VFF, VPF đau đầu 'chốt' các đội ở giải hạng Nhất

Thứ hai, 07/12/2015, 08:54
Cà Mau, Bình Định, Đồng Nai và bất ngờ nhất là cái tên Ninh Bình khiến VFF và VPF phải đau đầu.

Trong cuộc họp ban chấp hành mới đây, VFF cho biết giải hạng Nhất hiện nay vẫn còn một số đội ở chế độ chờ và “phải khảo sát rồi mới biết đủ điều kiện tham dự giải hay không”.

Bầu Trường khẳng định không 'thèm' suất hạng Nhất. Ảnh: PA.

Tháng 10, Cà Mau có công văn xin rút khỏi giải hạng Nhất 2016 sau khi giành quyền lên chơi từ hạng Nhì. Ngay lập tức, VFF liên hệ với Bình Định để đánh tiếng mời thay thế. Nhưng khi Bình Định sẵn sàng, Cà Mau, với sự tư vấn của Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng, có đơn xin đá lại. Sự việc khiến VFF và VPF khó xử với cả hai.

“Chúng tôi không tước quyền tham dự giải hạng Nhất của Cà Mau mà cũng chưa có văn bản chính thức đồng ý để Bình Định thay thế. Vì vậy, tất cả vẫn yên vị trí như ban đầu. Nhưng nếu Cà Mau có văn bản đá lại, chúng tôi sẽ tôn trọng. Sắp tới, VFF và VPF sẽ tổ chức một đoàn xuống Cà Mau để khảo sát các điều kiện tham dự giải của đội bóng. Nếu đáp ứng yêu cầu, Cà Mau sẽ tham dự giải hạng Nhất 2016, ngược lại Bình Định thay thế”, ông Dương Nghiệp Khôi - Phó tổng thư ký VFF cho biết.

VFF hiện nay cũng chờ đợi những động thái từ Đồng Nai. Sau khi xuống hạng, đội bóng miền Đông Nam Bộ rơi vào tình trạng im lặng. Vừa qua, lãnh đạo CLB gửi đơn tới VFF xin đăng ký tham dự mùa giải hạng Nhất 2015 muộn so với thời hạn. Động thái này được cho rằng nhằm giúp CLB có thêm thời gian làm việc với lãnh đạo địa phương về việc có tiếp tục tham dự giải nữa hay không. Tương lai đội bóng mới xuống hạng không có gì sáng sủa.

“Chúng tôi chỉ mới nhận được văn bản xin đăng ký muộn của Đồng Nai chứ chưa nghe họ nói bỏ giải. Còn tình hình đội bóng thế nào sau khi giải thể chúng tôi không được nắm. Nếu cần gì hỗ trợ, tham vấn từ VFF chúng tôi sẽ cử đoàn xuống làm việc. Trong trường hợp xấu nhất, chúng tôi sẽ tìm phương án khác”, vẫn lời ông Dương Nghiệp Khôi.

Ninh Bình muốn được nộp đơn để thi đấu trở lại từ giải hạng Nhất. Sau khi đứng ra tố cáo tiêu cực trong chính đội bóng, bầu Trường từng được Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng hứa bảo lưu suất chơi chuyên nghiệp trong vài năm và khi nào sẵn sàng sẽ quay lại tham gia. Vì vậy, dù đang thi đấu giải hạng Ba, đội bóng cố đô Hoa Lư muốn được “nhảy” lên chơi hạng Nhất mùa 2016.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh phân tích: “Nếu Ninh Bình muốn tham dự giải hạng Nhất, phải chờ thêm ít nhất hai năm nữa bởi hiện tại quy chế về số đội lên - xuống hạng không cho phép thêm đội. Ngoài ra, Ninh Bình cũng phải đáp ứng đủ các tiêu chí thì mới được cấp phép tham dự”.

Theo Ngôi Sao

Các tin cũ hơn