Vì sao U19 Nhật Bản dùng đội hình 2 trong chiến thắng như "đi dạo" trước U19 Việt Nam?

Thứ sáu, 28/10/2016, 08:26
HLV Atshushi Uchiyama đã cất hàng loạt trụ cột nhưng vẫn có chiến thắng dễ như trở bàn tay trước U19 Việt Nam cho thấy trình độ vượt trội của U19 Nhật Bản.

So với chiến thắng 4-0 trước Tajikistan ở vòng tứ kết, HLV Atshushi Uchiyama đã thay đổi tới 10 vị trí trong đội hình xuất phát khi gặp U19 Việt Nam ở vòng 4 đội mạnh nhất giải U19 châu Á.

Nhưng ngay cả khi không có những ngôi sao sáng như Daisuke, Ritsu Doan hay Iwasaki, đội bóng trẻ đến từ đất nước mặt trời mọc vẫn có chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trước U19 Việt Nam. Nếu U19 Nhật Bản không nương chân, tỷ số có lẽ còn đậm hơn thế rất nhiều.

"Tôi thay đổi đội hình xuất phát đơn giản là muốn tạo cơ hội cho những người chưa được ra sân trước đó. Tôi mang tới Bahrain 23 cầu thủ và tôi muốn tất cả các học trò đều được trải nghiệm", HLV Atshushi Uchiyama giải thích về quyết định chỉ tung đội hình 2 đấu với U19 Việt Nam.

"Cách chơi bóng của chúng tôi vẫn vậy, bất chấp đội hình xuất phát thay đổi. Tôi luôn tin các học trò sẽ đá đúng theo đấu pháp mà tôi đã vạch ra. Tôi nghĩ U19 Nhật Bản đã chơi tốt. Có bàn thắng sớm giúp chúng tôi dễ dàng hơn rất nhiều trong việc triển khai thế trận", chiến lược gia Uchiyama nói tiếp.

Khéo léo né tránh đề cập tới việc xem nhẹ U19 Việt Nam, nhưng rõ ràng ông Uchiyama đã nghiên cứu rất kỹ đối thủ và tin rằng U19 Nhật Bản có thể thắng ngay cả khi thay toàn bộ đội hình. Giống như những lần gặp nhau trong quá khứ giữa 2 nền bóng đá, Nhật Bản ở đẳng cấp cách rất xa so với Việt Nam ở mọi cấp độ.

Với chiến thắng 3-0 trước U19 Việt Nam, U19 Nhật Bản lần thứ 6 lọt vào chung kết giải U19 châu Á. Trước đó, U19 Nhật Bản chưa bao giờ đăng quang ở sân chơi này và thầy trò HLV Uchiyama đang đứng trước cơ hội lớn có thể thay đổi lịch sử.

Ở VCK U19 châu Á 2016, U19 Nhật Bản tiến vào chung kết với thành tích không thể ấn tượng hơn: toàn thắng cả 5 trận, ghi được tới 13 bàn và chưa một lần để lọt lưới. Trong khi đó, đối thủ của U19 Nhật Bản ở chung kết là U19 Saudi Arabia ghi được 16 bàn thắng, nhưng cũng nhận tới 11 bàn thua.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn