Diego Costa - Rooney: “Họng súng” nào đáng sợ hơn?

Chủ nhật, 07/02/2016, 09:42
Lần đầu tiên, Diego Costa có dịp so tài với Wayne Rooney kể từ khi cập bến Premier League. Ở thời điểm này, họ đều đạt phong độ rất cao. Đây là cuộc so tài xứng đáng nhận được nhiều sự chờ đợi.

Liên tiếp trong những vòng đấu vừa qua, Diego Costa đều là tâm điểm của những điểm nóng. Ở trận gặp Arsenal, cầu thủ này là nguyên nhân khiến cho Per Mertesacker phải nhận thẻ đỏ. Sau đó, Diego Costa lại bị “bắt gặp” có hành vi chơi xấu trong trận đấu với Watford.

Diego Costa “hồi sinh” dưới thời Guus Hiddink

Ở mùa này, Diego Costa ngày càng thể hiện sự “hung bạo” của mình trên sân. Chân sút này “cà khịa” chẳng thiếu một ai. Từ Koscielny, Gabriel Paulista, Ryan Shawcross, Iker Casillas tới cả… những người nhà như Oscar và HLV Mourinho.

Tất nhiên, chẳng ai có thể thay đổi được bản chất của Diego Costa. Bởi nếu “cố tình” thay đổi, “Quái thú” sẽ không còn là chính mình. Sự hung bạo cộng với lối chơi đầy chất lửa đã làm nên lối chơi Diego Costa, giúp cầu thủ này tỏa sáng.

Bản thân HLV Guus Hiddink cũng không có ý “chỉnh sửa” Diego Costa. Thậm chí, sau khi chứng kiến cầu thủ này va chạm với Oscar, HLV người Hà Lan còn “ủng hộ” khi khẳng định Chelsea cần tinh thần, cá tính như vậy. Không chỉ HLV Guus Hiddink, tuần trước, HLV Flores của Watford (người chứng kiến Diego Costa chơi xấu học trò mình) đã thừa nhận rất thích cách “chiến đấu” của chân sút người Tây Ban Nha.

Cái tài của Guus Hiddink ở chỗ, ông biết cách kích thích đúng chỗ để giúp Diego Costa thành công. Thực tế, kể từ khi Mourinho ra đi, chân sút này đã đóng góp 7 bàn thắng cho Chelsea trên mọi đấu trường. Trong đó, chỉ có 2 trận, Diego Costa im tiếng (West Brom, Watford).

Thống kê chỉ rõ sự khác biệt. Dưới thời Mourinho, Diego Costa cần 368,6 phút để ghi được 1 bàn thắng nhưng sang thời Guus Hiddink, con số ấy giảm đi đáng kể (101,6 phút/bàn). Ngoài ra, tỷ lệ sút trúng đích của “Quái thú” cũng tăng lên (từ 15,8% lên 29,4%).

Có một điều ít ai ngờ rằng, trận đại chiến đêm nay mới là lần đầu tiên Diego Costa đụng độ M.U. Ở trận đấu vào tháng 10/2014, cầu thủ này vắng mặt vì chấn thương gân khoeo. Tới tháng 4/2015, “Quái thú” cũng không ra sân vì lý do tương tự. Còn ở trận lượt đi mùa này, Diego Costa vắng mặt vì án treo giò.

Nếu như Diego Costa là mối đe dọa lớn nhất của Chelsea thì Wayne Rooney chính là cái tên đáng chú ý nhất bên phía MU. Cũng như Diego Costa, “gã Shrek” từng có “một thời khói lửa” với bản tính nóng nảy của mình. Thậm chí, không ít lần, cầu thủ này khiến đồng đội ôm hận vì điều đó (như chiếc thẻ đỏ ở trận đấu cuối cùng vòng loại Euro 2012).

Wayne Rooney tìm lại đẳng cấp của mình

Mặc dù vậy, ở tuổi 30, Wayne Rooney đã chín chắn và đĩnh đạc hơn rất nhiều. Giờ đây, cá tính của chân sút này thể hiện qua sự trưởng thành và là chỗ dựa tin cậy cho đồng đội. Điều quan trọng nhất, những bàn thắng liên tiếp của Wayne Rooney đang mang tới sức sống mới cho Quỷ đỏ.

Như HLV Van Gaal thừa nhận, cầu thủ này đã tìm lại được sự tự tin trong thời gian qua, đó là khác biệt lớn nhất của anh so với giai đoạn đầy thất vọng ở lượt đi. Ở đó, người ta đã thấy Wayne Rooney ngẫu hứng hơn rất nhiều với pha đánh gót vào lưới Swansea hay quyết đoán hơn với pha đệm bóng tung lưới The Kop. Những người hâm mộ cũng thấy được đẳng cấp của “gã Shrek” qua đường chuyền cho Martial ghi bàn vào lưới Stoke City ở vòng đấu trước.

Tựu chung lại, Wayne Rooney đang sống dậy vô cùng mạnh mẽ với khát vọng như thuở mới 20 tuổi. Trách nhiệm của người đội trưởng, thái độ cầu tiến và sự trưởng thành (không hề oán trách Van Gaal khi bị thay ra sân hay ngồi dự bị) đã làm nên “sát thủ” tuổi 30.

Đây mới là lần đầu tiên Wayne Rooney chạm trán với Diego Costa. Rất may, cả hai đều đang có phong độ rất tốt. Liệu chăng, cá tính “hung bạo” của Diego Costa hay sự trưởng thành của Wayne Rooney sẽ chiến thắng? Đây sẽ là cuộc đối đầu quyết định trực tiếp tới thành bại của Chelsea và MU.

Theo Dân trí

Các tin cũ hơn