Manchester City vẫn là “tay mơ” ở Champions League

Thứ năm, 03/10/2013, 16:08
Trong những năm gần đây, khi được đầu tư đáng kể từ túi tiền khổng lồ của những ông chủ người Ả Rập, Manchester City đã trở thành một thế lực đáng gờm ở Premier League mà bằng chứng là chức vô địch mùa 2011/2012 và ngôi á quân mùa 2012/2013. Thế nhưng thành tích của họ ở Champions League thì lại rất tủi hổ.

Thậm chí ở mùa giải 2012/2013, Man City chỉ có ba điểm qua sáu trận ở vòng bảng và trở thành đội bóng Anh có thành tích kém cỏi nhất trong lịch sử Cúp C1 châu Âu. Sự yếu kém của Man City được lí giải là họ được dẫn dắt bởi Roberto Mancini – HLV thiếu cá tính và kém duyên ở đấu trường Champions League.

Để khắc phục điểm yếu đó, thì mùa này, ban lãnh đạo Man City đã thay thế Mancini bằng Pellegrini – vị thuyền trưởng từng giúp Malaga bay cao ở Champions League và cũng từng có thời gian dẫn dắt đội bóng khổng lồ Real Madrid thi đấu khá thành công.

HLV Manuel Pellegrini. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó một loạt ngôi sao chất lượng được “gã nhà giàu nước Anh” mang về để bổ sung cho đội hình vốn đã đầy rẫy ngôi sao ở sân Etihad. Với những sự chuẩn bị đó, Man City được kì vọng sẽ trưởng thành hơn ở Champions League nhưng trận thua Bayern Munich ngay tại thánh địa Etihad đã chứng tỏ họ vẫn là kẻ “tay mơ”. 

Những tưởng với đội hình đồng đều ở các tuyến lại được thi đấu trên sân nhà, Man City sẽ chơi một trận sòng phẳng với Bayern nhưng thực tế trên sân đã cho thấy Man City ở một đẳng cấp kém xa nhà ĐKVĐ. Họ lép vế hoàn toàn trước Bayern không chỉ về mặt tỉ số mà còn về khả năng kiểm soát bóng và tranh chấp tay đôi ở từng vị trí.

Hàng thủ của họ đã chơi như mơ ngủ với sai lầm trầm trọng của thủ thành Jo Hart và hậu vệ Clichy. Bên cạnh đó, hàng tiền vệ thi đấu khá hay ở Premier League với hạt nhân là ngôi sao người Bờ Biển Ngà Yaya Toure đã gây thất vọng não nề trong khi hàng công, cả Dzeko và Aguero đều bất lực trước hàng hậu vệ đối phương. Là một “đại gia” của bóng đá Anh nhưng Man city lại trở nên “vô hại” trước lối chơi Tiqui-taca của Bayern Munich.

Sau trận đấu ở Etihad, người ta đã một lần nữa phải ca ngợi sức mạnh của nhà ĐKVĐ Champions League Bayern Munich, một lần nữa phải thán phục tài năng của HLV Pep Guardiola nhưng ở chiều ngược lai, họ cũng một lần nữa thừa nhận rằng Man City vẫn là kẻ “tay mơ” ở Champions League.

Theo Bongda

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích