Marouane Fellaini phải chứng minh giá trị tại đấu trường Champions League

Thứ năm, 03/10/2013, 12:36
Marouane Fellaini đã có một trận đấu không mấy ấn tượng khi cùng Man United có chuyến làm khách của Shakhtar Donetsk ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng nay. Dù thi đấu hơn 60 phút trong màu áo Man United, tiền vệ 25 tuổi đã không phát huy được khả năng và kỹ năng của mình.

Shakhtar Donetsk không còn là đội bóng đã đánh bại Chelsea ở mùa giải trước. Họ đã mất đi hàng loạt trụ cột trong kỳ chuyển nhượng mùa hè khi Fernandinho và Willian đã tìm cho mình một bến đỗ mới.

Nhưng tại Donbass Arena, với sự cổ vũ của 50.000 CĐV người Ukraina, Shakhtar Donetsk đã có một động lực thi đấu rất lớn và đã có một trận đấu rất nỗ lực trước Quỷ đỏ.

Đó là một trận đấu mà Fellaini được kỳ vọng sẽ khẳng định dấu ấn của mình, nhưng tiền vệ người Bỉ chỉ thể hiện được một bộ mặt mong manh.

Trong 20 phút đầu tiên của trận đấu, Man United tỏ ra rất mong manh và trong gần 30 phút cuối trận, HLV Moyes đã quyết định rút Fellaini rời sân, người vào thay thế là tiền vệ 39 tuổi, Ryan Giggs với việc được vào sân ở trận này, tiền vệ người xứ Wales đã lập kỷ lục mới tại Champions League trở thành cầu thủ thi đấu nhiều nhất ở đấu trường châu Âu.

Điều đơn giản bởi đây không phải là đêm của Fellaini.

Và đã có rất ít tiếng hô vang “Man United, Man United” trong trận đấu tại Donetsk.

Marouane Fellaini chưa để lại nhiều ấn tượng tại Champions League


Bên cạnh Michael Carrick và Tom Cleverley thi đấu ở trung tâm hàng tiền vệ với Danny Welbeck và Antonio Valencia gần hai cánh, đây thực sự là một đêm được chờ đợi để Fellaini tỏa sáng.

Tiền vệ người Bỉ đã có một màn trình diễn thất vọng với nhiều đường chuyền hỏng và suy nghĩ đầu tiên về Fellaini giống như cảm nhận về một đứa trẻ mới học đá bóng.

Đó là một đêm Fellaini cần phải giữ sự bình tĩnh và phối hợp tốt với Carrick. Thay vào đó, HLV Moyes đã kéo ngôi sao có mái đầu xù ra ngoài.

Fellaini cũng đã có một vài khoảnh khắc ghi tên mình khi có đường kiến tạo để giúp Welbeck ghi bàn thắng mở tỷ số cho Man United ở phút 18.

Nhưng nó là quá ít so với mức phí chuyển nhượng của một cầu thủ có giá lên tới 27,5 triệu bảng.

Thể lực và chiều cao của mình làm cho nhiều người dễ quên rằng Fellaini vẫn là một cầu thủ trẻ và ở độ tuổi 25, ngôi sao người Bỉ vẫn đang tích lũy kinh nghiệm tại đấu trường Champions League.

Fellaini có thể đã có 42 trận đấu trong màu áo ĐT Bỉ, nhưng tiền vệ này chưa bao giờ được tham dự một giải đấu lớn và Fellaini phát hiện ra rằng cạnh tranh tại đấu trường châu Âu là một bước tiến lớn trong sự nghiệp của mình.

Giống như tân HLV Moyes, Fellaini cũng đang phải chịu đựng một khởi đầu khó khăn với cuộc sống mới tại Old Trafford.

Fellaini chưa thể giành được sự tin tưởng từ phần lớn những fan hâm mộ của Man United khi họ đã đặt kỳ vọng rất lớn vào những ngôi sao từng được liên hệ gia nhập Old Trafford trong mùa hè vừa qua như Thiago Alcantara hoặc Cesc Fabregas.

Trận đấu trước Man City và Shakhtar đã không giúp Fellaini xây dựng hình ảnh của mình.

Và vào thời điểm này, Fellaini vẫn đang phải đối mặt với một áp lực rất lớn xunh quanh mình.

Nhưng với việc HLV Moyes thiếu những lựa chọn ở hàng tiền vệ, Fellaini sẽ nhận được thêm nhiều cơ hội nữa để gây ấn tượng với fan hâm mộ.

Cleverley hay Anderson vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn ở mùa giải năm nay, bộ đôi này còn đang đối mặt với nhiều vấn đề khó khăn hơn.

1 điểm giành được trong chuyến làm khách rạng sáng nay có nghĩa là Man United có thể tiếp tục tự tin ở đấu trường châu Âu và họ cần thể hiện mình tốt hơn trong trận tiếp đón Real Sociedad tại Old Trafford vào ngày 10/10 tới.

3 trận thắng trên sân nhà và ba trận hòa sẽ đảm bảo Man United giành cho mình tấm vé vào vòng đấu loại trực tiếp diễn ra sau kỳ nghỉ lễ Giáng sinh.

Nó sẽ cho Fellaini nhiều cơ hội để chứng minh mình thuộc về đội bóng này và trên sân khấu châu Âu.

Theo Thể Thao Việt Nam

Các tin cũ hơn