Tottenham đại bại trước West Ham trên sân nhà

Thứ hai, 07/10/2013, 09:17
Không ai có thể ngờ răng một Tottenham đang có phong độ khá ổn định lại có thể thất thủ ngay trên sân nhà trước West Ham, đội bóng đang ngụp lặn ở  cuối bảng xếp hạng. Không chỉ thua, Gà Trống còn thua đậm khi để đối thủ ghi đến 3 bàn tại White Hart Lane mà không hề có nổi một bàn gỡ.

Trước trận đấu, Tottenham không gặp vấn đề gì quá nghiêm trọng về lực lượng. Họ vắng Etienne Capoue, Aaron Lennon, Younes Kaboul, nhưng tất cả đều là những cầu thủ có thể thay thế và trong tay Andre Villas-Boas có nhiều cái tên sáng giá để lựa chọn.

Thậm chí ngay cả những tân binh đắt giá là Erik Lamela và Roberto Soldado còn phải ngồi dự bị ở trận này. Hơn nữa, Gà Trống có lợi thế sân nhà, và West Ham đã nhiều năm không thắng tại White Hart Lane, thế nên ít ai nghĩ sẽ có một kết cục bất lợi cho thầy trò HLV Andre Villas-Boas sau khi trận đấu với West Ham kết thúc.

Thế nhưng, mọi chuyện đã diễn biến theo một chiều hướng hoàn toàn bất ngờ. Hiệp 1 Tottenham vẫn thi đấu khá tốt khi kiểm soát thế trận và là đội bóng có nhiều cú dứt điểm hơn trong hiệp đấu này, nhưng West Ham của Sam Allardyce thi đấu với một sự bình tĩnh đến đáng ngạc nhiên và miệt mài từ chối các cơ hội của đội chủ nhà.

Lần lượt Eriksen, Paulinho và Townsend dứt điểm về phía khung thành của thủ môn Jaaskelainen nhưng không cú sút nào mang lại bàn thắng cho đội bóng áo trắng.

Tottenham thua thảm trước West Ham. Ảnh: Internet.

Chọn lối chơi phòng ngự phản công, West Ham đã chờ đợi sai lầm của Tottenham để ghi bàn và bùng nổ trong hiệp 2. Sau khi Tottenham không thành công trong việc ghi bàn, West Ham liên tục có những pha đáp trả ở nửa sau trận đấu và đến phút 66, lưới của Hugo Lloris đã rung lên.

Từ một quả đá phạt góc bên cánh phải theo hướng tấn công của West Ham, bóng tìm đến chân của Winston Reid và cầu thủ này đã không bỏ lỡ cơ hội đệm bóng tung lưới Tottenham mở tỉ số trận đấu.

Chưa kịp hết choáng váng vì bàn thua thứ nhất, chỉ 6 phút sau Búa Tạ đã có bàn thắng thứ hai sau một tình huống tấn công nhanh. Kevin Nolan có pha chọc khe sắc lẹm để Vaz Te tận dụng tốc độ băng xuống hạ gục thủ môn Lloris bằng 2 pha dứt điểm liên tiếp.

Cú dứt điểm đầu tiên bị Lloris cản phá, nhưng bóng bật lại vào chân của Vaz Te và trở thành cú dứt điểm tiếp theo hạ gục Lloris, mang về bàn thắng thứ 2 cho West Ham ở phút 72.

Và đến phút 80, trận đấu coi như đã an bài khi đội khách có bàn thắng thứ 3. Mải dâng lên tìm bàn gỡ, hàng phòng ngự Tottenham còn quá ít người để chống đỡ pha tấn công của West Ham.

Một mình Ravel Morrison dẫn bóng vượt qua sự truy cản của trung vệ Michael Dawson trước khi khuất phục thủ thành Lloris với một pha xử lý chuẩn xác và thuần thục. 3-0 cho West Ham!

Những phút còn lại, bất chấp nỗ lực trong vô vọng của Tottenham, West Ham bảo toàn thành công tỉ số 3-0 và đá văng đội chủ sân White Hart Lane ra khỏi top 4. Đây là một trận đấu đầy thất vọng với Andre Villas-Boas cùng các học trò và chắc chắn sẽ có nhiều điều để nói sau kết quả đầy bất ngờ này.

Đội hình thi đấu:

TOTTENHAM:Lloris, Walker, Dawson, Vertonghen, Naughton, Dembele, Paulinho, Townsend, Eriksen, Sigurdsson, Defoe.

Dự bị: Friedel, Chiriches, Chadli, Holtby, Lamela, Sandro, Soldado

WEST HAM:Jaaskelainen, Demel, Tomkins, Reid, Rat, Noble, Morrison, Nolan, Downing, Diame, Vaz Te

Dự bị: Adrian, O'Brien, Collins, Cole, Jarvis, Petric, Maiga

Theo Bongda

Các tin cũ hơn