Diego Costa: Hay nhưng không hiền!

Thứ bảy, 05/10/2013, 10:38
Kì chuyển nhượng hè này, ngỡ như Liverpool đã có được chữ kí của Diego Costa nhưng rốt cục, trước sự cứng rắn của ban lãnh đạo Atletico Madrid, thương vụ này đã không thành công. Thật tiếc cho giải Ngoại hạng Anh, vì có lẽ họ vừa đánh mất cơ hội chứng kiến bản sao của Luis Suarez, một cầu thủ vô cùng tài năng nhưng đằng sau là “cái đuôi quỷ dữ” lúc nào cũng chờ dịp thò ra...!

Nếu ai thường xuyên theo dõi La Liga vài năm gần đây, hẳn sẽ biết đến Diego Costa với hình tượng một cầu thủ khá bạo lực chứ không phải là một sát thủ nguy hiểm như bây giờ. Danh tiếng này phần lớn dựa trên vô số những pha ăn vạ nằm sân, đôi co với cầu thủ và huấn luận viên đối phương, hàng loạt tình huống đánh nguội (thường là dùng khuỷu tay), đá ghế vào lực lượng an ninh, và dĩ nhiên là không thể thiếu vài lần bị đuổi khỏi sân do sỉ vã trọng tài vì cho rằng những ông vua áo đen thiên vị đội bạn…

Đúng vậy, Diego Costa là một cầu thủ “khó ưa” nhưng anh không phải là một tiền đạo tồi, và may mắn thay, Atletico có một “gã điên” khác – Diego Someone – người đã đánh thức bản năng ghi bàn vô cùng đáng sợ của anh chàng “bad boy” này bằng lối huấn luyện vừa kỷ luật, vừa linh hoạt và ưu tiên khuyến khích cầu thủ tập trung thể hiện mình trên sân thay vì những lùm xùm nơi hậu trường.

Diego Costa (phải) linh hồn của một Atletico hùng mạnh với 9 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường.

Tám bàn thắng sau 7 vòng đấu để sánh ngang với Messi trên danh sách vua phá lưới La Liga. Nghiền nát Real Madrid bằng một tình huống băng xuống nhanh như chớp và đệm lòng bình tĩnh đánh bại Diego Lopez. Người đó không phải là David Villa – người được mua về để thế chỗ Falcao, đó chỉ có thể là anh – Diego Costa, linh hồn của một Atletico hùng mạnh với 9 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường.

Từ năm 2007, Costa bắt đầu hành trình chu du khắp 5 giải đấu khác nhau ở Châu Âu dưới hình thức cho mượn và không ngừng tích lũy một “vốn sống bóng đá” dày dặn và hết sức phong phú. Thêm một năm trong vai trò kép phụ của Falcao giúp anh nâng cao thêm kỹ chiến thuật cũng như khả năng đánh hơi bàn thắng.

Và quan trọng nhất là Diego Costa đã tìm được người hiểu mình nhất, vị HLV đáng kính của nửa đỏ trắng thành Madrid, người đã dạy cho anh những bài học về sự kiềm chế và một tinh thần thi đấu hòa nhã, lịch thiệp từ đó nâng tầm tiền đạo này lên hàng Top của giải đấu số 1 châu Âu.

Trở lại với thực tại, thách thức sắp tới của Costa là cuộc đụng độ với Celta Vigo cuối tuần này với mục tiêu không gì khác là 3 điểm trọn vẹn để tiếp tục thiết lập khoảng cách an toàn với Real Madrid và quan trọng nhất là duy trì thế cân bằng với Barcelona. Xa hơn một chút có thể là màn ra mắt trong màu áo của nhà vô địch châu Âu và thế giới – Tây Ban Nha. Nếu là thời điểm này một năm trước, ắt hẳn người ta sẽ lắc đầu ngán ngẩm với tính cách nóng nảy và bốc đồng của anh chàng này, nhưng bây giờ thì sao, chúng tôi chờ anh tiếp tục tỏa sáng, Diego Costa ạ!

Theo Bongda

Các tin cũ hơn