Nadal, Federer chia tay giải đấu ATP Doha 2012

Thứ bảy, 07/01/2012, 12:07
Saigonnews - Trận chung kết mà nhiều người hâm mộ chờ đợi giữa R. Nadal và R. Federer tại ATP Doha 2012 sẽ không diễn ra như dự đoán khi cả 2 hạt giống hàng đầu này đều chia tay giải đấu vì những lý do khác nhau.




Nadal vẫn chưa được tận hưởng cảm giác đăng quang tại ATP Doha


Trong trận đấu với Nadal, Monfils đã cho thấy được lối chơi tấn công lẫn phòng ngự chủ động. Anh có những cú trả giao bóng khá lợi hại trước đối thủ người Tây Ban Nha. Trong giơ đấu đầu tiên, Monfils đã phá vỡ thế rượt đuổi khi vươn lên dẫn 4-2. Khi tỉ số đang là 2-2 ở set thứ nhất thì Monfils bất ngờ thể hiện phong độ cực cao khi liên tục giành điểm 3 game liền để vươn lên dẫn trước 5-2. Mặc dù Nadal đã nỗ lực rút ngắn cách biệt xuống còn 3-5 nhưng vẫn không thể tránh khỏi việc bị gác vợt 3-6 và chiến thắng chung cuộc 4 – 6.

Với Monfils thì chiến thắng vào đêm 6-1 trước Nadal mới chỉ là lần thứ hai anh được hưởng niềm vui khi chạm trán “bò tót” TBN trong tổng cộng 10 lần đụng độ nhau. Đáng chú ý, lần còn lại mà Monfils buộc Nadal “ôm hận” cũng chính là tại ATP Doha cách đây 3 năm.

Tsonga đã gặp may măn hơn người đồng hương khi anh không mất giọt mồ hôi nào trong trận đấu với Roger Federer, Anh đã bị chấn thương và rút lui khỏi giải đấu. Cách đây mấy hôm Federer vừa nói rằng anh có khả năng chịu đựng những cơn đau để thi đấu và chính nhờ thế mà anh thành công. Tuy nhiên, những nỗ lực của “tàu tốc hành “ cuối cùng cũng không thể giúp anh vượt qua.


Federer chào tạm biệt khán giả sau khi không thể thi đấu trận gặp Tsonga


Chỉ còn 10 ngày nữa là Australia mở rộng khai mạc. Chưa biết mức độ nghiêm trọng của chấn thương lưng mà Roger mắc phải đến đâu nhưng chắc chắn người hâm mộ không còn cơ hội theo dõi đại chiến Nadal – Federer ở chung kết Qatar mở rộng nữa mà thay vào đó sẽ là cuộc chiến giữa Tsonga với Monfils.

Cương Quyền ( TH )

Các tin cũ hơn