Công Vinh đi thi đại học: Chuyện thật hay đùa?

Thứ tư, 02/12/2015, 09:29
Ba năm trước, dư luận đã dè bỉu ý định đi học Đại học của Công Vinh chỉ là chiêu trò PR, tuy nhiên mới đây CV9 đã chứng minh nguyện vọng học Đại học là hoàn toàn nghiêm túc.

Bị chửi vì muốn bỏ bóng đá đi... thi Đại học

Cuối năm 2012, sau khi CLB Hà Nội giải thể, tương lai của Công Vinh bị đặt dấu hỏi khi giá chuyển nhượng của anh là quá cao so với mặt bằng chung lúc đó. Nhiều đội bóng không thể chiêu mộ tiền đạo số một Việt Nam. Lúc ấy, Công Vinh đã nộp đơn vào Trường TDTT Bắc Ninh chuyên ngành bóng đá.

Ở thời điểm đó tiền đạo xứ Nghệ, dù lúc đó đã 27 tuổi khẳng định nguyện vọng ngoài việc học Đại học chuyên ngành bóng đá ra thì anh còn muốn cắp sách đến trường, ôn thi để đăng ký dự thi Đại học chuyên ngành khác như hàng triệu thí sinh trên cả nước.

Công Vinh từng bị chỉ trích là làm chiêu trò PR khi bày tỏ ý định muốn thi Đại học cách đây 3 năm, nhưng hôm 29/11 vừa qua, tiền đạo xứ Nghệ đã có mặt tại phòng thi của trường Đại học Luật Hà Nội.

Nguyện vọng của Công Vinh khi ấy đã bị truyền thông, dư luận lên tiếng cho rằng đấy đơn thuần chỉ là chiêu trò PR của tiền đạo này nhằm đánh bóng thương hiệu cũng như làm giá mình với các đội bóng khác trong thời điểm thất nghiệp. Thậm chí, còn có những lời ra tiếng vào kiểu như một cầu thủ bóng đá như Công Vinh mà đi học thì chắc các môn văn hóa điểm rất thấp. Và người ta bắt đầu thách đấu nhau, chờ đợi đã được soi bảng điểm của tiền đạo số 1 Việt Nam sẽ ra sao khi đi học.

Những lời mỉa mai, châm biếm ấy... càng được tô thêm gia vị khi mà Công Vinh sau đó để trở về quê hương thi đấu cho SLNA thay vì theo đuổi giấc mơ đi học.

Công Vinh đi thi đại học

Hôm 29/11 vừa qua, Công Vinh đã bất ngờ xuất hiện tại phòng thi của trường Đại học Luật - Hà Nội để dự thi vào trường đại học này, hệ tại chức. Điều này đã được chính Công Vinh cũng như các giảng viên của trường Đại học Luật - Hà Nội xác nhận.

Một số thí sinh tham gia buổi thi đã chụp lại hình ảnh tiền đạo xứ Nghệ đang say sưa làm bài thi, sau đó các giám thị cũng xin chụp hình cùng tiền đạo số 1 Việt Nam này.

Công Vinh chụp ảnh lưu niệm với các giám thị phòng thi

Với hành động này, tiền đạo xứ Nghệ cũng đã cho thấy, những gì anh đã nói 3 năm trước đây vốn bị dư luận mỉa mai là hoàn toàn nghiêm túc. Theo như cầu thủ này đây không phải là cách để anh chứng minh cho bất kỳ điều gì, bởi sự nghiệp và những gì cầu thủ 30 tuổi thể hiện đã khẳng định tất ý chí vươn lên của anh như thế nào.

Chấp nhận đi thi đại học một cách công bằng như mọi thí sinh khác, dù đã ở độ tuổi 30, Công Vinh đương nhiên lường trước việc anh có thể bị rớt đại học, thậm chí đứng trước nguy cơ hình ảnh của mình bị xấu đi nếu như điểm thi của anh thấp.

Thế nhưng, đỗ đại học là ước mơ lớn mà cầu thủ này đã ấp ủ từ rất lâu, nhưng sự nghiệp và đam mê bóng đá đã trì hoãn giấc mơ này của anh. Theo tìm hiểu, trong thời gian vừa qua, bên cạnh việc tập luyện và thi đấu, Công Vinh cũng rất nghiêm túc mua sách vở và tài liệu để ôn thi mỗi khi có thời gian rảnh.

Bên cạnh việc ôn thi đại học, thì hiện nay tiền đạo xứ Nghệ cũng bắt đầu muốn thử thách ở lĩnh vực điện ảnh khi đang tham gia vào một dự án phim bom tấn cùng vợ của mình là Thủy Tiên.

Trong 10 năm qua, Công Vinh được coi là tấm gương lớn đối với các cầu thủ trẻ về ý chí vươn lên cũng như sự chuyên nghiệp trong tập luyện và thi đấu. Bây giờ, hình ảnh Công Vinh đi dự thi Đại học và bắt đầu lên kế hoạch cho tương lai của mình càng khiến người ta phải khâm phục.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn