Bảng B CL: Real vững ngôi đầu, Juventus chia điểm kịch tính với Galatasaray

Thứ năm, 03/10/2013, 12:16
Trong loạt trận bảng B diễn ra rạng sáng nay, nếu tại Bernabeu là một chiến thắng áp đảo 4-0 của Real trước Copenhagen nhờ sự tỏa sáng của Ronaldo và Di Maria, thì tại Italia, Juventus và Galatasaray đã cùng nhau chia điểm trong trận hòa 2-2 đầy kịch tính.

Không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, dù phong độ không thật sự tốt trong những trận đấu gần đây, và cũng chẳng cần ra sân với đội hình mạnh nhất (Bale, Ramos chấn thương, Isco ngồi dự bị), nhưng Real Madrid vẫn không gặp quá nhiều khó khăn trong việc áp đặt lối chơi của mình trước Copenhagen.

Ngay từ những giây đầu tiên sau khi tiếng còi khai cuộc tại Bernabeu vang lên, các học trò của HLV Ancelotti đã lập tức đẩy cao đội hình tấn công và tạo ra một sức ép khủng khiếp về phía khung thành của đội khách bằng hàng loạt tình huống bắn phá từ mọi vị trí của những Di Maria, Benzema, Ronaldo,..

Tuy nhiên càng ép sân, càng tấn công nhiều, thì bầy Kền Kền Trắng lại càng cho thấy sự yếu kém trong khâu dứt điểm của mình, nhất là Benzema, tiền đạo đang bị chỉ trích rất nhiều về phong độ nghèo nàn trong thời gian gần đây.



Nhưng cũng may cho Ancelotti, đó là ông vẫn còn đó Ronaldo và Di Maria, khi bộ đôi này đã cùng nhau mang về chiến thắng 4-0 chung cuộc cho Real với cú đúp của Ronaldo (20, 65) và của Di Maria (70, 90), thậm chí ngôi sao người Argentina còn là cầu thủ đã kiến tạo trong cả hai bàn thắng của CR7.

Trong khi đó ở trận đấu mang tính chất quyết định ngôi nhì bảng tại Juventus Arena, bất ngờ đã xuất hiện khi mà Mancini, chỉ sau vài ngày ngồi vào chiếc HLV trưởng của Galatasaray, đã bất ngờ giúp cho đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ có được trận hòa 2-2 đầy kịch tính trước các nhà đương kim vô địch Serie A, Juventus.

Tuy nhiên cũng phải nói rằng đây là trận đấu mà đoàn quân của HLV Conte đã nhập cuộc rất kém thuyết phục với một hàng công thi đấu bế tắc, cùng một hàng thủ thi đấu rất thiếu tập trung, và pha thoát xuống ghi bàn dễ dàng của Drogba ở phút 36 chính là minh chứng rõ nhất cho sự lỏng lẻo của hàng thủ đội chủ nhà.



Bước sang hiệp hai, trong thế bị đẩy vào chân tường, Juventus mới thật sự cho thấy được hình ảnh một đội bóng lớn, hình ảnh đã giúp họ thống trị tại Serie A trong hai mùa giải trước. Không còn những bước chân chậm chạp, mơ ngủ, thay vào đó đội chủ nhà đã đẩy cao đội hình, liên tục gây sóng gió về phía khung thành của Galatasaray với hàng loạt những pha hãm thành liên tiếp.

Đến phút 78, điều gì đến cũng phải đến, trước sức ép quá lớn mà Juventus tạo ra, hàng thủ của đội bóng Thổ Nhĩ kỳ đã mắc sai lầm, khi Amrabat phạm lỗi với Quagliarella trong vòng cấm, để rồi Vidal không bỏ lỡ cơ hội này để cân bằng tỷ số 1-1 cho Juventus.

Đến phút 88, khắp khán đài tại Juventus Arena lại có dịp nổ tung một lần nữa khi Quagliarella di chuyển khôn ngoan loại bỏ hàng thủ của Galatasaray trước khi đánh đầu hạ gục Muslera, nâng tỷ số lên thành 2-1 cho đội nhà. Tuy nhiên chỉ chưa đầy 60 giây sau đó, mọi thứ lại trở nên im lặng lạ thường, khi Bulut nhận đường chuyền bằng đầu của Drogba và hạ gục thủ thành Buffon ấn định tỷ số 2-2 trong trận đấu đầy kịch tính trên đất Italia.

Với kết quả này, Real đang khá thoải mái trên ngôi đầu bảng B với 6 điểm sau 2 vòng, nhiều hơn Juventus 4 điểm, trong khi Galatasaray và Copenhagen đều chỉ mới có được 1 điểm.

Kết quả loạt trận 2 vòng bảng Champions League ngày 03/10, 01h45
Bảng A
Shakhtar 1-1 Man Utd
Leverkusen 2-1 Real Sociedad

Bảng B
Juventus 2-2 Galatasaray
Real Madrid 4-0 Copenhagen

Bảng C
Paris SG 3-0 Benfica
Anderlecht 0-3 Olympiacos

Bảng D
CSKA Moskva 3-2 Plzen
Man City 1-3 Bayern Munchen

Theo Bongda

Các tin cũ hơn