Zidane tin Real chỉ có một nửa cơ hội ở chung kết

Thứ năm, 05/05/2016, 09:28
Vui mừng khi đội nhà vượt qua Manchester City để giành vé vào chung kết nhưng chiến lược gia người Pháp vẫn tỏ ra thận trọng khi tái đấu đối thủ cùng thành phố Atletico Madrid.

Thi đấu áp đảo và tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn, Real Madrid xứng đáng giành chiến thắng 1-0 trong cuộc tiếp đón Manchester City ở lượt về bán kết Champions League. Cùng với kết quả hòa không bàn thắng ở lượt đi, đội chủ sân Bernabeu giành vé vào chơi trận chung kết với đối thủ quen thuộc Atletico Madrid.

“Tôi nghĩ cơ hội dành cho mỗi đội là 50-50. Chúng tôi đã có mặt ở chung kết nhưng vẫn chưa nắm danh hiệu trong tay”, nhà cầm quân 43 tuổi tỏ ra thận trọng trong buổi họp báo sau trận.

Ngay trong mùa đầu tiên dẫn dắt Real, Zidane đã cùng đội nhà lọt đến trận chung kết Champions League. Nhưng thay vì nói về bản thân mình, chiến lược gia người Pháp dành những lời ngợi khen cho các học trò, đặc biệt Cristiano Ronaldo.

Zidane có lần đầu tiên dự chung kết Champions League trên cương vị huấn luyện viên.Ảnh: Getty Images.

“Sự trở lại của Ronaldo rất quan trọng. Cậu ấy tập trung hết mình vào nhiệm vụ và thậm chí còn rất tích cực hỗ trợ phòng ngự. Tôi rất hài lòng với màn trình diễn của Cristiano cũng như toàn đội. Ngay cả nếu thất bại, đó cũng không phải là lỗi của các cầu thủ”, Zidane vui vẻ chia sẻ.

Sau 3 trận vắng mặt liên tiếp vì chấn thương, Ronaldo kịp trở lại ở cuộc tiếp đón Manchester City. Dù bỏ lỡ một vài cơ hội, ngôi sao người Bồ Đào Nha vẫn góp công mang đến sự tự tin rất lớn cho các đồng đội.

“Đây là trận đấu khó khăn nhưng Real đã thi đấu hay hơn Man City, tạo ra nhiều cơ hội và chơi lấn lướt hơn. Chúng tôi biết sau bàn thua, họ sẽ phải đẩy cao đội hình tấn công nhưng Real đã hoàn toàn kiểm soát thế trận”, CR7 đưa ra nhận định về cục diện trận đấu khi trả lời phóng viên BT Sport.

Ngoài ra, Ronaldo cũng tiết lộ, anh đã phải chạy đua với thời gian để trở lại ở trận bán kết lượt về. “Tôi cảm thấy rất mệt mỏi nhưng thực sự rất hạnh phúc khi góp công giúp Real một lần nữa vào đến chung kết”.

Chiến thắng 1-0 trước Manchester City giúp Real Madrid lần thứ 14 giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League/C1. Trong 13 lần trước đó, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thắng tới 10 trận. Ngoài ra, Real cũng đồng thời cân bằng kỷ lục 10 trận giữ sạch lưới trong một mùa của Arsenal thiết lập ở mùa giải 2005/2006.

Theo Zing

Các tin cũ hơn