Messi và cha chuẩn bị hầu tòa

Thứ sáu, 27/09/2013, 19:13
Tiền đạo của Barcelona, Lionel Messi và cha anh phải trình diện tại một tòa án Tây Ban Nha vì tội trốn thuế.

Cầu thủ 26 tuổi người Argentina cùng cha mình bị buộc tội lừa đảo chính quyền và trốn hơn 4 triệu euro tiền thuế. Họ bị nghi ngờ sử dụng các công ty nước ngoài - tại Belize và Uruguay - để bán quyền sử dụng hình ảnh của Messi.

Ferdinand, M.U, Real, Barca, Messi, Ronaldo, CR7, Baines, Fellaini
Vụ trốn thuế ảnh hưởng lớn đến hình ảnh của Messi

Hai cha con Messi dự kiến sẽ bị tra hỏi trong một phiên tòa tại Gava - một huyện giàu có tại Barcelona, nơi Messi đang sinh sống. Theo BBC, hai người bị cáo buộc phạm 3 tội liên quan về thuế của Tây Ban Nha.

Thu nhập liên quan đến hình ảnh của Messi bao gồm các hợp đồng với ngân hàng Banco Sabadell, Danone, Adidas, Pepsi-Cola, Proctor & Gamble, và Kuwait Food.

Vào tháng 8, hai bị cáo đã nộp cho cơ quan thuế 5 triệu euro, tuy nhiên, họ vẫn còn thiếu 4,16 triệu euro tiền thuế chưa thanh toán. Các công tố viên nhà nước vẫn đang theo đuổi sát sao vụ việc này vì hậu quả của cuộc khủng hoảng kinh tế tại Tây Ban Nha.

Trước đó, Messi nói rằng hai cha con anh “chưa bao giờ phạm luật và luôn luôn thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế.”

Mức lương ròng của Messi tại Barcelona rơi vào khoảng 16 triệu euro mỗi năm. Ngoài ra, anh còn nhận được rất nhiều hợp đồng quảng cáo trị giá hàng triệu euro. Tất cả giúp Messi luôn nằm trong top đầu những cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới.

Việc bị cáo buộc “trốn thuế” là một đòn giáng mạnh vào uy tín của Messi, người đã xây dựng được hình ảnh khiêm tốn và giản dị hơn so với hầu hết các ngôi sao bóng đá hàng đầu hiện nay.

Theo Bongdaso

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn