Dortmund đại thắng Marseille: Địa ngục Iduna Park đã sẵn sàng đón Arsenal!

Thứ năm, 03/10/2013, 12:29
Đã không có bất kì điều thần kì nào nữa dành cho Marseille tại Signal Iduna Park, khi mà đội chủ nhà Dortmund đã thể hiện sự tiến bộ vượt bậc so với 2 năm về trước và giành chiến thắng 3-0 vô cùng thuyết phục.

Đây là một trận đấu mà Dortmund thậm chí còn thua kém Marseille về thời gian kiểm soát bóng (43% so với 57%). Nhưng họ lại tạo ra số cơ hội ăn bàn vượt trội so với đối phương, cùng với một tỉ số thắng đậm đà. Ở khía cạnh nào đó, nó là minh chứng cho sự trưởng thành về bản lĩnh cũng như sự tinh quái của đội bóng Đức.

Dortmund đã lớn khôn

Cách đây 2 năm, cũng trước Marseille, CLB vùng Ruhr đã khởi đầu trận đấu vô cùng tưng bừng và hứng khởi và nhanh chóng có được 2 bàn thắng dẫn trước chỉ sau chừng 30 phút. Nhưng khi sự hưng phấn ấy qua đi, Dortmund lại bộc lộ sự ngờ nghệch của một kẻ học việc tại Champions League, khi để cho đội khách vùng lên lội ngược dòng thắng lại 3-2 đầy khó tin.

Dortmund ở thời điểm hiện tại không còn lãng mạn và ngây thơ như thế. Họ đã dạy cho đại diện Ligue 1 những bài học về phản công, về sự thực dụng, hiệu quả trong bóng đá. Dortmund không cần giữ bóng nhiều, nhưng khi đội bóng này bất ngờ tăng tốc là ngay lập tức đối thủ hụt hơi và mất phương hướng trong ma trận đan bóng như điện xẹt của các cầu thủ áo vàng-đen.

Lewandowski và các đồng đội đã bay cao trước Marseille

Ở tình huống mở tỉ số của Lewandowski, có tới 6 cầu thủ áo vàng tràn lên tiếp cận khung thành của Mandanda, biến 3 cái bóng áo trắng ít ỏi thành những gã hề tội nghiệp, gần như chỉ biết chôn chân chịu trận. Đó chỉ là một trong số rất nhiều tình huống ở trận đấu này, họ khiến Marseille trở tay không kịp vì thứ bóng đá tổng lực “made in Dortmund”.

Trong bất kì cuộc chiến nào tốc độ cũng luôn giữ một vai trò mang tính quyết định. Napoleon Bonaparte vĩ đại đã thất bại ở trận Waterloo vì kị binh tiếp viện đến chậm. Trong thể thao yếu tố nhanh chậm càng trở nên quan trọng, khi chỉ 1 tích tắc ngắn ngủi cũng có thể thay đổi tất cả.

Những cuộc chinh chiến liên tục ở sân chơi đỉnh cao Champions League trong suốt 3-4 năm trở lại đây đã giúp Dortmund tiến bộ trông thấy. Có lẽ, chẳng hề quá lời khi nói họ là một trong những đội bóng có khả năng điều tiết, thay đổi nhịp độ trận đấu tốt nhất Châu Âu hiện nay. Với thứ vũ khí đặc biệt ấy, cùng điểm tựa Signal Iduna Park, Dortmund hoàn toàn có quyền mơ về 1 điều thần kì như ở mùa giải năm ngoái.

Không có Klopp, đã có Signal Iduna Park

Hôm qua, Juergen Klopp vẫn đồng hành cùng các học trò trên chiếc xe buýt đến sân. Nhưng sau đó, vị HLV người Đức đã phải chứng kiến trận đấu trên khán đài, thay vì băng ghế chỉ đạo quen thuộc vì án phạt của UEFA. Sự vắng mặt của người thuyền trưởng tài ba này ban đầu đã gây ra những lo lắng nhất định cho những người hâm mộ Dortmund. Nhưng rồi cảm giác ấy nhanh chóng tan biến, khi mà dưới sân các học trò của Klopp đã thi đấu như thể cá gặp nước tại Signal Iduna Park.

Có thể Dortmund chưa phải là một đội bóng lớn khi xa nhà (mới chỉ thắng đúng 1 trận trên sân khách tại Champions League, dưới triều đại của Klopp), nhưng khi trở về vùng Ruhr, họ thực sự là một người khổng lồ như biệt danh của mình. Bầu không khí tại Signal Iduna Park đơn giản là quá tuyệt vời. Biển người vàng-đen, cùng những âm thanh sôi động trên các khán đài có thể thổi bay sự tự tin của bất kì đội khách nào. Ngược lại, nó như là một liều doping hạng nặng giúp các cầu thủ Dortmund biến cái không thể thành có thể.

Chiến thắng trước Marseille đã là trận thắng thứ 7 liên tiếp của thày trò Klopp trên sân nhà tại Champions League. Giờ thì hãy mang Arsenal và Napoli đến đây, địa ngục Signal Iduna Park đã sẵn sàng.

1: Dưới triều đại của Klopp, Dortmund mới chỉ thua duy nhất 1 trận tại Signal Iduna Park trong khuôn khổ Champions League và đó chính là thất bại trước Marseille 2 năm về trước.

5: Trận thua trước Dortmund là trận thua thứ 5 liên tiếp của Marseille tại Champions League (tính cả thành tích ở mùa giải trước).

6: Dortmund vẫn đang duy trì thành tích toàn thắng trên sân nhà ở mùa giải năm nay. CLB này đã thắng cả 6 trận được chơi tại Signal Iduna Park tính trên mọi đấu trường.

Theo Thể Thao & Văn Hóa

Các tin cũ hơn