HLV Ranieri: 'Leicester City không mua 'sao' nào hết'

Thứ năm, 05/05/2016, 10:52
Dù đã 30 năm làm nghề và có danh hiệu vô địch duy nhất nhưng HLV Ranieri được quê hương tôn vinh là "King Ranieri".

Mùa tới ngoài các mặt trận nội địa thì Champions League là “chiến trường” quan trọng với Leicester City. Vậy nhưng, chiến lược gia Ý đã quả quyết Leicester sẽ không vung tiền mua sao ở mùa giải tới. Leicester City là đội bóng nhỏ phải cân bằng chi tiêu ngân sách.

Người hâm mộ chụp hình lưu niệm bên chân dung "King Ranieri".

Ranieri nói phương châm của Leicester vẫn là dùng những cầu thủ sẵn có tạo nên một tinh thần chiến đấu cao, đó là “ngôi sao” duy nhất của đội. Ranieri cho biết, “Chúng tôi không cần siêu sao. Chúng tôi muốn tiếp tục cải thiện đội bóng sẵn có này lên tầm cao mới mà không cần những siêu sao. Những cầu thủ mà chúng tôi cần thì họ phải phù hợp với ý đồ và lối chơi của đội.

Các đường phố ở Leicester City có party thâu đêm.

Hồi đầu mùa, cả đội Leicester City được đánh giá tổng giá trị chuyển nhượng chỉ vào khoảng 80 triệu USD, nhưng giờ đây họ đã làm nên lịch sử vô địch nước Anh.

Leicester lên ngôi với những “ngôi sao” như Vardy giá chuyển nhượng chỉ 4 triệu euro mùa này ghi được 22 bàn và được các nhà báo thể thao Anh bầu chọn xuất sắc nhất Anh. Riyad Mahrez thì từ La Harve (hạng hai Pháp) sang Leicester với giá 400 ngàn bảng. Nay anh này trở thành cầu thủ hay nhất giải ngoại hạng Anh do hiệp hội cầu thủ Anh bình chọn. Mùa này, Mahrez đã ghi 17 bàn và thực hiện 11 đường chuyền thành bàn cho Leicester City.

Nói về kỳ chuyển nhượng mùa hè này, Ranieri cho biết, ông muốn giữ sự ổn định như hiện nay của đội để tránh tạo nên sự xào xáo mất cân đối. Bây giờ vẫn hãy còn quá sớm để nói chuyện Leicester City sẽ bổ sung thêm bao nhiêu cầu thủ và mất đi bao nhiêu người khi mùa giải mới bắt đầu.

Bản thân chiến lược gia Ý 64 tuổi này với gần 30 năm nghề HLV nay mới săn được ngôi vô địch quốc gia đầu tiên. Tuy nhiên ở Ý, một trong những quốc gia bóng đá thành công nhất thế giới lại tôn vinh Ranieri như một vị vua (King Ranieri). Và ông đã bước vào hàng ngũ những HLV huyền thoại của Ý như Trapattoni, Ancelotti, Capello, Mancini, Allegrini, Zaccheroni, Di Mateo. HLV Ranieri cũng từng dẫn dắt CLB Juventus (2007 đến 2009) khi đội này bị đánh rớt hạng xuống Serie B do dính đến vụ dàn xếp tỷ số.

Chỉ một lần vô địch cùng Leicester City nhưng Ranieri bước vào hàng ngũ những HLV huyền thoại bởi Leicester City có những đặc trưng như đã biết, giá trị toàn đội chỉ bằng một cầu thủ sao của Barcelona. Đầu mùa bị liệt vào ứng viên rớt hạng nặng ký nhất nhưng họ lại đi một mạch đến ngôi vô địch Anh.

Theo PLO

Các tin cũ hơn