Vì sao MU nhất quyết mua Thomas Mueller?

Thứ sáu, 02/10/2015, 10:23
“Siêu cò” Giovanni Branchini mới đây tiết lộ thông tin: Bằng mọi giá, MU sẽ đưa Mueller về Old Trafford hè tới. Việc "Quỷ đỏ" muốn anh không mới, nhưng tại sao họ cần anh đến vậy?

Trong cuộc hỏi đáp với trang Calciomercato mới đây, Giovanni Branchini - Chủ tịch Hiệp hội môi giới Italy - nói rằng, MU khao khát sở hữu Thomas Muller và sẵn sàng chi ra khoản tiền khổng lồ, thậm chí nhiều hơn 71 triệu bảng như thông tin mà báo chí đã đưa.

Thomas Mueller không có những pha xử lý hoa mỹ, nhưng đạt hiệu quả thi đấu rất cao. Ảnh: Getty Images.

Hè vừa qua, đội bóng áo đỏ thành Manchester nhờ Branchini móc nối vụ này, và đại diện người Italy biết rằng, rất khó để thành công bởi Bayern Munich nhất quyết không bán. Sau khi mất Schweinsteiger, Chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge hứa không còn thêm bất kỳ cầu thủ nào tới Old Trafford. Họ cũng không cần tiền. Lập trường cứng rắn phía Bayern buộc Ludwig Kogl - đại diện của Mueller - tuyên bố, thân chủ của ông sẽ tiếp tục gắn bó với Allianz Arena.

MU đã thất bại, nhưng điều này không ngăn họ trở lại một lần nữa vào mùa hè tới. Kể cả khi đang hạnh phúc với Martial, Van Gaal vẫn xác định đây là mảnh ghép bắt buộc phải có trong hệ thống mà ông đang xây dựng.

Năm 2009, huấn luyện viên người Hà Lan được bổ nhiệm dẫn dắt Bayern Munich và chỉ sau vài tuần làm việc với các cầu thủ, ông đã nhận thấy những tố chất đặc biệt của Mueller. Trước đó, cầu thủ này (cùng với Holger Badstuber) nằm trong danh sách cho mượn, nhưng Van Gaal tin rằng anh ta sẽ làm được điều gì đó đặc biệt.

Do vậy, mỗi khi nói về ông thầy cũ, Mueller đều bày tỏ sự biết ơn. Và theo anh, giữa họ tồn tại mối quan hệ trên cả đặc biệt, gần như là cha con. “Van Gaal là người có ảnh hưởng lớn tới sự nghiệp của tôi. Ông ấy nhìn thấy phẩm chất nào đó trong tôi như một tiền đạo, những người khác thì không”, Mueller nói với ESPN năm ngoái.

Không chỉ Van Gaal, người tiền nhiệm của ông tại MU là Sir Alex Ferguson cũng đã nhìn ra khả năng của ngôi sao người Đức, khi anh mới 10 tuổi và thuộc biên chế TSV Pahl, một đội bóng nghiệp dư cách Munich vài dặm. Khi lời đề nghị được đưa ra, Mueller đã từ chối vì bị cám dỗ bởi cái tên Bayern Munich - đội bóng anh gia nhập năm 2000. 

Huấn luyện viên Van Gaal khao khát sở hữu chân sút người Đức Thomas Mueller. Ảnh: Getty Images.

Hẳn nhiên là Sir Alex và sau đó là Van Gaal hoàn toàn bị thuyết phục bởi Mueller, cầu thủ toàn diện có thể chơi mọi vị trí trong hệ thống tấn công, từ trung phong, hộ công tới tiền đạo cánh. Anh có tốc độ, kỹ thuật, đầu óc nhạy bén, một cầu thủ không thể đoán trước và di chuyển chỉ với một mục đích ghi bàn.

Van Gaal luôn nói về mẫu chân sút có thể ghi 20 bàn thắng mỗi mùa, và Mueller chính là cái tên đáp ứng điều đó: Ba mùa gần nhất, ghi trung bình 23,6 bàn/mùa. Không thường xuyên có những pha xử lý ma thuật như Ibrahimovic, không mạnh mẽ, dữ dội như Ronaldo và không qua người khéo léo giống Neymar hay Messi, nhưng Mueller là một trong những chân sút hiệu quả nhất thế giới. Mùa này, mới chỉ sau 10 trận, tiền đạo 26 tuổi đã có 8 pha lập công.

Mueller là mẫu chân sút hoàn chỉnh nhất trong bóng đá hiện đại. So với các cầu thủ MU, anh "tàn nhẫn" trước khung thành hơn hẳn Rooney, hào phóng để hỗ trợ đồng đội hơn Depay, có sự thông hiểu về không gian tương tự Mata, kinh nghiệm, và có lẽ, hiệu suất ổn định hơn Martial.

Ngoài ra, một điểm đặc biệt nữa thu hút sự chú ý của huấn luyện viên người Hà Lan là khía cạnh tâm lý. Năm 2010, ông đã ca ngợi Muller là người sở hữu sức mạnh tinh thần to lớn, không bao giờ bị ảnh hưởng bởi áp lực và luôn chiến đấu với thái độ không từ bỏ. Là một người Đức điển hình, anh ta cũng luôn tôn trọng ý thức kỷ luật.

Điều này rất quan trọng trong triết lý của huấn luyện viên người Hà Lan. Để triển khai lối chơi theo ý tưởng của ông, các cầu thủ cần sự nhẫn nại, hấp thụ các áp lực, xử lý nó trước khi bùng nổ ở những thời khắc quyết định. Ở MU hiện tại, không nhiều người đáp ứng đòi hỏi này, ngoại trừ Mata và Martial.

Mueller đã lỡ hẹn với MU ít nhất 2 lần. Từ nay đến mùa hè năm sau là khoảng thời gian dài. Nhưng một khi Van Gaal quyết tâm và ban lãnh đạo MU sẵn sàng bạo chi một lần nữa, không ai dám chắc họ sẽ không hành công.

Theo Zing

Các tin cũ hơn