Báo chí Indonesia khen ngợi hết lời U19 Việt Nam

Thứ năm, 19/09/2013, 23:39
Dù đánh bại Indonesia sau màn lội ngược dòng ngoạn mục, nhưng giới truyền thông nước chủ nhà vẫn không ấm ức. Ngược lại, báo chí Indonesia những ngày qua đã dành những lời khen ngợi có cánh với U19 VN. Thậm chí, nhiều tờ báo của đất nước Vạn đảo còn cho rằng, U19 VN đã dạy cho các cầu thủ trẻ Indonesia một bài học.

Trước trận đấu, U19 Indonesia và U19 Việt Nam cùng giành được tối đa sáu điểm sau hai lượt trận. Tuy nhiên, đội chủ nhà đang tạm xếp đầu bảng nhờ có hệ số bàn thắng vượt trội hơn.

U19 Việt Nam với nòng cốt là các cầu thủ của học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG đang trình diễn một bộ mặt và lối chơi rất ấn tượng tại giải đấu năm nay khi lần lượt vượt qua Thái Lan và Malaysia ở hai trận đấu trước. Tuy nhiên, Indonesia không chỉ là đối thủ mạnh, mà còn có lợi thế sân nhà.

U19 VN, Việt Nam, AFF, VFF, Văn Quyến, Văn Toàn

Báo chí Indonesia rất ấn tượng với U19 VN

Thực tế, U19 Indonesia đẩy cao đội hình chơi tấn công theo kiểu “phủ đầu” ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội bóng trẻ xứ vạn đảo nhanh chóng đạt được mục đích khi có bàn mở tỷ số ở ngay những phút đầu tiên.

Tuy nhiên, bằng tinh thần thi đấu kiên cường, các cầu thủ U19 Việt Nam đã lội ngược dòng thành công, giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Sau trận đấu này, HLV trưởng Graechen Guillaume của U19 Việt Nam cho biết: “Indonesia cũng chơi rất tốt nhưng chúng tôi còn chơi tốt hơn thế. Chiến thắng của chúng tôi là nhờ vào tinh thần thi đấu vì màu cờ sắc áo của các cầu thủ. Chúng tôi đã thi đấu đầy dũng cảm để có màn ngược dòng như ngày hôm nay. Chúng tôi muốn chơi để chiến thắng, vì vậy chúng tôi xứng đáng với chiến thắng”.

Một chiến thắng khiến hai vạn CĐV trên sân Gelora Delta như chết lặng, nhưng các CĐV và đặc biệt là báo chí Indonesia lại thừa nhận đội nhà thua xứng đáng bởi U19 VN chơi quá hay.

Chuyên trang thể thao điện tử nổi tiếng nhất Indonesia, Tribun Superball có bài viết “Cầu thủ Việt Nam đã chơi bóng với nhau 6 năm”. Theo tờ báo này, đó là lý do vì sao U19 VN lại chơi ăn ý và khoa học như vậy.

“Sức mạnh của U19 Việt Nam tất cả mọi người đều nhìn thấy và là điều không phải bàn cãi. Khi họ dồn lên tấn công thì các đối thủ phải run sợ và ngay cả trong trận đấu với U19 Indonesia, mặc dù trên sân có đến hàng vạn khán giả nhà cổ vũ cho đội chủ nhà nhưng vẫn bị U19 VN đánh bại. U19 Việt Nam đã có 6 năm chơi bóng cùng nhau. Đây là giải đấu quốc tế chính thức đầu tiên họ tham dự nhưng họ đã quá hiểu nhau, thi đấu rất tự tin, bản lĩnh và đẹp mắt”, tờ Tribun Superball viết.

Ngoài ra, tờ Tribun Superball cũng nhấn mạnh, U19 VN đã vượt qua tầm ĐNA: “Họ mới 17 tuổi nhưng đã khiến các đối thủ phải run sợ. Rõ ràng là tầm của U19 VN đã ở ngoài khu vực”.

Trong ngày hôm qua, tờ Goal.com phiên bản Indonesia không chỉ bầu chọn tiền đạo Văn Toàn của U19 Việt Nam là cầu thủ xuất sắc ĐNA trong tuần qua, mà còn có những lời khen tặng với cầu thủ này: “Nhanh nhẹn, khéo léo và kỹ năng thi đấu chuyên nghiệp. Văn Toàn là một sát thủ thực sự. Lê Công Vinh của Việt Nam đã có truyền nhân”.

Trong những ngày qua, U19 VN không chỉ tạo ra cơn sốt với báo chí và người hâm mộ nước nhà, mà còn khiến các đối thủ trong khu vực phải ngưỡng mộ. Hy vọng các cầu thủ trẻ sẽ tiếp tục giữ được ngọn lửa chiến đấu cao nhất để giành cúp vô địch năm nay.

Theo VNN

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn