Đội tuyển Việt Nam - Avispa Fukuoka: Bài kiểm tra cuối cùng

Thứ bảy, 12/11/2016, 08:42
Sau trận đấu trên sân Cần Thơ, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ gút danh sách đội tuyển Việt Nam tham dự vòng bảng AFF Cup 2016. Thế nên, đây sẽ là bài kiểm tra cuối cùng cho Công Vinh và các đồng đội, trước khi bước vào giải vô địch Đông Nam Á.

Trận đấu đội tuyển Việt Nam - Avispa Fukuoka sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày 12/11, Dân trí sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu này.

Avispa Fukuoka mang sang Việt Nam thành phần có nhiều cựu tuyển thủ quốc gia và một vài gương mặt đang khoác áo các đội tuyển trẻ của Nhật Bản. Thành phần đấy vẫn được xem là có chất lượng, đủ để làm thuốc thử cho đội tuyển Việt Nam.

Về phía đội chủ nhà, HLV Nguyễn Hữu Thắng chủ trương ráp nối đội hình và ổn định lối chơi. Thế nên, kết quả có thể không phải là điều quan trọng nhất mà đội tuyển Việt Nam hướng tới trước Avispa Fukuoka.

Hiện tại, vị trí khiến người hâm mộ băn khoăn nhất chính là vị trí của Tuấn Anh. Tiền vệ sáng tạo của HA Gia Lai gặp chấn thương ngay sau khi về nước, từ Yokohama FC. Tuấn Anh có dấu hiệu hồi phục tốt, nhưng tốt đến mức nào? Có đủ sức ra sân trước Avispa Fukuoka, có đủ sức đá trọn vẹn AFF Cup 2016 hay không là điều chưa thể nói trước?

Đội tuyển Việt Nam có trận thử nghiệm cuối cùng trước Avispa Fukuoka

Phía ngay sau Tuấn Anh, Hoàng Thịnh cũng chưa có được trạng thái thể lực tốt nhất. Chấn thương của Hoàng Thịnh nẩy sinh một số vấn đề đối với đội tuyển, đầu tiên là khâu phòng ngự từ xa của chúng ta giảm đi, thứ hai là người được chờ đợi để thay thế Hoàng Thịnh là Huy Hùng cũng chưa ổn nốt.

Một vấn đề cần giải quyết khác đối với HLV Nguyễn Hữu Thắng là sự lựa chọn ở vị trí tiền đạo lùi, giữa Công Phượng và Văn Quyết. Công Phượng ghi bàn trong trận đấu với Indonesia ở sân Mỹ Đình cách nay ít ngày, trong khi Văn Quyết thì không.

Tuy nhiên, chỉ 1 bàn thắng không thể phản ánh hết năng lực giữa Văn Quyết và Công Phượng vào lúc này. Càng không thể phản ánh ai hợp hơn ai trong việc có tên ở đội hình xuất quân, ngay phía sau Công Vinh.

Công Phượng (16) có khả năng được đá chính

HLV Nguyễn Hữu Thắng đã thử nghiệm Văn Quyết suốt cả tháng qua, và Văn Quyết đã ghi rất nhiều bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam, nên càng không thể nói Văn Quyết không ăn ý với các vệ tinh xung quanh hàng tiền đạo.

Chỉ có điều, sức hút của Công Phượng với công chúng lớn hơn (có lẽ Công Phượng là cầu thủ có sút hút lớn nhất nước hiện nay), dễ giúp đội tuyển... bán được nhiều vé hơn. Thành ra, việc để Công Phượng hay Văn Quyết đá chính trong trận đấu trên Cần Thơ có thể là vấn đề khiến HLV Nguyễn Hữu Thắng phải đau đầu.

Thậm chí, nếu HLV Nguyễn Hữu Thắng giải quyết không khéo sự việc, có thể còn ảnh hưởng đến bầu không khí trong đội tuyển.

Điều an ủi cho HLV Nguyễn Hữu Thắng là việc trung vệ Ngọc Hải đã hoàn toàn bình phục. Trong trận đấu với Indonesia ở sân Mỹ Đình, Ngọc Hải đá 1 hiệp. Còn ở trận đấu này, có thể trung vệ số 1 của đội tuyển Việt Nam sẽ đá ngay từ đầu.

Ở thời điểm hiện tại, có thể HLV Nguyễn Hữu Thắng đã định hình việc sẽ chọn ai, bỏ ai cho danh sách 23 cầu thủ mà ông đưa sang Myanmar dự vòng bảng AFF Cup 2016. Trận đấu với Avispa Fukuoka chỉ củng cố thêm cho quan điểm chọn nhân sự của vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia.

Đội hình dự kiến của đội tuyển Việt Nam:

Thủ môn: Nguyên Mạnh, hậu vệ: Đình Đồng, Đình Luật, Ngọc Hải, Văn Thanh, tiền vệ: Văn Toàn, Xuân Trường, Trọng Hoàng, Thành Lương, tiền đạo: Văn Quyết, Công Vinh.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích