MU có kinh nghiệm vượt qua thử thách.

Thứ năm, 05/01/2012, 21:10
Saigonnews - Cabaye có công sút phạt nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 47 ở cự ly 25m, khiến nhiệm vụ lội ngược dòng của MU trở nên thiếu khả thi, đồng thời dẫn dắt hàng tiền vệ Newcastle thi đấu vững vàng. Với phong độ xuất sắc ở tuyến giữa, tiền vệ 25 tuổi xứng đáng trở thành cầu thủ hay nhất trận.




Cabaye (trái) chia vui sau pha ghi bàn vào lưới MU.


Cabaye có công sút phạt nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 47 ở cự ly 25m, khiến nhiệm vụ lội ngược dòng của MU trở nên thiếu khả thi, đồng thời dẫn dắt hàng tiền vệ Newcastle thi đấu vững vàng. Với phong độ xuất sắc ở tuyến giữa, tiền vệ 25 tuổi xứng đáng trở thành cầu thủ hay nhất trận.

Cabaye sinh ra tại Pháp và có bà ngoại là người Việt. Trong cuộc phỏng vấn cuối năm 2010, tiền vệ này cho biết đã có ý định thi đấu cho đội tuyển Việt Nam  nếu không được HLV Laurent Blanc gọi vào đội tuyển Pháp. "Bà ngoại tôi là người Việt Nam và các thủ tục để nhập quốc tịch Việt Nam có lẽ sẽ không quá khó khăn. Nhưng bây giờ điều đó đã muộn rồi...", tiền vệ sinh năm 1986 nói.

Theo quy định của FIFA, mỗi cầu thủ chỉ được thi đấu cho một đội tuyển quốc gia trong sự nghiệp. Cabaye khoác áo đội tuyển Pháp từ đầu tháng 8/2010, ngay sau thất bại tại World Cup và không còn điều kiện chơi cho Việt Nam.

Cabaye trưởng thành tại CLB quê nhà Tourcoing, Pháp. Năm 2004, tiền vệ này gia nhập Lille và thi đấu suốt 7 năm trước khi gia nhập Newcastle. Cabaye đã ghi 31 bàn trong 191 trận cho Lille, đoạt chức vô địch Pháp và Cup quốc gia mùa 2010-2011.

Trận Newcastle thắng MU 3-0 có tính thuyết phục cao nên đội chủ nhà không có cầu thủ nào được điểm dưới 6. Thủ môn Tim Krul, tiền vệ Jonás Gutíerrez và tiền đạo Demba Ba đều được chấm điểm 6 - mức thấp nhất của Newcastle.

Thi đấu thiếu hưng phấn, MU không được chấm điểm trên 6. Thủ môn Anders Lindegaard, tiền vệ Antonio Valencia, tiền đạo Dimitar Berbatov và Wayne Rooney là những cầu thủ được đánh giá cao nhất bên phía đội khách.

Phil Jones, trung vệ phạm sai lầm đánh đầu phản lưới nhà ấn định tỷ số 3-0, là cầu thủ có điểm thấp nhất - 4. Hai hậu vệ Patrice Evra và Rio Ferdinand cũng bị đánh giá thấp.

Sau trận thua điếng người 2-3 trên sân nhà khi tiếp đón Blackburn, sáng nay Man Utd lại hứng chịu thất bại nặng nề 0-3 trước Newcastle. Họ do đó đã để Man City tái lập cách biệt ba điểm trên bảng xếp hạng.


HLV Ferguson vẫn rất lạc quan.


Tuy nhiên, HLV Alex Ferguson, người đã có công đưa Man Utd đến với 12 chức vô địch Ngoại hạng Anh, vẫn tự tin khẳng định: "Hoàn cảnh lúc này chưa đến mức khiến Man Utd hoảng loạn. Chúng tôi có kinh nghiệm để vượt qua thách thức".

HLV Alan Pardew của Newcastle thì cho rằng: "Chúng tôi chiến thắng bởi chúng tôi đã kiểm soát trận đấu theo đúng ý mình. Chúng tôi không để Man Utd triển khai lối chơi của họ".

"Thể lực cùng khả năng không chiến là những yếu tố quan trọng trong chiến thắng lần này của chúng tôi. Đây thực sự là một chiến thắng vĩ đại. Chúng tôi đã đánh bại đội đương kim vô địch 3-0 và cảm thấy hoàn toàn xứng đáng với kết quả đó".

Cương Quyền ( TH )

Các tin cũ hơn