Bị dẫn từ giây thứ 20, nhưng Juventus vẫn có được 3 điểm trước Milan

Thứ hai, 07/10/2013, 08:40
Dù đã có đươc bàn thắng ngay giây thứ 20, nhưng với một thế trận lép vế hoàn toàn, Milan buộc phải nhận lấy thất bại 2-3 trước các nhà đương kim vô địch Juventus.

Không giống như lo ngại của nhiều người về một trận cầu thiếu hấp dẫn, nhàm chán sẽ xảy ra tại Juventua Arena, khi mà cả Bà Đầm Già lẫn Milan đều đang trải qua chuỗi ngày thi đấu rất bết bát, thì một tình huống không ngờ ngay đầu trận đấu đã giúp cho điều này không xảy ra.

Cụ thể đó là tình huống xảy ra ở giây thứ 20, một thoáng sai lầm ở khâu kèm người của hàng thủ Juventus đã giúp cho Muntari thoải mái nhận bóng trong một vị trí vô cùng thuận lợi trong khu vực 16m50, trước khi nhanh chân sút tung mảnh lưới của Buffon để đưa Milan vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn thắng này như đã 'chọc thẳng' vào lòng tự ái của đội chủ nhà, vì ngay khi trọng tài nổi còi báo hiệu cho phép trận đấu được tiếp tục, các học trò của HLV Conte đã lập tức đẩy cao đội hình tấn công, và tạo ra một sức ép vô cùng khủng khiếp về phía khung thành của Milan.



Lúc này, tuy gần như toàn bộ hàng tiền vệ của đội khách cũng đã buộc phải lui hết về trước khu vực 16m50 của đội nhà để hỗ trợ hàng thủ chống lại cơn thịnh nộ từ Bà Đầm Già, nhưng trước hàng loạt tình huống bắn phá đầy hiểm hóc liên tiếp của Vidal, Chiellini,... thủ thành Abbiati vẫn phải thường xuyên bay người hết cỡ để cứu thua.

Thật sự mà nói, nếu phải bầu chọn ai là cầu thủ xuất sắc nhất bên phía đội chủ nhà trận này, thì có lẽ đó chính là Abbiati, vì nếu không có sự xuất sắc của thủ thành 36 tuổi này, thì có lẽ lưới của Milan đã phải rung lên rất nhiều lần trong 45 phút đầu tiên, chứ không phải chỉ một lần duy nhất sau cú sút phạt tuyệt đẹp của Pirlo ở phút 14.

'Thoát' được khoảng thời gian thi đấu bùng nổ của đội chủ nhà, bước vào hiệp hai, mọi thứ có phần trở nên dễ thở hơn cho thầy trò HLV Allegri, khi mà sức ép mà lúc này họ phải gánh chịu đã không còn quá lớn như trước, một phần cũng vì thể lực của các cầu thủ Juventus đã bị bào mòn quá nhiều trong hiệp 1.

Tuy nhiên, đó cũng chỉ 'dễ thở hơn' đôi chút, vì với một dàn cầu thủ thi đấu rất thiếu gắn kết, Milan vẫn luôn tỏ ra hoàn toàn bị động trước lối chơi của Juventus, để rồi điều gì đến cũng phải đến, trong thế trận chỉ biết phòng thủ một cách vô cùng thụ động, lưới của Rossoneri đã buộc phải rung lên thêm hai lần nữa ở các phút 68 và 75 sau các pha lập công của Giovinco và Chiellini, qua đó đành ngậm ngùi rời Turin với cảnh trắng tay, dù cuối trận Muntari đã kịp hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Với thắng lơi 3-2 chung cuộc, Juventus đã có thêm 3 điểm quý giá để tiếp tục bám sát đội đầu bảng Roma với chỉ 2 điểm ít ỏi.

Đội hình xuất phát:

Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Padoin, Vidal, Pirlo, Marchisio, Asamoah; Tevez, Quagliarella

Milan: Abbiati; Abate, Mexes, Zapata, Constant; Nocerino, De Jong, Muntari; Montolivo, Robinho; Matri

Lịch thi đấu loạt trận vòng 7 Serie A:
05/10
23:00
Chievo 0-1 Atalanta

06/10
01:45
Inter Milan 0-3 Roma

17:30
Parma 3-1 Sassuolo

20:00
Napoli 4-0 Livorno
Sampdoria 2-2 Torino
Udinese 2-0 Cagliari
Catania 1-1 Genoa
Bologna 1-4 Verona

07/10
01:45
Lazio 0-0 Fiorentina
Juventus 3-2 AC Milan

Theo Bongda

Các tin cũ hơn