Arsenal - Liverpool: Không khoan nhượng

Thứ hai, 24/08/2015, 14:50
Arsenal và Liverpool chạm trán tại một trong những trận đấu lớn đầu tiên của mùa giải. Đội khách đang toàn thắng sau cả hai vòng đấu. Nhưng đối mặt với Arsenal tại Emirates chưa bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng đối với bất cứ đội bóng nào.

Arsenal bước vào trận đấu thứ hai trên sân nhà tại Premier League với hy vọng họ sẽ kiếm được một kết quả có lợi hơn so với lần trước. Sau một mùa hè tương đối thành công, niềm tin từ các Gooners dâng cao hơn bao giờ hết khi Arsenal tiếp đón West Ham trong ngày khai màn của mùa giải. Nhưng một màn trình diễn không thể tồi tệ hơn đã khiến họ phải trả giá đắt bằng một thất bại 0-2.


Ngay lập tức, người hâm mộ thúc giục Arsene Wenger hoạt động tích cực hơn trên thị trường chuyển nhượng, khi mà cả mùa hè trôi qua và đội bóng của họ mới mang về duy nhất Petr Cech. Mặc dù vậy, vị HLV người Pháp vẫn tự tin tuyên bố đội hình hiện tại của ông là đủ để chinh chiến tại Premier League. Và ở vòng đấu sau đó, Arsenal đánh bại Crystal Palace 2-1 ngay trên sân đối phương.

Trong khi đó, đội khách Liverpool lại có một khởi đầu khá suôn sẻ. Đoàn quân của Brendan Rodgers mở màn với việc đánh bại Stoke City 1-0, đội bóng đã hạ gục chính Liverpool tới 6-1 ở cuối mùa giải trước. Vòng đấu tiếp theo, Liverpool chỉ phải gặp đội bóng mới lên hạng là Bournemouth. Bàn thắng duy nhất của tân binh Benteke đã giúp Liverpool kiếm được trận thắng thứ hai sau hai vòng đấu.

Tuy nhiên, trận đấu này lại tạo ra không ít cuộc tranh cãi sau đó. Bàn thắng sớm của Tommy Elphick của Bournemouth đã bị từ chối một cách khó hiểu, trong khi tình huống Philippe Coutinho tham gia tấn công trong tư thế việt vị lại lọt qua được mắt trọng tài. Mặc dù đội bóng của ông không giành được một chiến thắng thuyết phục, Brendan Rodgers vẫn có thể cảm thấy hài lòng với màn trình diễn của hàng phòng ngự, tử huyệt của Liverpool ở mùa giải năm ngoái.

Đội chủ nhà Arsenal không đón nhận thêm ca chấn thương nào mới. Nhiều khả năng họ sẽ giữ nguyên đội hình xuất phát giống như trận thắng Crystal Palace cuối tuần trước. Arsene Wenger cũng cho biết Alexis Sanchez đã hồi phục thể lực hoàn toàn và sẵn sàng thi đấu trọn vẹn 90 phút. Tuy nhiên, bộ ba Jack Wilshere, Danny Welbeck và Tomas Rosicky vẫn sẽ phải ngồi ngoài do chấn thương.

Trong khi đó, đội trưởng bên phía Liverpool là Jordan Henderson sẽ không thể thi đấu ở trận gặp Arsenal tối nay sau khi anh đã phải bỏ dở cuộc chạm trán Bournemouth cuối tuần trước với một chấn thương chân. Điều đó đồng nghĩa với việc Emre Can sẽ được trao cơ hội ở khu vực giữa sân và James Milner sẽ thay thế Henderson đeo băng đội trưởng. Ngoài ra, Daniel Sturridge, Joe Allen và Jon Flanagan gặp chấn thương và chưa thể trở lại.

Các cầu thủ Arsenal chắc chắn sẽ phải đối mặt với không ít áp lực khi chạm trán một đối thủ như Liverpool trước hàng vạn cổ động viên nhà đêm nay. “Lữ đoàn đỏ” đang là đội có kết quả tốt hơn sau hai vòng đấu đầu tiên. Thế nhưng, sự vắng mặt của Henderson sẽ là một mất mát lớn ở khu trung tuyến, nơi nhiều khả năng quyết định kết cục của trận đấu. Liệu Arsenal có thể tận dụng lợi thế này để giữ 3 điểm ở lại Emirates?

Arsenal: Danny Welbeck chấn thương.

Khả năng ra sân của Mathieu Flamini bỏ ngỏ.

Liverpool: Emre Can trở lại. Khả năng ra sân của Jordan Henderson bỏ ngỏ.

Arsenal mới chỉ thua 1 trên 15 trận gần nhất gặp Liverpool tại Emirates trong khuôn khổ Premier League.

Cặp đấu này đã tạo ra 5 cú hattrick – nhiều nhất lịch sử các cặp đấu của Premier League.

Arsenal đã tung ra 40 cú sút sau hai trận đã đấu.

Tối nay sẽ là lần thứ 100 Olivier Giroud khoác áo Arsenal tại Premier League.

Martin Skrtel đã ghi 3 bàn trong 2 lần gần nhất gặp Arsenal tại Premier League.

Christian Benteke đã ghi 12 bàn trong 13 trận gần nhất tại Premier League.

Simon Mignolet đã giữ sạch lưới 11 trận trong năm 2015, nhiều hơn bất kỳ thủ môn nào tại Premier League.

Theo DânTrí

Các tin cũ hơn