Liverpool tìm lại niềm vui ở Cup FA

Thứ bảy, 07/01/2012, 09:34
Sau khi để Oldham bất ngờ dẫn trước, đội chủ sân Anfield đã chiến đấu quyết tâm và giành chiến thắng ngược dòng 5-1 ở vòng 3 Cup FA tối qua.

Chiến thắng tối qua giúp Liverpool giải tỏa phần nào nỗi buồn ở Ngoại hạng Anh.

Chiến thắng tối qua giúp Liverpool giải tỏa phần nào nỗi buồn ở Ngoại hạng Anh.


Một số trận đấu ở vòng 3 Cup FA

Ba ngày sau thất bại nặng nề 0-3 trước Man City ở Ngoại hạng Anh, Liverpool tưởng như lại phải trải qua một thảm họa nữa khi nhập trận nặng nề và để đội hạng dưới vươn lên dẫn trước. Phút 28 từ khoảng chừng 30 mét, Robbie Simpson dứt điểm chân trái thành bàn mở tỷ số cho Oldham 

Những năm gần đây Oldham được biết đến là một đội bóng chuyên ngáng đường các ông lớn ở Cup FA. Everton và Man City từng là nạn nhân. Vì vậy, không phải vô cớ mà họ có được bàn thắng dẫn trước ngay trên sân Anfield tối qua.

Thậm chí, nếu chỉn chu hoặc có thêm chút may mắn trong các pha dứt điểm, đội khách đã có thể ghi được tối thiểu ba bàn thắng trong 20 phút đầu tiên sau các pha dứt điểm của Luca Scapuzzi, Shefki Kuqi và Tom Adeyemi.

Bàn mở tỷ số của Simpson vì vậy là một phần thưởng hoàn toàn xứng đáng cho đội bóng của cựu danh thủ Paul Dickov.

Tuy nhiên, Liverpool đã nhanh chóng vùng dậy và lập lại trật tự. Chỉ hai phút sau khi bị dẫn, họ có bàn gỡ hòa 1-1 nhờ công Craig Bellamy. Tiền đạo người xứ Wales đã may mắn có pha lập công thứ 7 mùa này, khi cú sút của Shelvey từ ngoài cấm địa đập trúng người anh văng vào lưới .

Vào phút bù giờ thứ nhất, tỷ số được nâng lên thành 2-1 cho Liverpool. Sau khi Maxi Rodriguez bị đẩy ngã trong cấm địa đem về cho đội chủ nhà quả phạt đền, Gerrard đã thực hiện thành công 

Bị dẫn ngược nhưng Oldham vẫn chưa sớm đầu hàng. Họ bắt đầu hiệp hai đầy quyết liệt và lại sớm có những cơ hội sắc nét, nhưng không một lần thành công. Bù lại, họ có sự kiên cường ở hàng thủ và khiến Liverpool rất khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Alex Cisak.

Suarez ngồi trên khán đài chứng kiến các đồng đội thi đấu. Anh đang phải chịu án treo giò 8 trận sau sự cố với Patrice Evra.
Suarez ngồi trên khán đài chứng kiến các đồng đội thi đấu. Anh đang phải chịu án treo giò 8 trận sau sự cố với Patrice Evra.

Tuy nhiên, trước sức ép ngày càng lớn của Liverpool, hệ thống phòng thủ của Oldham đã không thể trụ lâu thêm nữa. Phút 68, Shelvey nâng tỷ số lên 3-1 sau cú dứt điểm từ khoảng 10 mét. Bellamy và Gerrard đã có công kiến tạo trong bàn thắng này 

Cách biệt hai bàn giúp Liverpool bắt đầu có được sự thư thái. Phút 89, khoảng hai phút sau khi vào sân thay người, Andy Carroll đã lập công gia tăng cách biệt cho đội chủ nhà với cú sút từ khoảng 25 mét (Xem Clip). Chiến thắng 5-1 được ấn định vào phút bù giờ thứ 5, khi Downing ra chân nhanh gọn sau cú dứt điểm bị cản phá của Jon Flanagan . Đây là pha lập công đầu tiên của Downing kể từ khi chuyển đến hồi mùa hè năm ngoái.

Đội hình thi đấu

Liverpool: Reina, Aurelio (Flanagan 71), Coates, Carragher, Kelly, Gerrard, Maxi, Spearing, Shelvey, Kuyt (Carroll 87), Bellamy (Downing 74).

Bàn thắng: Bellamy 30, Gerrard (pen) 45+1, Shelvey 68, Carroll 89, Downing 90+5

Oldham: Cisak, Mvoto, Diamond, Wesolowski (Morais 74), Furman, Adeyemi, Taylor, Lee, Simpson (Smith 74), Scapuzzi (Parker 54), Kuqi.

Bàn thắng: Simpson 28

Theo Vnexpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích