Oezil ghi bàn, Arsenal vượt qua Napoli

Thứ tư, 02/10/2013, 08:16
'Thần tài' Ramsey im hơi lặng tiếng, nhưng không sao! Arsenal vẫn còn đó Mesut Oezil. Không chỉ trực tiếp kiến tạo cho Giroud lập công, tiền vệ người Đức còn chính là người đã ghi bàn mở tỉ số để mở ra chiến thắng ấn tượng 2-0 của đội chủ sân Emirates trước đối thủ khó chơi Napoli.

Arsenal rõ ràng là đã trải qua một lịch đấu mệt mỏi, nhưng nhờ có sự xoay vòng đội hình khá hợp lý của HLV Wenger và lối chơi rất hiệu quả của các cầu thủ trên sân, mà thể lực và sự hưng phấn của đội bóng thành Luân Đôn vẫn được duy trì ở mức cao. Chính vì thế mà chỉ trong vòng có 15 phút đầu, những nỗ lực tấn công của Pháo Thủ đã mang lại 2 bàn thắng một cách khá chóng vánh.

Ở ngay phút thứ 8, mành lưới của Napoli đã rung lên lần đầu tiên sau một pha phối hợp tấn công khá đơn giản của Arsenal.Ramsey có bóng bên cánh phải và anh có đường chuyền chính xác vào trong để Oezil, người vẫn đang chơi rất hay trong vai trò kiến tạo, tỏa sáng với một cú dứt điểm chuẩn mực, không cho thủ thành Pepe Reine bất kỳ cơ hội nào để cản phá. 1-0 cho Arsenal!

Arsenal càng đá càng hay. Ảnh internet

Chưa hết choáng váng sau bàn thua thứ nhất, 7 phút sau, hàng phòng ngự Napoli lại một lần nữa bị xé toang. Từ một pha phá bóng hỏng của trung vệ Britos, bóng bật vào chân Rosicky và đến vị trí của Giroud. Giroud nhả bóng lại cho Oezil và chạy chỗ. Chỉ chờ có thế, Oezil đi bóng đến vị trí thuận lợi để kiến tạo cho tiền đạo người Pháp nhân đôi cách biệt trận đấu với một pha kết thúc cận thành dễ dàng. Arsenal 2-0 Napoli ở phút 15.

Thua 2 bàn từ quá sớm, Napoli buộc lòng phải dồn lên tấn công trong những phút tiếp theo. Nhưng trong một ngày mà tiền đạo chủ lực Gonzalo Higuain không thể ra sân vì không kịp bình phục chấn thương, những nỗ lực tấn công của Napoli không thể mang lại hiệu quả. Theo thống kê suốt trận, Napoli tung ra tới 13 cú dứt điểm so với 9 bên phía Arsenal. Nhưng trong khi Arsenal chứng tỏ sự chất lượng và hiệu quả với 4 lần bóng đi trúng đích (và 2 lần thành bàn), thì Napoli chỉ có duy nhất 1 pha bóng đi trúng đích.

Arsenal ngoài việc phòng thủ tốt trước những pha tấn công của Napoli còn kiểm soát rất tốt khu trung tuyến, với sự xuất sắc của bộ đôi Aaron Ramsey và Mesut Oezil. Thời lượng kiểm soát bóng của đội chủ nhà trong hiệp 2 là 63% so với 37% của Napoli - một con số hoàn toàn vượt trội. Và những pha phản đòn của đội chủ nhà cũng rất sắc bén. Họ đã suýt có được bàn thắng thứ 3 trong hiệp 2 khi Koscielny nhận đường chuyền thuận lợi từ Mikel Arteta. Nhưng cầu thủ người Pháp lại đưa bóng đến đúng vị trí của Reina với cú dứt điểm của mình.

Nhưng 2-0 là quá đủ cho một chiến thắng của Arsenal. Bảo toàn tỉ số cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Arsenal tiếp tục nối dài mạch thắng của mình lên con số 9 và tiếp tục đem lại niềm vui cho các Gooner. Với chiến thắng, Pháo Thủ độc chiếm ngôi đầu bảng F với 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận đầu tiên.

Đội hình thi đấu:

Arsenal:Szczesny; Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs; Flamini, Arteta, Ramsey, Rosicky, Ozil; Giroud.

Dự bị:Fabianski, Vermaelen, Monreal, Jenkinson, Wilshere, Gnabry, Bendtner.

Napoli:Reina; Mesto, Albiol, Britos, Zuniga; Inler, Behrami, Callejon, Hamsik, Insigne; Pandev.

Dự bị:Cabral, Fernandez, Armero, Cannavaro, Dzemaili, Mertens, Zapata.

Kết quả loạt trận thứ 2 vòng bảng Champions League:

Bảng G
Zenit 0-0 Austria Wien
FC Porto 1-2 Atletico Madrid

Bảng H
Ajax 1-1 AC Milan
Celtic 0-1 Barcelona

Bảng E
FC Basel 0-1 Schalke 04
Steaua 0-4 Chelsea

Bảng H
Dortmund 3-0 Marseille
Arsenal 2-0 Napoli

Theo Bongda

Các tin cũ hơn