U19 Việt Nam nhận giải fair-play

Thứ hai, 23/09/2013, 10:54
Cùng với ngôi Á quân, thầy trò HLV Guillaume Graechen còn được BTC trao giải fair-play. Giải thưởng là rất xứng đáng sau những gì U19 VN chơi cống hiến từ vòng bảng đến trận chung kết. Dù vậy, nhiều người cho rằng, cũng vì U19 VN chơi quá đẹp, nên họ bị thiệt trước lối chơi chặt chém của đội chủ nhà Indonesia.

Các cầu thủ đã đi vào lòng người hâm mộ với những màn trình diễn nhiệt tình và đầy cống hiến. Trong trận đấu tối qua, thầy trò HLV Guillaume Graechen đã tạo ra rất nhiều cảm xúc với người hâm mộ VN, sau khi đã chơi bóng với tinh thần thi đấu quả cảm.

Trong suốt 90 phút thi đấu chính thức và cả hai hiệp phụ, mặc dù các cầu thủ của chúng ta bị đối phương chơi rắn, tiểu xảo, bị trọng tài thổi ép… nhưng không cầu thủ nào có thái độ ức chế, mất bình tĩnh.

U19 VN, Việt Nam, AFF, VFF, Văn Quyến, Văn Toàn, bầu Đức, Indonesia
U19 Việt Nam để lại ấn tượng tốt đẹp tại giải

Những ai xem trận đấu, có thể thấy, chính lối chơi rắn đã giúp U19 Indonesia giành lại thế trận ở những phút cuối. Rất nhiều cầu thủ U19 VN bị đau, nhưng vẫn thi đấu với tinh thần lăn xả, khi chúng ta đã hết quyền thay người.

Hình ảnh Văn Toàn, Thanh Tùng, Đông Triều, Tuấn Anh… liên tục bị phạm lỗi phải đi tập tễnh trên sân, thậm chí là nằm sân, nhưng mỗi khi có bóng là lại quên hết đau để chạy.

Một lần nữa, U19 VN đã thi đấu bằng thứ tinh thần đầy kiên cường, quả cảm dù hầu hết các vị trí đã kiệt sức. Một lối chơi thuyết phục, một tinh thần thi đấu vì màu cờ sắc áo đã được các cầu thủ U19 VN thể hiện suốt từ những trận vòng bảng.

Và, đó chính là hình ảnh của thứ bóng đá đẹp mà người hâm mộ VN đã mong chờ bấy lâu. Không thể giành chức vô địch như kỳ vọng, nhưng chắc chắn người hâm mộ VN sẽ vẫn xem các cầu thủ là người chiến thắng.

Hầu hết đội hình U19 VN dính chấn thương

Sau trận đấu quá căng thẳng, lại bị đối phương liên tục chơi thứ bóng đá xấu xí, hầu như không cầu thủ nào của U19 VN không bị đau. Thậm chí trên chấm đá phạt 11m, nhiều cầu thủ đã phải nén đau để hoàn thành pha đá phạt của mình.

Thông tin từ đội tuyển U19, cầu thủ Trùm Tỉnh đã bị gãy sống mũi, sau một pha chơi xấu của đối thủ ở ngay những phút đầu trận đấu. Sau tình huống này, mặt Trùm tỉnh đầy máu, buộc anh phải rời sân bằng cáng.

Ngoài ra, những cầu thủ khác trong đội cũng đều gặp chấn thương nặng nhẹ khác nhau, sau trận cầu bạo lực của Indonesia tạo ra.

Theo VNN

Các tin cũ hơn