Công Vinh tiếp tục đá chính tại Consadole Sapporo

Thứ hai, 07/10/2013, 22:21
Sau khi hết thời hạn bị cấm thi đấu vì thẻ phạt, Công Vinh tiếp tục được HLV trưởng Keiichi Zaizen trao cơ hội đá chính ở vị trí tiền vệ phải.

Đáng tiếc là trong trận đấu thuộc vòng 36 J.League 2 diễn ra trưa qua, CLB Consadole Sapporo của Lê Công Vinh dù có lợi thế được thi đấu trên sân nhà nhưng vẫn phải chấp nhận thua 1-3 trước Thespakusatsu Gunma, đội đang đứng thứ 20/22.

Chơi tại sân nhà Sapporo Atsubetsu Park nhưng ngay ở phút thứ 4, Consadole Sapporo đã phải nhận bàn thua đầu tiên sau khi Ederson Trindade có pha dứt điểm chính xác. Cũng chính tiền đạo đến từ Brazil của đội khách đã nhân đôi cách biệt 3 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu.

Phút 67, Takuma Arano mới rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Consadole Sapporo. Tuy nhiên, đến phút 74, Daniel Lovinho đã đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực của đội chủ nhà với bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 cho Thespakusatsu Gunma.

Về phần Công Vinh, dù chơi rất tích cực trong trận đấu này nhưng trong một trận đấu mà đội nhà đánh mất thế trận thì khả năng tấn công của tiền đạo này cũng bị ảnh hưởng. Không những vậy, trong rất nhiều thời điểm, trước sức ép của các cầu thủ Thespakusatsu Gunma, Công Vinh còn phải lui về hỗ trợ phòng ngự cho các đồng đội.

Sang hiệp 2 trận đấu, Công Vinh từ cánh phải được HLV Keiichi Zaizen chuyển sang đá tiền vệ trái nhưng cũng không tạo ra được sự đột biến. Đội nhà bị dẫn bàn và mất người khi Ryuji Kawai nhận thẻ vàng thứ hai vì lỗi phản ứng trọng tài (84’) nên Công Vinh cũng không thể tỏa sáng, mang về chiến thắng cho Consadole Sapporo.

Thất bại 1-3 trước Thespakusatsu Gunma cũng là trận thua thứ 2 liên tiếp của CLB Consadole Sapporo tại J.League 2 và vẫn với 51 điểm, đội bóng của Công Vinh gặp rất nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh suất đá play-off giành quyền thăng hạng J.League 1 (dành cho 6 đội đứng đầu bảng) khi giải còn 6 vòng đấu nữa sẽ kết thúc.

Vào ngày 13/10 tới, Consadole Sapporo sẽ có chuyến làm khách đến sân của Jubilo Iwata, trong khuôn khổ Cup Hoàng đế Nhật Bản - Emperor Cup. Đây là đối thủ đang đứng thứ 17/18 trên bảng xếp hạng J.League 1.

Theo Thể Thao & Văn Hóa

Các tin cũ hơn