Rooney sợ David Moyes hơn cả Sir Alex?

Thứ sáu, 20/09/2013, 16:27
Trong cuộc phỏng vấn gần đây, Wayne Rooney tiết lộ tập luyện dưới thời David Moyes căng thẳng hơn nhiều so với triều đại Sir Alex Ferguson.

Sir Alex nổi tiếng về sự khắt khe trong tập luyện cũng như việc quản lý cầu thủ. Đây cũng chính là lời lý giải tại sao các ngôi sao của MU đã đặt cho ông thầy lão luyện người Scoland biệt danh “Ngài máy sấy tóc”.

Rooney
Sir Alex và David Moyes có những cách huấn luyện riêng dành cho Rooney.

Tuy nhiên, theo như tiết lộ của Wayne Rooney, việc tập luyện dưới triều đại Sir Alex dễ chịu hơn rất nhiều so với thời David Moyes. Chiến lược gia giàu thành tích nhất kỷ nguyên Premier League không ép Rooney gia tăng thể lực. Thay vào đó ông thường yêu cầu “Gã Shrek” cố gắng tìm ra sợi dây liên lạc với các đồng đội.

Trong khi đó, David Moyes đòi hỏi nhiều hơn ở Rooney. Ngoài những bài tập phối hợp cùng đồng đội, cựu HLV Everton còn ép trung phong người Anh phải gia tăng sức lực nhiều hơn so với trước đây. Điều đó khiến Rooney cảm thấy rất căng thẳng trong mỗi buổi tập của ông thầy cũ ở Everton.

Rooney trong buổi tập của MU.

“Những buổi tập hiện tại có sự khác biệt đáng kể so với trước đây. Tôi còn nhớ từ hồi còn khoác áo Everton, HLV [David Moyes] thường yêu cầu tôi không ngừng cải thiện thể lực. Giờ cũng vậy, ông ấy luôn đặt vấn đề thể lực lên hàng đầu. Điều đó khiến tôi rất căng thẳng”, Rooney chia sẻ.

Tuy nhiên, “Gã Shrek” cũng không quên lấy lòng David Moyes bằng những câu nói có cánh: “Dù rất căng thẳng, nó cũng giúp ích tôi rất nhiều. Bởi lúc nào tôi cũng cảm thấy tràn trề sinh lực và rất hưng phấn mỗi khi thi đấu. Ông ấy là một HLV tuyệt vời. Điều này đã được phản ánh hồi ông ấy còn làm việc ở Everton”.

Rooney đang "bay cao" nhờ giáo án mới của David Moyes.

Không biết sau này thế nào, chỉ biết hiện tại Rooney đang thi đấu rất “bay” nhờ những giáo án có phần khắt khe của HLV David Moyes. Kể từ khi trở lại sau chấn thương, trung phong người Anh đã phát hỏa tới 3 lần chỉ trong hai trận đấu.

Theo Tri thức trẻ

Các tin cũ hơn