CĐV Hải Phòng được xóa án cấm đến sân khách

Thứ bảy, 07/01/2012, 12:05
Vòng 2 giải Super League khởi tranh chiều nay đánh dấu sự trở lại của các CĐV Hải Phòng sau hơn hai năm lĩnh án án cấm đến sân khách vô thời hạn.

 

Cổ động viên Hải Phòng lại được đến sân khách cổ vũ cho đội nhà.
Cổ động viên Hải Phòng lại được đến sân khách cổ vũ cho đội nhà. Ảnh: An Nhơn.

CĐV Hải Phòng, từ năm 2008, được xem là Hội CĐV máu lửa nhất Việt Nam. Đông đảo, cuồng nhiệt bậc nhất, CĐV Hải Phòng cũng nổi tiếng với các màn quậy phá. Trên sân Vinh, sau trận đấu với Sông Lam Nghệ An vòng 18 V-League ngày 25/5/2009, CĐV Hải Phòng loạn đả với CĐV chủ nhà. Ngày 10/6, trên SVĐ Hàng Đẫy, sau trận Hải Phòng thua Thể Công, CĐV của đội khách xô xát với cảnh sát.

Đánh giá vi phạm của CĐV Hải Phòng mang tính hệ thống, ngày 12/6, VFF ra lệnh cấm đến sân khách vô thời hạn với Hội này. CĐV Hải Phòng trên thực tế vẫn được đến sân khách với điều kiện không đi theo hội, không mang đồ cổ vũ, không mặc đồng phục… CĐV Hải Phòng coi đây là nỗi đau và nhiều lần xin giảm án. Nỗi buồn của những người ủng hộ bóng đá Hải Phòng được nhân đôi vào tháng 8/2009 khi đội Hải Phòng quyết định giải tán Hội CĐV vì lo ngại những hành động của Hội có thể khiến đội bóng chịu án phạt.

Nhiều lần xin giảm án nhưng thất bại, tới ngày 21/11, VFF ra quyết định xóa án phạt đi sân khách với CĐV Hải Phòng. Hội này trong ngày hôm nay, sẽ diễu hành trên nhiều đường phố Hải Phòng, lấy khí thế trước mùa bóng mới. Chiều nay, trên sân Lạch Tray, Hải Phòng sẽ đón Navibank Sài Gòn ở vòng hai Super League. CĐV Hải Phòng đã lên kế hoạch nhuộm đỏ sân Lạch Tray, lấy lại hình ảnh của Hội CĐV đông đảo, máu lửa nhất Việt Nam.

Có sự ủng hộ của hàng nghìn CĐV nhưng tiếp đón Navibank Sài Gòn, Hải Phòng đang gặp khó. Vất vả mới trụ được hạng năm 2011, Hải Phòng có cuộc “thay máu” lực lượng. Trung vệ Bật Hiếu, tiền vệ Đức Dương, thủ môn Quang Huy và 3 ngoại binh bị thanh lý hợp đồng. Đổi lại, Hải Phòng mua Văn Ngân từ Đồng Tháp, Đình Tùng từ Khánh Hòa và bộ ba từng đưa Sông Lam Nghệ An vô địch một năm trước là Kavin, Fargan, Ansha. Dẫn dắt Hải Phòng đang là ông Nguyễn Đình Hưng, HLV người Khánh Hòa.

Hải Phòng chạy đà không tốt với những trận thua trước thềm Super League 2012. Ngày khai mạc, Hải Phòng bị Hoàng Anh Gia Lai đánh bại 3-1 trên sân Pleiku. Thất bại trên sân cỏ không làm CĐV Hải Phòng lo lắng bởi những bất ổn trong phòng thay đồ. HLV Nguyễn Đình Hưng bị cho là giải pháp tình thế bởi Hải Phòng thực chất đã muốn tìm một HLV khác. Chiếc ghế của ông Hưng sở dĩ vẫn được giữ bởi chưa có ứng viên nào đồng ý lời mời của Hải Phòng.

Tiền vệ người Đà Nẵng, Phan Thanh Phúc công khai phản ứng Ban huấn luyện vì cho rằng cách chia thưởng sau trận thắng đội hạng Nhất TP HCM ở Cup Quốc gia là không công bằng. Các cầu thủ ngoại không chịu hòa nhập cùng đội. Số tân binh nội chưa tìm được tiếng nói với những người cũ. Trên sân bóng, vì thế, Hải Phòng chơi chưa có nét.

Navibank Sài Gòn dưới thời HLV Phạm Công Lộc – người từng đưa Đồng Tháp thành hiện tượng V-League, đang được xem là có những thay đổi tích cực so với thời HLV Mai Đức Chung. Sự tiến bộ của Navibank Sài Gòn được kiểm định bằng cú ngược dòng giành lại một điểm từ tay người anh em Sài Gòn FC – vốn có nhiều tuyển thủ quốc gia, trong ngày khai mạc Super League 2012. Tới sân Lạch Tray, ông Phạm Công Lộc tin tưởng đội bóng của mình ít nhất cũng giành được một điểm dù thời tiết lạnh giá của miền Bắc là trở ngại lớn.

Vòng hai Super League 2012

Theo Vnexpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn