Alex Ferguson muốn đưa Lampard về MU

Thứ sáu, 06/01/2012, 11:45
Trong kế hoạch gia cố lực lượng cho giai đoạn lượt về, HLV Alex Ferguson khiến giới chuyên môn phải sốc khi ngỏ ý muốn có tiền vệ Frank Lampard, người đang bị thất sủng ở Chelsea.

 
Sau hai thất bại liên tiếp trước Blackburn và Newcastle, Sir Alex Ferguson đã nhận ra vấn đề mấu chốt là MU đang thiếu một tiền vệ đẳng cấp có thể phân phối bóng ở giữa sân như Paul Scholes trước đây. Giggs ngày càng luống tuổi, trong khi những tiền vệ còn lại quá thiếu kinh nghiệm.  

 

Lampard có chấp nhận làm "kẻ phản bội" để đến MU?

 

Cuối tuần này, MU sẽ có trận derby với Manchester City tại FA Cup, ngoài việc lên dây cót tinh thần cho các học trò trước cuộc đại chiến này thì Alex Ferguson đang có những toan tính mộ quân trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Mục tiêu ông hướng đến là Frank Lampard.

 

Lampard năm nay dù đã 33 tuổi nhưng sức chiến đấu của anh không hề suy giảm và cầu thủ người Anh có thừa kinh nghiệm chinh chiến ở đấu trường khốc liệt như Premier League. Sir Alex sẵn sàng đáp ứng mức lương 140.000 bảng/tuần cho Lampard, bất chấp việc các ông chủ MU vẫn đang nợ đầm đìa.

 

Bản hợp đồng của Lampard với Chelsea chỉ còn 18 tháng (kết thúc vào tháng 6/2013), “người không phổi” cũng chả còn mặn mà với sân Stamford Bridge. Lampard dù vẫn tỏa sáng nhưng anh không còn là cầu thủ không thể thay thế ở Chelsea, khi quan điểm bóng đá của Villas-Boas khác xa Mourinho hay Ancelotti trước đây.

 

Thực ra, Alex Ferguson đã từng quan tâm đặc biệt đến Lampard hồi năm 2001, nhưng cuối cùng anh lại quyết định rời West Ham để gia nhập Chelsea. Thời điểm đó, số tiền The Blues chi ra để sở hữu Lampard là 11 triệu bảng.

 

Alex Ferguson đã ngưỡng mộ Lampard từ rất lâu và nếu Chelsea chấp thuận, ông sẵn sàng để “số 8” có một vị trí chính thức ở sân Old Trafford. Trước thông tin này, cả Chelsea lẫn Lampard đều chưa có hồi âm, tuy nhiên vụ chuyển nhượng gây sốc này không phải không có khả năng xảy ra.

 

Theo Dantri


Các tin cũ hơn