U19 Việt Nam 5-1 U19 Australia: Công Phượng lập cú đúp, U19 Việt Nam oai hùng tiến vào Vòng chung kết

Thứ ba, 08/10/2013, 09:29
Đội tuyển U19 Việt Nam với sự cỗ vũ nhiệt tình của các CĐV tại Kuala Lumpur đã có một ngày thi đấu tuyệt vời qua đó vùi dập U19 Australia với chiến thắng chung cuộc 5-1, như vậy thầy trò HLV Guillaume Graechen đã chính thức giành vé tham dự vòng chung kết U19 châu Á 2014. Trong đó Công Phượng đã có ngày thi đấu bùng nổ với một cú đúp, các bàn thắng còn lại được ghi do công của Thanh Tùng, Lê Văn Sơn và Văn Toàn.

Cùng có được 6 điểm sau 2 lượt trận, U19 Việt Nam và U19 Australia sẽ phải đối đầu nhau trong trận đấu quyết định chiều nay để chiếm ngôi đầu bảng F, qua đó giành vé chính thức tham dự VCK vào năm sau tại Myanmar. 

Bước vào trận đấu với U19 Australia, một đối thủ được đánh giá là rất mạnh nhưng đoàn quân của HLV Guillaume Graechen vẫn tự tin cho biết sẽ tiếp tục lối đá tấn công đẹp mắt và quyết giành chiến thắng. Các cầu thủ U19 Việt Nam ra sân trong trang phục màu trắng và với sự chấp thuận của Liên đoàn bóng đá châu Á, đội tuyển U19 Việt Nam đã có 1 phút mặc niệm và tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Ngay khi trận đấu bắt đầu, tuy U19 Australia là đội cầm bóng nhiều hơn, nhưng chỉ mất có 8 phút, Công Phượng đã giúp U19 Việt Nam vươn lên dẫn trước 1-0 sau pha đi bóng qua 2 hậu vệ và dứt điểm hoàn hảo đánh bại thủ thành đối phương, đây là bàn thắng thứ 6 của Công Phượng tại vòng loại U19 châu Á năm nay.

U19 Việt Nam vùi dập U19 Australia với chiếng thắng 5-1 tại Kuala Lumpur. Ảnh: Internet.



Và không lâu sau đó, tiếp đà hưng phấn, Thanh Tùng có pha sửa bóng tinh tế nâng tỷ số lên thành 2-0 cho U19 Việt Nam! Một khởi đầu không thể nào tuyệt vời hơn của đoàn quân HLV Guillaume Graechen. Dường như chưa kịp hiểu chuyển gì đang xảy ra, các cầu thủ U19 Australia đang tỏ ra lúng túng và hoàn toàn mất kiểm soát trước một đối thủ có vóc dáng nhỏ bé hơn mình rất nhiều, ngược lại bên phía U19 Việt Nam đang thi đấu vô cùng tự tin với những đường lên bóng thần tốc cùng những pha bật nhả đẹp mắt, không khác gì với lối đá của các ngôi sao tại Premier League, Arsenal.

Phút thứ 44, U19 Việt Nam đã có bàn thắng thứ 3 từ pha dứt điểm vô cùng đẹp mắt của Văn Toàn trong vòng cấm địa, tỷ số là 3-0! Người kiến tạo chính là Công Phượng, Tuy nhiên một hiệp đấu đã không trở nên quá hoàn hảo khi mà ở phút bù giờ thứ nhất của hiệp 1, Skapetis đã tận dụng sự lơ là của hàng phòng ngự U19 Việt Nam để rút ngắn tỷ số xuống 3-1. Và đó cũng chính là tỷ số cuối cùng của hiệp đấu đầu tiên.

Sau bàn thua có lẽ HLV Guillaume Graechen đã nhắc nhở các họ trò của mình thi đấu tập trung hơn vì đây là khoảng thời gian U19 Việt Nam không còn duy trì được thể lực sung mãn nhất, vì thể khả năng đối thủ tận dụng điều này để lật ngược tình thế là có thể xảy ra. Tuy nhiên mọi sự lo lắng của Guillaume Graechen và các fan hâm mộ Việt Nam đã trở nên rất thừa khi mà ngay ởphút thứ 54, Công phượng đã có pha solo hoàn hảo và tung ra cú dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ thành bên phía U19 Australia, 4-1 cho các ‘Chàng trai Vàng’ của Việt Nam!

Phút thứ 71, sự ức chế của các cầu thủ U19 Australia đã thể hiện đến cực đỉnh sau pha phạm lỗi với Lâm Ti Phông trong vòng cấm, trên chấm 11m, Lê Văn Sơn có pha kết liễu hoàn hảo để nâng tỷ số lên thành 5-1, quá tuyệt vời, một pha đá Penalty không thể chê vào đâu được!

Không còn gì để mất, U19 Australia bắt buộc phải tìm lại danh dự của mình bằng cách đá rát khi mà các cầu thủ U19 Việt Nam đang thi đấu trùng xuống, tuy nhiên mọi nỗ lực của đối phương đã trở nên vô nghĩa khi không có bàn thắng nào được ghi thêm vào những phút cuối trận. Trận đấu khép lại với chiến thắng 5-1 dành cho U19 Việt Nam, qua đó đoàn quân của HLV Guillaume Graechen đã chính thức giành vé tham dự VCK vào năm tới tại Myanmar.

Đội hình xuất phát

U19 Việt Nam: Văn Trường, Văn Sơn, Văn Khánh, Hồng Duy, Đông Triều, Tuấn Anh, Văn Thanh, Thanh Tùng, Duy Mạnh,Công Phượng, Văn Toàn

U19 Australia: Nizic, Galloway, Jimenez, Naumoff, Hagi Gligor, Skapetis, Peter, Garuccio, Indo Mauk, Oxborrow, Cristaldo

Theo Bongda

Các tin cũ hơn