ trong các trận đánh ấy. Đồng ý, nhưng nhìn cái cách họ thất bại thì có thể thấy họ thua chính bản thân mình. Đội quân hùng mạnh của HLV Pellegrini đã không có một ai đủ sức vực dậy tinh thần ở những thời điểm quyết định khi thiếu đi “người truyền lửa” mang tên Kompany.

Thật sự, mất Aguero hay Silva là tổn thất khá lớn đối với Man City ở các trận đấu sắp tới trong tháng 10 này. Nhất là hai cuộc đối đầu trước Man Utd tại Premier League và Sevilla tại Champions League, sẽ rất khó khăn cho Man City khi họ đều là những cái tên rất khó chịu.

Mặc dù vậy, trong tay HLV người Chilê vẫn còn đó những cái tên thay thế không hề kém cạnh và họ đủ khả năng để chơi tốt nếu được trao cơ hội. Về lý thuyết, Nasri hay Bruyne có thể khỏa lấp được vai trò và vị trí của Silva để lại, trong khi đó Bony đã sẵn sàng trở lại và đủ tự tin gánh vác hàng công…

Quan trọng hơn, Vincent Kompany đã trở lại và anh chính là liều thuốc tinh thần quan trọng nhất giúp Man City vượt qua những khó khăn và thách thức ở chặng Marathon phía trước.

Theo Bóng đá

Các tin cũ hơn