Nhìn Januzaj tỏa sáng, xót xa cho Zaha

Thứ hai, 07/10/2013, 14:53
Được Sir Alex Ferguson mua về từ Crystal Palace với mức phí chuyển nhượng trị giá 15 triệu bảng cùng biết bao kỳ vọng rằng sẽ là một món quà đặc biệt của HLV người Scotland dành tặng cho người kế nhiệm David Moyes, tuy nhiên hiện tại Wilfried Zaha đang chỉ là một ngôi sao bị lãng quên tại Old Trafford.

Adnan Januzaj đang là cái tên được giới truyền thông nhắc đến nhất trong những ngày vừa qua, trước khi tỏa sáng trong trận đấu với Sunderland vào buổi tối thứ 7, gần như tài năng trẻ 18 tuổi này chỉ là một cầu thủ vô danh. Januzaj được Sir Alex Ferguson đưa về sân Old Trafford từ câu lạc bộ của nước Bỉ Anderlecht vào năm 2011, khi đó anh chỉ mới 16 tuổi.

Vào thời điểm cuối cùng ở mùa giải năm ngoái, các fan hâm mộ của Quỷ đỏ mới có cơ hội nhận biết được sự có mặt của Adnan Januzaj tại Old Trafford khi anh được điền tên trong danh sách thi đấu trong trận đấu chia tay Sir Alex với West Brom, tuy nhiên nó cũng chỉ là từ góc quay trên…băng ghế dự bị khi mà Januzaj không được chơi bất kỳ một phút nào.

Zaha đã không có cơ hội được tỏa sáng như Januzaj. Ảnh: Internet.

Và ở mùa giải năm nay, Januzaj có trận ra mắt chính thức trong chiến thắng tại Community Shield trước Wigan khi được vào sân thay người ở phút thứ 68. Nhưng cho đến buổi tối thứ 7, mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn tại sân Ánh Sáng, khi mà Januzaj đã mở ra một chương mới trong sự nghiệp của mình với một màn trình diễn chói sáng và trở thành vị cứu tinh với một cú đúp giúp cho M.U giành được 3 điểm ngoạn mục trên sân khách.

Cũng cùng xuất phát điểm tại Old Trafford như Januzaj, cũng có trận ra mắt tại Community Shield, tuy nhiên con đường Zaha đang đi dường như khác hẳn với người đồng đội của mình. Zaha nổi bật hơn với màn trình diễn ấn tượng giúp cho Crystal Palace giành vé lên hạng, so với Adan Januzaj, ngôi sao 20 tuổi được đánh giá cao hơn hẳn bởi những tài năng đã được kiểm chứng.

Tuy nhiên trong lúc Adan Januzaj đang trở thành đề tài tranh chấp giữa hai đội tuyển Anh và Bỉ, thì Zaha đang lẳng lặng tìm đường rời Old Trafford nhằm đảm bảo tương lai của mình, hơn nữa anh cũng đang rất khát khao có được một suất dự World cup 2014 cùng Tam sư, nhưng nếu cứ tiếp tục thiêu đốt sự nghiệp của mình tại ‘Nhà hát của những giấc mơ’ thì không bao giờ Zaha có thể thực hiện được điều này.

Vậy nguyên nhân vì sao tương lai của Zaha lại trở nên u ám đến như vậy? Adan Januzaj đã đem đến một luồng gió mới tại Old Trafford với sức trẻ của mình, còn Zaha, chẳng lẽ anh không đủ trẻ và tài năng, câu trả lời là chỉ có trời mới biết được David Moyes đang nghĩ gì?

Tuy nhiên, một tài năng vụt tắt thì cũng là một cơ hội cho một tài năng khác tỏa sáng và Adan Januzaj chính là người đã thực hiện được điều đó với sự nỗ lực không ngừng khi được trao cơ hội. Với Zaha, nếu như một ngày anh hoàn toàn bị lãng quên như ‘Gà son’ Federico Macheda cũng không có gì phải ngạc nhiên.

Theo Bongda

Các tin cũ hơn