Yokohama FC giới thiệu cho HAGL cầu thủ ‘hàng dạt’?

Thứ bảy, 12/12/2015, 09:47
Để đổi lấy cái gật đầu của HAGL trong vụ Tuấn Anh, CLB Yokohama đã “lại quả” cho đội bóng phố Núi 1 cầu thủ thuộc biên chế của họ là Masaaki Ideguchi. Nhưng bản “CV” cho thấy cầu thủ Nhật Bản này chỉ là “hàng dạt”.

Tuấn Anh là cầu thủ cực kỳ quan trọng của HAGL. Mùa giải 2015, trong lần đầu tiên lên chơi V.League nhưng tiền vệ này đã góp mặt đủ 26 trận đấu của HAGL và giúp đội nhà trụ hạng thành công. Anh mới là người được các thành viên đội bóng phố Núi bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của HAGL chứ không phải là Công Phượng. Nếu sang Nhật thi đấu, Tuấn Anh sẽ để lại lỗ hổng rất lớn ở hàng tiền vệ HAGL.

Bản "CV" của Masaaki Ideguchi quá thiếu ấn tượng.

Vì thế mà trong thương vụ mượn Tuấn Anh, Yokohama và HAGL cũng thỏa thuận về việc trở thành đối tác chiến lược trong việc chia sẻ thông tin, tăng cường nhân sự và hỗ trợ nhau cùng phát triển. Tiền vệ Masaakia Ideguchi cũng là cầu thủ đầu tiên được Yokohama hỗ trợ tăng cường cho HAGL. Ideguchi được giới thiệu là cầu thủ đa năng khi chơi được cả vị trí trung vệ và tiền vệ trung tâm (giống như Tuấn Anh) nên rất phù hợp để khỏa lấp khoảng trống Tuấn Anh để lại.

Tuy nhiên, nhìn vào “CV” của Igeguchi thì có vẻ như anh chỉ là cầu thủ “hàng dạt”. Tiền vệ sinh năm 1988 này trưởng thành từ lò Yokohama và được đôn lên đội 1 thi đấu từ năm 2011 nhưng với chỉ 7 trận và vỏn vẹn có 376 phút ra sân, tức mỗi trận chỉ đá hơn 50 phút. Sang mùa giải 2012, số lần ra sân của anh tăng thêm một chút với 13 trận và tổng thời gian là 1.100 phút.

Tuy vậy, đến mùa giải 2013, Ideguchi chỉ được ra sân có 2 trận cho Yokohama trước khi được đẩy tới CLB Dreams Metro Gallery FC để đá giải VĐQG Hong Kong (Trung Quốc) vào đầu năm 2014. Thi đấu ở một giải trung bình yếu (mùa giải 2015 chỉ có 9 đội tham dự) nhưng Ideguchi cũng chỉ thi đấu 10 trận ở mùa giải 2013-2014, rồi đến mùa giải 2014-2015 thì số trận giảm xuống còn 1 trước khi hết hạn hợp đồng và trở về Nhật Bản.

Về Yokohama, Ideguchi tiếp tục làm quen với ghế dự bị, không được đá trận nào và lại được giới thiệu qua HAGL. Với thành tích thi đấu nghèo nàn như thế, không hiểu Ideguchi có trụ lại được HAGL sau khi lên phố Núi thử việc không chứ đừng nói là thay thế vị trí Tuấn Anh để lại.

Ngoài ra, HAGL cũng đang thử việc tiền đạo Osmar Moreira, người từng thi đấu ở mùa giải 2014 cho CLB Mito Hollyhock (đội bóng mà Công Phượng sẽ thi đấu vào năm tới). Tuy nhiên, thành tích của tiền đạo người Brazil này cực kỳ đáng thất vọng. Trong thời gian khoác áo Mito Hollyhock, tiền đạo này ra sân 10 trận nhưng chỉ ghi được 1 bàn. Đầu năm 2015, Moreira về quê hương thi đấu cho Parana ở giải hạng Nhì Brazil nhưng ngoài tấm thẻ vàng, anh không tạo thêm một dấu ấn nào khác. Thống kê 3 năm trở lại đây, Moreira chỉ ghi được có... 2 bàn thắng.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn