Murray vào bán kết giải Brisbane International 2012

Thứ bảy, 07/01/2012, 09:34
Những diễn biến ở Brisbane International, giải đấu khởi động cho Australian Open 2012 đang thu hút khá nhiều sự quan tâm từ giới chuyên môn và người hâm mộ. Trong khi hạt giống số một đơn nam Andy Murray vẫn đang chạy đà êm thấm thì ở nội dung đơn nữ, cả hai ngôi sao Kim Clijsters và Schiavone đều đã tạm dừng cuộc chơi.

Murray vào bán kết - Ảnh Getty

Sau chiến thắng nhọc nhằn trước   tay vợt hạng 54 thế giới Gilles Muller với tỷ số 4-6, 7-6 (4 ), 6-0, niềm hy vọng của làng banh nỉ xứ sương mù Andy Murray đã chứng minh được đẳng cấp của một tay vợt số 4 thế giới sau khi đánh bại  Marcos Baghdatis  tại tứ kết Brisbane International chỉ trong 2 set với cùng tỷ số 6-2.

Chỉ trong hơn một giờ đồng hồ, Murray đã ghi tên mình vào bán kết gặp Bernard Tomic. Anh dễ dàng cướp được những điểm break từ Baghdatis và tận dụng tốt những sai lầm của đối thủ để dẫn trước. Mới đây, trong những nỗ lực giành được danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp, Tay vợt người Scotland đã mời huyền thoại Ivan Lend làm HLV và hy vọng ông sẽ mang đến những khác biệt tích cực cho anh.

Murray không có được những kỷ niệm đẹp ở Australia Open. Có mặt trong 2 trận chung kết gần đây nhưng Murray đều chỉ đem về thất bại với ngôi hiệu á quân. Phát biểu sau trận tứ kết Brisbane International, tay vợt 25 tuổi cho biết: "Tôi đã chơi rất tốt. Hai trận đấu vất vả trước đã không còn là vấn đề với tôi. Tôi thấy rất hạnh phúc. Úc mở rộng luôn là giải đấu tôi dành nhiều tâm huyết nhất từ khi chơi tennis chuyên nghiệp và tôi hy vọng mùa giải năm nay sẽ có được thành công hơn hai mùa trước."

Mặc dù chưa có được danh hiệu lớn nào trong hệ thống 4 giải Grand Slam nhưng Andy Murray vẫn đang là tay vợt hàng đầu xứ sương mù. Kể từ năm 1936, chưa có thêm bất kì tay vợt mang quốc tịch Anh nào đoạt được cúp vô địch Grand Slam. Bởi vậy, Murray đang được đặt rất nhiều kỳ vọng và ước mơ của thể thao xứ sở sương mù. Nhưng trước khi chinh phục Melbourne, Brisbane sẽ là một bước chạy đà hợp lý. Tại bán kết, Murray (hạt giống số 1) sẽ đụng tài năng trẻ nước chủ nhà Bernard Tomic (8), còn ở cặp đấu thứ hai, Gilles Simon (2) đụng Dolgopolov (3).

Ở nội dung đơn nữ, thật bất ngờ khi 2 cái tên lọt vào trận chung kết lại là Kala Kanepi và. Daniela Hantuchova. Trong khi Kanepi không mấy khó khăn khi vượt qua hạt giống số 3 Schiavone sau 2 set với các tỉ số 6-3 và 6-2 thì Hantuchova không phải tốn nhiều sức để ghi tên mình vào chung kết. Sau khi để thua 6-7 (4) trong loạt tie break trước Kim Cljsters, cô đã gặp may khi tay vợt người Bỉ bỏ cuộc do dính chấn thương hông ở set thứ hai. Khi đó Hantuchova đang dẫn 3-1.

Với chấn thương này, Kim Clijsters lại làm dấy lên mối lo ngại về khả năng bảo vệ ngôi vô địch ở Australian Open năm nay. Tài năng và kinh nghiệm của tay vợt người Bỉ là không có gì phải bàn cãi, nhưng cơn ác mộng chấn thương thì lại là kẻ thù số một.

Theo Thethaovanhoa.

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn