Lộ diện cầu thủ HAGL thứ 4 ra nước ngoài thi đấu

Thứ hai, 30/11/2015, 14:51
Sau Công Phượng, Tuấn Anh, bầu Đức đang lựa chọn các lời mời để đưa Hồng Duy, Xuân Trường ra thi đấu ở các nước có nền bóng đá phát triển.

Tối 29.11, U21 HAGL lên ngôi vô địch giải U21 quốc tế, đây cũng là thời điểm đội bóng phố núi khép lại mùa giải 2015 với nhiều thăng trầm. Tạm gác lại niềm vui chiến thắng, bầu Đức lập tức đưa ra những định hướng cho tương lai, nhằm giúp lứa cầu thủ tài năng phát triển hơn nữa trong năm 2016.

Sáng 30.11, Trưởng đoàn bóng đá HAGL - ông Nguyễn Tấn Anh tiết lộ: "Cầu thủ HAGL đang nhận được rất nhiều lời mời từ các CLB nước ngoài. Tôi khẳng định rằng sẽ có thêm nhiều cầu thủ HAGL nối gót Công Phượng, Tuấn Anh ra thi đấu ở các nền bóng đá phát triển.

Xuân Trường sẽ ra nước ngoài thi đấu trong thời gian tới.

Trước mắt bầu Đức đang làm việc trong "phòng kín" về trường hợp của Xuân Trường. CLB muốn sở hữu tiền vệ số 6 yêu cầu giữ bí mật nên chúng tôi chưa thể tiết lộ, chỉ chắc chắn rằng Xuân Trường sẽ không còn thi đấu ở V.League 2016".

Trước đó, phía HAGL cũng đã bóng gió, Hồng Duy có thể là cầu thủ tiếp theo theo chân Công Phượng và Tuấn Anh ra nước ngoài thi đấu. Một đội bóng Nhật Bản đang đàm phán để mong sớm có được cái gật đầu từ bầu Đức.

Đại diện HAGL khẳng định, đội bóng phố núi tạo điều kiện cho các em ra nước ngoài nhằm học hỏi kinh nghiệm, phát triển tài năng, chứ không phải vì mục đích thương mại, quảng cáo.

"Bầu Đức đưa cầu thủ ra nước ngoài thi đấu không phải vì tiền. Chúng tôi muốn các em được tiếp xúc với nền bóng đá phát triển để trở lại cống hiến cho bóng đá Việt Nam trong tương lai. Bởi vậy, bầu Đức rất kỹ lưỡng trong việc chọn bến đỗ mới cho những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường...", ông Nguyễn Tấn Anh nhấn mạnh.

Trả lời trên báo PV, bầu Đức tiết lộ 10% phí chuyển nhượng cầu thủ HAGL ra nước ngoài sẽ thuộc về gia đình họ. Lương tháng thì Tuấn Anh, Công Phượng... nhận đủ 100%. Khoản tiền mà CLB Mito hay Yokohama FC chuyển cho HAGL về việc sử dụng hình ảnh của hai cầu thủ này sẽ chia đôi cho HAGL với gia đình cầu thủ. Những quy định này được ghi rõ trong hợp đồng được ký với gia đình khi cầu thủ là học viên chính thức của Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG.

"Chúng tôi thỏa thuận không công bố phí chuyển nhượng, lương tháng hay tiền thưởng của cầu thủ với đối tác. Nhưng tôi có thể tiết lộ là thu nhập, lương tháng, tiền thưởng của Tuấn Anh cao hơn Công Phượng khá nhiều. Dự kiến hai buổi lễ ký hợp đồng đều diễn ra tại TP.HCM vào trung tuần tháng 12. Lễ ký kết của Công Phượng với đội Mito sẽ diễn ra trước" ông bầu đội bóng phố núi cho biết.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích