Cháy tại SVĐ sẽ tổ chức trận chung kết World Cup 2018

Thứ ba, 06/10/2015, 10:20
Sân vận động nổi tiếng Luzhniki vừa bị “bà hỏa” ghé thăm chiều tối 5-10 khiến các giới chức Nga hết sức lo lắng và phải nhanh chóng lên tiếng trấn an dư luận khi thời gian từ đây đến khi nước này tổ chức World Cup 2018 không còn nhiều.

Từng đăng cai nhiều sự kiện quan trọng của thể thao châu Âu và thế giới, gồm cả kỳ Thế vận hội 1980, trận chung kết Champions League 2008 giữa Man United và Chelsea và mới đây là Giải Điền kinh vô địch thế giới 2013, sân Luzhniki đang trong quá trình tu sửa, nâng cấp để chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup 2018. Theo dự kiến, sân trung tâm 78.360 chỗ ngồi này sẽ là nơi diễn ra lễ khai mạc, bế mạc và thi đấu các trận mở màn, bán kết cũng như chung kết của kỳ World Cup sau 2 năm nữa.

Sân Luzhniki đang được sửa chữa lớn, chuẩn bị cho việc đăng cai World Cup 2018
Chiều tối 5/10 (giờ địa phương), một quầng lửa lớn kèm khói đen bốc cao tỏa rộng trên một diện tích lớn bao trùm một góc sân Luzhniki có thể quan sát được từ xa. Đám cháy được nhanh chóng dập tắt và chưa có bất cứ thông tin nào về sự thiệt hại. Theo Bộ trưởng Thể thao Nga Vitaliy Mutko, cấu trúc chính của sân không bị lửa xâm phạm. Nguyên nhân của vụ cháy được xác định ban đầu xuất phát từ những đống vật tư xây dựng bị thải ra trong quá trình sửa chữa sân.
Đám cháy lớn được nhìn thấy từ xa
Sân Luzhniki hiện được tu sửa lớn nhằm tăng thêm chỗ ngồi từ 78.630 lên 81.000 chỗ. Toàn bộ nội thất của sân gồm các dãy khán đài, mặt sân cỏ đều đã được tháo tung, chỉ còn mặt tiền sân vận động và phần mái. Ngay cả mái che sân dự kiến cũng sẽ được làm mới theo thiết kế hiện đại hơn, phù hợp với tổng thể sân bóng.
Chủ tịch FIFA Sepp Blatter và Tổng thống Nga Vladimir Putin thị sát sân Luzhniki
Tổng ngân sách cần chi cho việc đăng cai World Cup 2018 của Nga, theo công bố ban đầu, ước khoảng 7,1 tỉ bảng. Tất nhiên, con số thực chỉ có thể được biết đến khi nước này hoàn tất quá trình chuẩn bị cũng như sau khi World Cup kết thúc. Nga từng đăng cai Thế vận hội mùa Đông 2014 tại thành phố Sochi với ngân sách bị “đội” lên khủng khiếp, từ mức dự kiến 8 tỉ bảng thành 33 tỉ bảng sau khi đại hội kết thúc.
Sân từng đăng cai Giải Vô địch điền kinh thế giới 2013

Sân Luzhniki từng được nhiều thế hệ người hâm mộ thể thao Việt Nam biết đến với tên gọi cũ “Sân vận động trung ương Lenin”, nguyên là sân nhà dùng chung của các CLB bóng đá tên tuổi một thời như CSKA Moscow, Spartak Moscow và Torpedo Moscow. Ngoài việc đăng cai các sự kiện thể thao lớn như đã nhắc ở trên, sân Luzhniki cũng từng là nơi diễn ra các sự kiện âm nhạc đình đám của cố ca sĩ Michael Jackson, nhóm nhạc lừng danh The Rolling Stones và nữ ca sĩ  Madonna.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích