Bị cầm chân tại The Hawthorns, Arsenal vẫn giữ vững ngôi đầu

Thứ hai, 07/10/2013, 08:29
Chuỗi 10 trận toàn thắng ở mọi đấu trường của Arsenal đã bị chặn đứng tại The Hawthorns. Yacob đưa West Brom dẫn trước trong 45 phút đầu nhưng sang hiệp 2, Jack Wilshere có bàn thắng giúp Arsenal giành lại 1 điểm quý giá để tiếp tục dẫn đầu trên BXH Premier League.

Phải làm khách đến The Hawthorns của đội bóng từng đánh bại Man United, Arsenal nhập cuộc khá cẩn trọng. Dù vậy, các Pháo thủ vẫn chiếm thế chủ động và tạo ra không ít pha hãm thành về phía West Brom.

Cơ hội đáng chủ ý đầu tiên của trận đấu lại thuộc về đội chủ nhà với cú sút uy lực của Sessegnon ở phút 15 đưa bóng đập trúng người Flamini rồi đổi hưởng khiến thủ thành Szczesny phải vất vả cản phá. Có thể thấy West Brom thi đấu đầy tự tin. Họ phòng thủ chắc chắn đồng thời mạnh dạn đẩy cao đội hình tấn công với sự bùng nổ của Sessegnon trước một Arsenal đang có chuỗi trận thăng hoa.

West Brom khiến Arsenal gặp khá nhiều khó khăn. Ảnh: Internet.

Nhìn chung, thế trận trong hiêp 1 khá cân bằng. Nhưng đến phút 43, West Brom đã bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ đánh vào tử huyệt ở hành lang cánh trái của Pháo thủ. Morgan có pha tạt cánh chính xác cho Yacob đánh đầu cận thành khiến cú bay người của Sczcesny trở nên vô nghĩa.

Sau giờ nghỉ, Arsenal nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công hòng tìm bàn gỡ song chính West Brom mới là đội tạo ra cơ hội rõ ràng. Chỉ trong vài phút đầu hiệp 2, Anelka có 2 cơ hội nhưng đều bỏ lỡ khá đáng tiếc.

Đến phút 59, HLV Wenger buộc phải có sự thay đổi nhân sự, Rosicky vào thế chỗ Ramsey khi tiền vệ xứ Wales có dấu hiệu chấn thương. Không lâu sau đó, trong một tình huống tấn công không mấy nguy hiểm, Arsenal đã có được bàn thắng gỡ hòa. Wilshere tung cú volley đưa bóng đập trúng một hậu vệ West Brom rồi đổi hướng buộc thủ thành Myhill phải vào lưới nhặt bóng.

Những phút cuối, tốc độ trận đấu được đẩy lên cao, 2 đội không ngừng ăn miếng trả miếng. Phút 72, Amalfitano tung cú sút xa buộc Szczesny phải trổ tài. Ngay sau đó, đến lượt thủ thành Myhill từ chối cơ hội ghi bàn của Giroud.

Phút 85, HLV Wenger tung Nicklas Bendtner vào sân thay cho Giroud với hy vọng tạo nên sự khác biệt. Nhưng trước lối chơi khó chịu cùng hàng thủ tập trung của West Brom, Pháo thủ bất lực và đành chấp nhận trận hòa.

Với kết quả chung cuộc 1-1, Arsenal vẫn tiếp tục dẫn đầu BXH Premier League sau vòng 7 với 16 điểm, bằng Liverpool nhưng đứng trên nhờ hơn về chỉ số phụ.

Đội hình ra sân:

West Brom: Myhill; Jones, McAuley, Olsson, Ridgewell; Yacob, Mulumbu, Amalfitano, Sessegnon; Berahino, Anelka.

Dự bị: L Daniels, Popov, Morrison, Brunt, Lugano, Long, Rosenberg.

Arsenal:Szczesny, Jenkinson, Koscielny, Mertesacker, Gibbs, Arteta, Flamini, Ramsey, Wilshere, Ozil, Giroud.

Dự bị: Fabianski, Monreal, Vermaelen, Rosicky, Gnabry, Ryo, Bendtner

Kết quả vòng 7 Ngoại hạng Anh:

Ngày 05/10

Man City 3-1 Everton
Cardiff City 1-2 Newcastle
Fulham 1-0 Stoke City
Hull City 0-0 Aston Villa
Liverpool 3-1 Crystal Palace
Sunderland 1-2 Man United

Ngày 06/10

19h30
Norwich City 1-3 Chelsea
Southampton 2-0 Swansea

22h00
Tottenham 0-3 West Ham
West Brom 1-1 Arsenal

Theo Bongda

Các tin cũ hơn