Nadal-Federer gặp nhau có hứa hẹn?

Thứ sáu, 06/01/2012, 17:20
SGN - Không mấy gì khó khăn, cả hai cựu tay vợt số một thế giới Nadal và Federer mới giành được quyền vào bán kết sau khi vượt qua đối thủ của họ  ở hai trận tứ kết Qatar Mở rộng hôm qua. Và họ sẽ gặp nhau  ở CK giải Doha mở rộng năm 2012 nếu tiếp tục giành chiến thắng.




Federer đương kim vô địch


Lần đầu tiên tại giải năm nay, đương kim vô địch Roger Federer phải cần đến 3 set mới có thể đi tiếp. Anh vượt qua Andreas Seppi với tỷ số 6-3, 5-7, 6-4.Đó là chiến thắng thứ 8 của “Tàu tốc hành” sau 8 lần chạm trán tay vợt người Italia xếp hạng 38 thế giới. Đây cũng là lần thứ 2 Roger vượt qua Seppi ở giải Doha mở rộng sau lần đầu ở vòng 2 năm 2009.

Ở bán kết, Federer sẽ gặp lại người quen cũ là Jo-Wilfried Tsonga. Đây là đối thủ đã thua Federer tại chung kết ATP World Tour Finals -  11/8  lần đối đầu trong giải đấu cuối cùng của mùa trước. Tuy nhiên, chính Tsonga là người đã khiến "Tầu tốc hành" phải dừng bước ở tứ kết Wimbledon năm ngoái..

Kết quả hôm qua giúp Federer nâng chuỗi trận toàn thắng lên con số 20 trận, kể từ sau khi thua Novak Djokovic ở bán kết Mỹ Mở rộng.

Ở nhánh đấu còn lại, Nadal vượt qua Youzhny 6-4, 6-4. Đó là trận thắng thứ 9 của Rafa sau 13 lần đụng Youzhny và là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của anh trước tay vợt hạng 35 thế giới người Nga. Năm 2005, Nadal cũng từng thắng Youzhny ngay vòng 1 giải Doha mở rộng.

Ở bán kết, Nadal sẽ gặp Monfils. Tay vợt người Pháp này là đối thủ ưa thích của tay vợt hạng 2 thế giới vì Nadal đã thắng Monfils tới 8/9 lần gặp nhau giữa họ trước đó. Có điều thú vị là chiến thắng duy nhất của Monfils trước Rafa cho tới nay lại diễn ra chính ở giải Doha mở rộng  này. Chính xác là ở vòng tứ kết giải Doha mở rộng 2009.

Như vậy, cặp đôi ngôi sao danh tiếng nhất của quần vợt Pháp hiện nay là Monfils và Tsonga đều phải vượt qua rất nhiều khó khăn ở bán kết giải Doha mở rộng 2012 khi trước họ là những ngôi sao danh tiêng, và nếu họ thắng sẽ là chiến công vĩ đại, nếu thua đó là chuyện bình thường với người hâm mộ.

Cương Quyền (TH)

Các tin cũ hơn