“Chú bé rắc rối” Diego Costa bị loại khỏi tuyển Tây Ban Nha

Thứ bảy, 03/10/2015, 08:40
Quyết định triệu tập Morata và Thiago Alcantara nhưng lại “bỏ rơi” ngôi sao lắm tài nhiều tật Diego Costa của HLV trưởng tuyển Tây Ban Nha Vicente Del Bosque được dư luận người hâm mộ nước này đồng tình.

Điều đáng nói là vị trí của Diego Costa bị thay thế bởi chính Alvaro Morata, cựu cầu thủ Real Madrid hiện thi đấu rất hay trong màu áo Juventus ở Serie A. Đây cũng là chân sút ghi bàn mở tỉ số cho “Bà đầm già thành Turin” trong cuộc chạm trán với Sevilla tại Champions League hồi giữa tuần.

Alvaro Morata sau pha lập công trong màu áo Juventus

Về lý thuyết, Costa đang phải thi hành án phạt cấm thi đấu, chắc chắn vắng mặt ở trận đấu với Luxembourg ngày 10-9 và có thể ra sân trở lại khi Tây Ban Nha đến làm khách trên sân của Ukraine tại Kiev sau đó 3 ngày. Tuy nhiên, HLV Del Bosque đã quyết định “cất” luôn chân sút Chelsea thời gian gần đây liên tục gây ra những sự cố trên sân cỏ trong khi năng lực chuyên môn cũng cho thấy đang sa sút đáng kể.

Diego Costa ưa gây gổ, tranh cãi khiến đồng đội của anh phải phiền lòng
Việc chọn lựa Morata cho vị trí trung phong trong đội hình Tây Ban Nha chính là nước cờ quan trọng mà vị HLV lão luyện này cân nhắc, chọn lựa để sớm đảm bảo suất tham dự vòng chung kết Euro 2016 cho tuyển Tây Ban Nha.
Thiago Alcantara tỏa sáng ở Bayern Munich
Thiago Alcantara, gương mặt trẻ lâu nay vẫn bị lãng quên ở những lần đội tuyển quốc gia tập trung, nay được gọi để thay thế vị trí của Andres Iniesta, cầu thủ chủ chốt vừa dính chấn thương ở trận đấu của Barcelona với Bayer Leverkusen tại Champions League.
Nolito (10) thi đấu rất hay tại Celta Vigo
Việc trung vệ Sergio Ramos có mặt trong đợt tập trung này cũng khiến giới chuyên môn ngạc nhiên bởi cầu thủ của Real Madrid chỉ vừa tập luyện trở lại được vài ngày sau chấn thương vai.

Ở chiều ngược lại, chân sút Nolito của Celta Vigo “lên” tuyển lần này được mọi người đánh giá cao sau những gì anh thể hiện suốt từ đầu mùa giải, nhất là màn trình diễn tuyệt vời ở trận đấu với đội bóng cũ Barcelona mới đây (Celta thắng 4-1).

Thủ môn Sergio Rico (Sevilla)
HLV Del Bosque chỉ phải mất công giải thích đôi chút khi không triệu tập Koke (Atletico Madrid) và Vitolo (Sevilla), hai cầu thủ đang phải chữa trị chấn thương: “Koke chưa hoàn toàn bình phục nên chúng tôi không dám mạo hiểm với tình trạng sức khỏe của anh ấy. Vitolo cũng tương tự.

Nacho Monreal, Alberto Moreno và Marcos Alonso đang thi đấu ổn định tại CLB nên đó sẽ là những lựa chọn cho vị trí hậu vệ trái. Nolito từ lâu đã được xem xét nhưng chúng ta không thể gọi mọi chân sút lên tuyển. Thủ môn Sergio Rico thì khác, chẳng có lý do gì để không gọi anh và việc dự bị cho Casillas hay De Gea chính là cơ hội để anh ấy học hỏi”.

Danh sách đội tuyển Tây Ban Nha:

Thủ môn:Iker Casillas (Porto), David de Gea (Man United), Sergio Rico (Sevilla)

Hậu vệ:Dani Carvajal (Real Madrid), Gerard Pique (Barcelona), Sergio Ramos (Real Madrid), Jordi Alba (Barcelona), Juanfran (Atletico Madrid), Marc Bartra (Barcelona), Inigo Martinez (Sociedad), Cesar Azpilicueta (Chelsea)

Tiền vệ:Sergio Busquets (Barcelona), Bruno (Villarreal), Cesc Fabregas (Chelsea), Santi Cazorla (Arsenal), Thiago Alcantara (Bayern Munich), Nolito (Celta Vigo), Juan Mata (Man United), David Silva (Man City), Isco (Real Madrid)

Tiền đạo:Alvaro Morata (Juventus), Pedro (Chelsea), Paco Alcacer (Valencia)

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn