Liverpool sa thải Rodgers sau trận derby Merseyside

Thứ hai, 05/10/2015, 09:30
Sau khi Liverpool chỉ có trận hòa Everton 1-1, huấn luyện viên Bredan Rodgers đón nhận tin buồn khi ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" vùng Merseyside chấm dứt hợp đồng với ông trước thời hạn.

“Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến Brendan Rodgers vì những đóng góp cho đội bóng và ghi nhận thái độ làm việc chăm chỉ và những cống hiến của ông ở Liverpool. Có những khoảnh khắc tuyệt vời khi Rodgers đảm nhận vai trò huấn luyện viên của đội bóng.

Huấn luyện viên Rodgers mất việc sau khi Liverpool liên tục thi đấu gây thất vọng. Ảnh:Sky Sports.

Tuy nhiên, đây là quyết định khó khăn. Chúng tôi tin tưởng sẽ tạo ra cơ hội tốt nhất để giúp Liverpool thi đấu thành công. Đội bóng cần những chiến thắng, nên sự thay đổi là cơ hội tốt nhất để đạt được điều đó.

Việc tìm kiếm huấn luyện viên mới đang được tiến hành. Chúng tôi sẽ công bố vào thời điểm thích hợp”, ông chủ John W Henry, Chủ tịch Tom Werner và Giám đốc điều hành Mike Gordon của Liverpool cho biết.

Huấn luyện viên (HLV) Rodgers được bổ nhiệm dẫn dắt Liverpool tháng 6/2012. Nhà cầm quân người Bắc Ireland ký hợp đồng 3 năm với đội chủ sân Anfield. Ông thay thế Kenny Dalglish để trở thành thuyền trưởng của "Quỷ đỏ" vùng Merseyside.

Mùa giải 2012 - 2013, chiến lược gia sinh năm 1973 giúp Liverpool kết thúc ở vị trí thứ 7 tại Premier League. Mùa giải sau đó, HLV Rodgers cùng "Lữ đoàn đỏ" thi đấu rất tốt. Họ có cơ hội đoạt chức vô địch, nhưng lại sẩy chân ở những vòng cuối, qua đó để Man City giành danh hiệu mùa giải 2013 - 2014.

Thành công cùng Liverpool giúp chiến lược gia người Bắc Ireland được ban lãnh đạo đội bóng gia hạn hợp đồng đến năm 2018. Tuy nhiên, câu lạc bộ chủ sân Anfield đã thi đấu không thành công khi kết thúc ở vị trí thứ 6 tại Premier League mùa trước.

Được đầu tư khá nhiều, nhưng Liverpool tiếp tục chơi không thành công mùa này. Họ đứng thứ 10 sau 8 vòng đầu tiên với 12 điểm. Kết thúc trận derby vùng Merseyside hòa Everton 1-1, ban lãnh đạo "Lữ đoàn đỏ" quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Rodgers trước 3 năm.

Giới truyền thông Anh đưa tin, cựu huấn luyện viên của Dortmund là Jurgen Klopp trở thành ứng viên hàng đầu thay thế Brendan Rodgers ngồi ghế nóng ở Anfield.

Theo Zing

Các tin cũ hơn