Liverpool đón Suarez trở lại: MU hãy cẩn trọng

Thứ ba, 24/09/2013, 12:23
Chỉ trong vòng 4 ngày, MU đụng độ hai đối thủ lớn ở hai mặt trận khác nhau. Sau khi thua Man City tại giải Ngoại hạng Anh, thầy trò HLV David Moyes đón tiếp Liverpool ở Cúp Liên đoàn Anh.

MU bước vào trận đấu vòng 3 League Cup với áp lực nặng nề về tâm lý sau thất bại khó quên trước Man City. Trận thua trước đội bóng láng giềng cho thấy Quỷ đỏ đang đối diện với quá nhiều vấn đề.

Nhìn vào đội hình và quan sát lối chơi của MU, không khó để nhận ra hai cánh chính là những điểm tử huyệt của họ. Trong bối cảnh Rafael đang phải điều trị chấn thương, HLV David Moyes đã phải sử dụng tới 5 cầu thủ vào vị trí bên cánh phải kể từ đầu mùa giải.

M.U, Liverpool, Suarez
Luis Suarez sẽ tăng cường khả năng tấn công cho Liverpool.

Trong hai trận gần nhất, Chris Smalling, một cầu thủ chỉ quen chơi ở vị trí trung vệ được kéo ra đảm nhận vai trò phòng thủ cánh phải, đã không hoàn thành nhiệm vụ ở trận derby thành Manchester. Bàn thua đầu tiên của MU có lỗi rất lớn của Chris Smalling khi bất lực trong việc ngăn cản ý đồ tấn công của bộ đôi Samir Nasri và Kolarov bên phía Man City.

Ở cánh đối diện, Patrice Evra cũng đang mang đến nỗi lo cho HLV David Moyes. Gánh nặng tuổi cao ảnh hưởng rất lớn đến phong độ của tuyển thủ người Pháp, và vấn đề này đã tồn tại ở MU trong những mùa giải gần đây. Tuy nhiên, đội chủ sân Old Trafford chưa giải quyết một cách triệt để. Pha bứt tốc độ của Navas ở trận đấu cuối tuần qua trên sân Etihad cho thấy MU đến lúc cần phải tìm người thay thế Evra.

M.U, Liverpool, Suarez
Patrice Evra sẽ có dịp đối đầu với Suarez.

Trong trận đấu sắp tới ở vòng 3 Cúp Liên đoàn gặp Liverpool, Patrice Evra sẽ đụng độ thêm một cầu thủ có tốc độ khác là Luis Suarez. Chân sút người Uruguay sẽ có trận đầu tiên trong màu áo CLB vùng Merseyside mùa này sau khi kết thúc án phạt cấm thi đấu do cắn Ivanovic (Chelsea) mùa trước. Thử thách kèm Luis Suarez càng trở nên khó khăn hơn rất nhiều, bởi chân sút của Liverpool nổi tiếng là một cầu thủ chơi tinh quái và có nhiều chiêu trò trên sân.

Sau khi Liverpool thất bại trận đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay, sự trở lại của Luis Suarez là rất cần thiết. Chân sút người Uruguay đang nóng lòng được chia sẻ nhiệm vụ ghi bàn với Daniel Sturridge, tiền đạo chơi bùng nổ sau 4 trận nhưng bỗng nhiên tịt ngòi trước hàng thủ Southampton cuối tuần qua. Đây cũng là lần đầu HLV Rodgers có thể đưa ra sân đội hình tấn công mạnh nhất của Liverpool.

Bộ ba Sturridge (trung phong) – Suarez (cánh phải) – Moses (cánh trái) sẽ khiến hàng thủ MU vất vả thêm một trận đấu nữa. Sau thất bại trước Man City, HLV David Moyes chắn chắn sẽ phải điều chỉnh hoặc có phương án hỗ trợ nhiều hơn cho bộ tứ vệ. Để thủng lưới 6 bàn sau 2 trận gần nhất, phong độ của hàng thủ MU là đáng báo động. Và người hâm mộ Quỷ đỏ chờ đợi sự điều chỉnh từ HLV David Moyes cho trận sắp đón tiếp Liverpool trên sân Old Trafford.

Theo Tri thức trẻ

Các tin cũ hơn