Bất lợi của Man City khi thiếu anh em nhà Toure...?

Thứ sáu, 06/01/2012, 12:53
SGN - Chính quyền thành phố Manchester đã tăng cường rất nhiều cảnh sát với đầy đủ thiết bị chống bạo động trước thềm “tử chiến” giữa MU và Man City tại Cup FA Chủ nhật này.

Những lá thăm may rủi đã khiến vòng 3 Cup FA trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết với cuộc đọ sức giữa hai “gã khổng lồ” thành Manchester, MU và Man City. Như vậy, giới mộ điệu trên toàn thế giới sẽ được chứng kiến thêm 1 trận cuộc “tử chiến” hấp dẫn nữa của hai đại kình địch này sau trận tranh Community Shield (tháng 8) và lượt đi Premier League (tháng 10).



An ninh được tăng cường trước cuộc đụng độ nóng bỏng Man City – MU


Nhưng đi kèm với đó, nỗi lo về cuộc bạo động lại hiển hiện với chính quyền thành phố Manchester, còn nhớ, trong trận đấu hồi tháng 10, trong khi làm nhiệm vụ, một cảnh sát đã bị tổn thương nghiêm trọng ở mắt.

Trận đấu tại Etihad diễn ra Chủ nhật tới cũng hứa hẹn sẽ rất căng thẳng khi hiện tại, MU và Man City vẫn đang so kè từng điểm số trên BXH Premier League, đội chiến thắng sẽ có lợi thế tâm lý rất lớn trong cuộc đua đường dài.

Trước trận đấu, cảnh sát cũng ban hành lệnh cấm mang rượu vào sân bất chấp quy định của sân Etihad cho phép mỗi người được uống hai ly. Bên cạnh đó, những quán rượu lân cận cũng không được phép hoạt động. Ngoài ra, người hâm mộ sẽ bị giữ lại trong sân bóng sau khi trận đấu kết thúc tới lúc những con đường gần đó được đảm bảo an toàn.

Được biết, ở mùa giải năm ngoái, hai “gã khổng lồ” thành Manchester cũng đụng độ ở Bán kết Cup FA, khi đó, Man City đã xuất sắc vượt qua đối thủ với bàn thắng duy nhất của Yaya Toure, sau đó, họ đã lên ngôi vô địch.

Nhưng  Man City phải nhận tin buồn khi không được phép sử dụng anh em nhà Toure cho giải đấu cuối tuần này khi HLV trưởng đội tuyển quốc gia Bờ Biển Ngà Francois Zahoui đã quyết định từ chối đề nghị của Man City xin phép cho Yaya và Kolo Toure . Anh em nhà Toure được xem như những nhân tố quan trọng bậc nhất trong đội hình Man City hiện nay. Mới đây, họ đều đá chính trong trận thắng Liverpool 3-0 ở Ngoại hạng Anh.

Vắng anh em nhà Toure quả là tổn thất lớn đối với Man City

Theo lịch trình, anh em nhà Toure sẽ phải trở về tập trung cho CAN 2012 đúng hạn vào ngày 7/1, một ngày trước trận derby thành Manchester (8/1). Báo chí Anh trước giờ vẫn đinh ninh FIF đã cho phép Man City nhả quân muộn, nhưng bây giờ mọi người mới vỡ lẽ, khi đích thân ông Zahoui phủ nhận thông tin này.

"Chúng tôi chỉ còn 17 người. Tôi không biết phải làm sao nữa", HLV Mancini than thở. "Trước đây tôi từng nói rằng chúng tôi có thể gặp phải vấn đề trong tháng 1. Và điều đó đang diễn ra. Ở hàng tiền vệ chúng tôi đang gặp rắc rối lớn. Chủ nhật tuần này chỉ còn James Milner và Nigel de Jong là có thể thi đấu".

Đây thực sự là mất mát quá lớn đối với HLV Mancini, bởi Yaya Toure hiện là trụ cột không thể thay thế ở hàng tiền vệ, còn Kolo Toure vẫn thể hiện tốt mỗi lần được tung vào từ băng ghế dự bị. Với sự vắng mặt của Yaya Toure, tuyến giữa của Man City sẽ không có nổi một tiền vệ trung tâm ra hồn trong bối cảnh, Gareth Barry bị treo giò, Owen Hargreaves chấn thương, De Jong sa sút từ lâu và may ra còn còn mỗi James Milner (vốn là cầu thủ chạy cánh) đá trận hay, trận dở

Vòng chung kết của ACN năm nay có 16 đội tham dự, được tổ chức ở Gabon và Guinea Xích Đạo từ ngày 21/1 đến 12/2/2012.

Cương Quyền ( TH )

Các tin cũ hơn