Cầu thủ HAGL gây chú ý trên báo Hàn Quốc

Thứ sáu, 10/02/2017, 09:50
Tờ Chosun của Hàn Quốc nhận định hậu vệ Nguyễn Hữu Anh Tài sẽ củng cố hàng phòng ngự của CLB Uijeongbu FC khi anh sang thi đấu trong năm 2017.
Anh Tài là cầu thủ thứ hai của HAGL sang Hàn Quốc thi đấu sau Xuân Trường.

Sáng 9/2, tờ Chosun cho biết CLB hạng 3 Hàn Quốc Uijeongbu đã đạt thỏa thuận mượn Anh Tài từ HAGL trong thời hạn một năm (đến ngày 31/1/2018). Anh là cầu thủ thứ 2 của đội bóng phố núi sang xứ kim chi thi đấu sau Lương Xuân Trường của Gangwon FC.

Việc xin visa cho hậu vệ cánh trái này đã gần hoàn tất. Dự kiến vào tuần sau, Anh Tài sẽ một mình sang hội quân cùng đội mới. “Cậu ấy còn phải kiểm tra tại bệnh viện để chứng minh mình không mắc phải các bệnh nhiệt đới rồi sẽ được cấp visa. Đó là yêu cầu từ phía đội bóng Hàn Quốc”, Trưởng đoàn CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết.

Theo Chosun, Anh Tài là cầu thủ trẻ đầy triển vọng của bóng đá Việt Nam, nhất là khi anh trưởng thành từ lò đào tạo chất lượng HAGL-Arsenal JMG. Hậu vệ người Huế từng góp mặt trong đội hình U19 Việt Nam cách đây 4 năm và cùng U21 HAGL vô địch Giải U21 quốc tế 2 lần liên tiếp.

“Anh Tài có thể hình tốt với chiều cao 1,74 m và nặng 66 kg. Cậu ấy có kỹ năng phòng ngự tuyệt vời, đi bóng tốt, phối hợp ăn ý với các tiền vệ. Tài vẫn còn trẻ và cần nhiều thời gian để tích lũy thêm kinh nghiệm nhưng sự có mặt của anh ấy chắc chắn sẽ giúp ích nhiều cho hàng thủ Uijeongbu”, tờ báo Hàn Quốc nhận định.

Trong khi đó, HLV Kim Hee-tae của CLB này tin tưởng hậu vệ cánh trái này sẽ có những bước phát triển về chuyên môn khi sang Hàn Quốc chơi bóng. Ông dẫn chứng về sự tiến bộ của Lương Xuân Trường để động viên Anh Tài trước ngày anh sang Uijeongbu hội quân.

Uijeongbu thi đấu ở giải K3 League (hạng 3 Hàn Quốc) trong năm 2016. Họ xếp cuối bảng và sẽ chuyển xuống chơi ở giải thấp hơn K3 Basic League trong năm 2017. Cơ hội để Anh Tài ra sân thi đấu khá sáng sủa. Tuy nhiên mục đích chính vẫn là học hỏi.

Nguyễn Hữu Anh Tài sinh ngày 28/2/1996 tại Huế. Anh là học viên khóa II của học viện HAGL-Arsenal JMG. Hậu vệ cánh trái này từng khoác áo U19 Việt Nam, cùng lứa với Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... Ở V.League 2016 vừa qua, anh thi đấu 2 trận.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích