HLV Mai Đức Chung sẵn sàng ngồi 'ghế nóng' tuyển bóng đá nam

Thứ sáu, 25/08/2017, 13:25
Tôi là người của VFF, ở đâu cần người thì tôi làm theo sự phân công. Nhưng nếu tổ chức phân công làm đội nam thì tôi sẵn sàng nhận lời", HLV Mai Đức Chung-người vừa cùng đội tuyển bóng đá nữ đoạt HCV SEA Games 29, bày tỏ.

HLV Mai Đức Chung.

Tối qua, HLV Mai Đức Chung và các nữ cầu thủ đã đánh bại chủ nhà Malaysia với tỷ số 6-0 để vượt qua Thái Lan, giành HCV môn bóng đá nữ ở SEA Games 29. Chiến quả này của đội tuyển nữ ít nhiều giúp người hâm mộ nguôi ngoa nỗi buồn U22 Việt Nam thua thảm 0-3 Thái Lan và bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games 29.

Trả lời phỏng vấn trực tuyến một tờ báo điện tử vào hôm nay (25/8), HLV Mai Đức Chung cho biết, ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển bóng đá nam nếu "tổ chức phân công".

"Trước đây tôi đã làm đội tuyển nam rồi, nhưng lúc này đội tuyển nữ cũng rất cần HLV. Nhưng tôi là người của VFF, ở đâu cần người thì tôi làm theo sự phân công. Nhưng nếu tổ chức phân công làm đội nam thì tôi sẵn sàng nhận lời", nhà cầm quân họ Mai cho biết.

Còn nhớ cách đây 10 năm, ông Mai Đức Chung cũng từng dẫn dắt U23 Việt Nam tại SEA Games 2007. Tuy nhiên, đó chỉ là một cuộc "đóng thế" vội vàng sau khi HLV A.Riedl từ chức vì U23 không giành quyền vào chung kết môn bóng đá nam. Tại kỳ SEA Games năm đó, dưới sự dẫn dắt của ông Chung, U23 Việt Nam thua 0-5 trước Singapore ở trận tranh HCĐ.

Chia sẻ về thất bại của U22 Việt Nam tại SEA Games 29, cũng như về người đồng nghiệp trẻ tuổi Hữu Thắng, ông Mai Đức Chung cho biết: "Tôi chia sẻ với HLV Hữu Thắng, cùng là đồng nghiệp, còn ít tuổi. Thắng là HLV trẻ và có nhiều ham muốn, có nhiều mong muốn tiến bộ. Nhưng nghề HLV này còn cần nhiều thời gian để trau dồi kinh nghiệm, chưa thể ngày một, ngày hai được.
HLV càng lâu năm, càng già đời, thì có nhiều kinh nghiệm hơn. Tôi không nói tôi giỏi hơn Thắng, nhưng về kinh nghiệm thì tôi nghĩ Hữu Thắng còn yếu và cần thời gian tích lũy nhiều hơn".
Như tin đã đưa, sau thất bại 0-3 của U22 Việt Nam trước Thái Lan chiều qua, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã tuyên bố từ chức.
Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn