Chờ xem hai sao trẻ U23 VN đọ giày tại Hàng Đẫy

Thứ sáu, 10/02/2017, 08:52
Hà Nội gặp Đà Nẵng vốn không phải cặp đấu hấp dẫn về tỷ số hay tính ganh đua, nhưng bỗng trở nên đáng xem hơn khi có 2 niềm hy vọng SEA Games: Nguyễn Quang Hải và Hà Đức Chinh.

Cả Quang Hải và Đức Chinh đều có mặt trong trận thắng 3-0 của U23 Việt Nam trước U23 Malaysia hôm 7/2 trên sân Thống Nhất. Dù không thật sự chói sáng, họ vẫn là những cái tên được HLV Hữu Thắng và những cánh tay nối dài của ông theo dõi sát sao.

Ở trận đấu đó, Hà Đức Chinh chỉ được vào sân khi thời gian còn rất ít và không có nhiều cơ hội thể hiện mình. Tuy nhiên, lý do nằm ở chỗ anh mới lên tập trung cùng cả đội, sau khi đã cháy hết năng lượng cho Đà Nẵng ở Cúp quốc gia (ghi 3 bàn).

Hà Đức Chinh (áo cam) sẽ là tiền đạo chủ lực của U20 Việt Nam tại World Cup U20 2017. Ảnh: Quốc Bảo.

Tính thêm cả V.League 2017, Đức Chinh đã có cho mình tổng cộng 6 bàn thắng từ đầu mùa bóng. Đó là thành tích cực kỳ ấn tượng của một chân sút mới 20 tuổi, trong bối cảnh các đội bóng hầu hết đều dùng tiền đạo ngoại.

Cơ hội đến với Đức Chinh khi mũi nhọn chủ lực của Đà Nẵng là Merlo bị gãy ngón chân phải nghỉ hết lượt đi. HLV Lê Huỳnh Đức là tuýp người thận trọng, nhưng tình thế buộc ông phải tung Đức Chinh vào cuộc, và đó là vận may mà cầu thủ này chớp lấy đầy ngoạn mục.

Lúc này, Đức Chinh chính là tiền đạo nội được chú ý hàng đầu ở V.League, bên cạnh những gương mặt đã quá quen thuộc như Văn Quyết, Công Phượng, Đình Tùng, Duy Long… Cầu thủ quê Phú Thọ đang trên đà biến cái biệt danh Chinh “gỗ” thành một kỷ niệm vui vui đánh dấu ngày tập trẻ ở lò PVF.

Nếu Đức Chinh không thật sự khéo léo nhưng kỹ năng săn bàn dạn dày so với tuổi thì Quang Hải ngược lại, kỹ thuật có thừa, lắt léo đã thành thương hiệu nhưng thời gian gần đây mới nổi lên như một chân ghi điểm lợi hại.

Mùa bóng 2017 khởi đầu như mơ với Hải, khi ngay ở trận đầu tiên gặp Quảng Ninh, anh đã lập cú đúp với 2 pha dứt điểm ngoạn mục. Cùng với bàn thắng trên sân Tam Kỳ của Quảng Nam, Quang Hải là nội binh lập công nhiều nhất cho bầu Hiển (chỉ sau cầu thủ nhập tịch Hoàng Vũ Samson – 4 bàn).

Sự bùng nổ của Quang Hải được HLV Chu Đình Nghiêm lý giải bởi tầm hoạt động và vai trò của anh đã lớn dần lên. Trong bối cảnh cả Gonzalo, Samson lẫn Văn Quyết, Thành Lương mỗi năm thêm một tuổi, lứa măng non như Quang Hải sẽ gánh vác thêm những phần việc nặng nề.

Dù vẫn chưa tròn 20 tuổi (Quang Hải sinh ngày 12/4/1997), anh đã có thâm niên chơi V.League 4 năm. Từ năm 2013, sau khi giành danh hiệu vô địch U21 quốc gia, Quang Hải đã được HLV Phan Thanh Hùng đặc cách “nhặt” lên đội lớn để tích luỹ thêm kinh nghiệm.

Quang Hải đang bùng nổ trong màu áo Hà Nội sau 4 năm tích luỹ kinh nghiệm V.League. Ảnh: Quốc Bảo.

Hà Nội là đội bóng không ngần ngại với chủ trương trẻ hoá. Quang Hải hiện giờ là đầu tàu của một thế hệ U19, 20 đầy hứa hẹn, bao gồm những Thành Chung, Văn Kiên, Văn Thành…

Dĩ nhiên, câu chuyện của Quang Hải – Đức Chinh không phải là cuộc đối đầu ở từng điểm nóng trên sân. Họ chơi ở những vị trí khác nhau, tầm ảnh hưởng cũng khác nhau, nhưng họ đều là “hạt nhân” của nhiều mục tiêu lớn trong năm 2017.

Trung tuần tháng 5, họ sẽ sát cánh cùng nhau đến Hàn Quốc để dự World Cup U20 đầy danh giá và khốc liệt. Như tất cả đều đã thấy, Đức Chinh là chân sút trụ cột, còn Quang Hải sắm vai tổ chức quan trọng trong mọi ý đồ chiến thuật của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Tháng 8 là tháng của SEA Games 29. Ở đó, rất có thể Quang Hải và Đức Chinh sẽ là những tiểu tướng hỗ trợ đắc lực cho đàn anh Công Phượng, Văn Toàn… trong chiến dịch săn HCV.

Lịch thi đấu vòng 5 V.League 2017.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích